Chuyên mục

Thứ Ba, 12 tháng 4, 2016

Ronaldo đã mắc phải những sai lầm không đáng có

Tiền đạo Real Madrid vừa gửi lời cảnh báo cho Wolfsburg trước trận lượt về vòng tứ kết Champions League. Thế nhưng, số 7 lại mắc một sai lầm nghiêm trọng.
Ronaldo mắc sai lầm nghiêm trọng
Ronaldo tỏa sáng rực rỡ trong trận thắng Eibar. Ảnh: Internet.
Trong bài bình luận trên bao the thao AS, Tổng biên tập Alfredo Relano gọi Ronaldo như người phát ngôn của đội bóng, một biểu tượng, niềm hy vọng tạo ra những phép màu cho đại diện thủ đô trên hành trình chông gai còn lại của mùa giải.
Tiếp Eibar, Ronaldo trở thành nguồn cảm hứng đưa đội nhà tới chiến thắng. Anh ghi bàn, kiến tạo, theo đó, vực dậy niềm tin cho người hâm mộ sau thất bại tủi hổ 0-2 tại nước Đức ở Champions League. Với Ronaldo, chiến thắng đậm ở Bernabeu như liều kháng sinh cực mạnh được tiêm vào cơ thể bất ngờ đổ bệnh.
Thế nhưng có lẽ Ronaldo đã phạm một sai lầm nghiêm trọng trước trận cầu then chốt ảnh hưởng tới số phận Real tại Champions League. Tính chất trận tiếp Wolfsburg quan trọng thế nào, thầy trò Zinedine Zidane hiểu rất rõ. Người Madrid rất cần số 7 bước vào cuộc chạm trán “Bầy sói” với thể lực sung mãn và duy trì phong độ như gặp Eibar. Tuy nhiên, siêu sao 31 tuổi lại chơi suốt trận gặp Eibar.
Ronaldo mắc sai lầm nghiêm trọng
Real cần Ronaldo duy trì phong độ cao khi Real tiếp Wolfsburg. Ảnh: Internet.
Về lý thuyết, điều này không có lợi cho chủ nhân của ba giải thưởng Quả bóng Vàng. Đáng khi Real ghi 4 bàn chỉ sau 45 phút, họ nên rút Ronaldo khỏi sân để anh được nghỉ ngơi. Song, HLV Zidane lại giải thích vì Jese dính chấn thương nên buộc phải để siêu sao người Bồ Đào Nha chiến đấu suốt trận.
Lý lẽ của Zidane như vậy, tuy nhiên, sự tình sau đó thế nào thì không chắc. Ronaldo cũng như Messi và Neymar không thích bị rút khỏi sân khi trận đấu chưa kết thúc. Với số 7, bóng đá gắn liền với một phần cuộc sống. Chỉ khi được ra sân, điều đó mới làm thỏa mãn khao khát bản thân. Ronaldo có niềm kiêu hãnh riêng và không thích đi tắm sớm.
Cá tính của Ronaldo rất đặc biệt. Dù vậy, những gì anh làm không hề có lợi cho bản thân. Cơ thể siêu sao Real giờ đã 31 tuổi và khả năng hồi phục không thể nhanh như thời đôi mươi. Ngoài ra, Eibar không giống với Wolfsburg, họ yếu hơn “Bầy sói” rất nhiều. Tính chất trận đấu sắp tới cũng rất khác. Đội bong da thủ đô cần thắng với cách biệt 3 bàn.
Và để chỉ ra một người gánh vác hy vọng tạo nên điều kỳ diệu cho Real, đó chỉ có thể là Ronaldo, cầu thủ đã thoát khỏi cái dớp chỉ biết bắt nạt đối thủ yếu khi lập công ấn tỷ số 2-1 cho Real trong trận “Siêu kinh điển”. Trên Bleacherreport, cây bút Rik Sharma đúc kết cựu sao MU đã chơi rất hay trong trận hủy diệt Eibar và cần duy trì màn trình diễn đó trước Wolfsburg. Bằng không, Real sẽ gặp rắc rối to.
Ronaldo trở thành cái tên “hot” nhất trên các mặt báo Tây Ban Nha cuối tuần qua. Anh ghi một bàn và có hai đường kiến tạo. Với số 7, những bàn thắng và các pha dọn cỗ mang đến nhiều giá trị khác nhau. Hôm thứ bảy (9/4), Ronaldo trở thành cầu thủ đầu tiên của La Liga lập kỷ lục ghi 30 bàn trong 6 mùa giải liên tiếp.
Tính đến nay, siêu sao người Bồ Đào Nha đã ghi 43 bàn trên mọi đấu trường. Ngoài những bàn thắng, cựu sao MU còn trở thành tay kiến tạo cừ khôi với 11 đường chuyền cho đồng đội lập công. Người hâm mộ khó tính vẫn cảm thấy chưa hài lòng với những gì tay săn 31 tuổi thể hiện. Họ vẫn không ngớt lời chỉ trích con người đầy bản ngã đó. Song, điều đó thật bất công vì không có nhiều cầu thủ làm được điều như Ronaldo đang thể hiện.
Cơ thể Ronaldo giờ không thể hồi phục nhanh chóng như tuổi đôi mươi. Chơi 90 phút trước một trận đấu lớn không có lợi cho cầu thủ này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét