Chuyên mục

Thứ Tư, 27 tháng 4, 2016

Leicester: Mahrez đang là linh hồn của đội bóng

“Neymar của Leicester” là những gì người ta nói về Riyad Mahrez. Nhưng phép so sánh này chỉ làm giảm đi giá trị mà Mahrez thể hiện ở Premier League.
Leicester: So sánh với Neymar là hạ thấp Mahrez
So sánh Mahrez với Neymar là không hợp lý. Ảnh: Internet.
Nếu như Jamie Vardy được ví như trái tim; N’Golo Kante là buồng phổi; thì Mahrez chính là linh hồn của Leicester, giúp Bầy cáo chạm tay vào ngôi vương Premier League.
Đừng so sánh Mahrez với Neymar!
Theo bao the thao thì cách đây không lâu, truyền thông thế giới liên tục ví Mahrez là “Neymar của Leicester”. Lối chơi thiên về kỹ thuật cùng khả năng lừa bóng xuất sắc là những yếu tố để người ta so sánh Mahrez với Neymar.
“Đừng nên so sánh điều đó. So sánh với Neymar chỉ là hạ thấp di sự thể hiện của Mahrez trong mùa giải này,” trung vệ Madjid Bougherra, người mang quốc tịch kép Algeria – Pháp, lên tiếng phản đối phép so sánh.
Bougherra tất nhiên không chê Neymar. “Neymar là cầu thủ đẳng cấp thế giới, nhưng việc so sánh ở đây là không phù hợp. Có những thứ mà cậu ấy không thể làm được, như đóng góp của Mahrez trong mùa giải với Leicester.
Phân tích của Bougherra không hề sai. Neymar tỏa sáng ở Barca nhờ bên cạnh có Luis Suarez, Leo Messi và nhiều ngôi sao khác. Khả năng một mình tạo đột biến của cầu thủ người Brazil là không hề cao.
Ngược lại, Mahrez chơi bóng trong môi trường với những cầu thủ chưa bao giờ được đánh giá cao về tài năng lẫn danh tiếng. Rất nhiều cầu thủ Leicester chỉ được chú ý gần đây nhờ trở thành mắt xích trong hệ thống chiến thuật của HLV Claudio Ranieri.
Giữa một tập thể không được đánh giá cao, nhưng Mahrez vẫn chơi xuất sắc. Cầu thủ 25 tuổi này mang đến những pha bóng ngẫu hứng, đậm chất kỹ thuật và đầy cảm xúc, nhưng không hề thiếu sự hiệu quả.
Barca có thể thắng mà không cần Neymar. Ngược lại, Leicester dựa không ít vào Mahrez. Một cách cụ thể hơn, Neymar nổi bật nhờ đội hình chất lượng của Barca, trong khi Mahrez giúp Leicester được chú ý với những chiến thắng vang dội.
Linh hồn Bầy cáo
Rất nhiều trận đấu Mahrez một mình định đoạt chiến thắng cho Leicester. Đó có thể là những bàn thắng mà anh trực tiếp thực hiện, hoặc kiến tạo cơ hội để đồng đội của mình lập công.
Leicester: So sánh với Neymar là hạ thấp Mahrez
Mahrez đang là linh hồn của Leicester. Ảnh: Internet.
Ở Leicester hiện nay, trong kiệt tác mà Ranieri xây dựng, Mahrez cùng với Vardy và Kante là 3 nhân tố có vai trò qua trọng nhất. Vardy được ví là trái tim. Với khả năng càn lướt tốt và hoạt động bền bỉ, Kante là buồng phổi cung cấp hơi thở cho cả đội. Riêng Mahrez là linh hồn.
Mới đây, phần thưởng Cầu thủ xuất sắc nhất năm của Hiệp hội cầu thủ bong da chuyên nghiệp Anh (PFA) trao tặng là sự phản ánh chính xác nhất đóng góp của Mahrez.
Tính đến nay, sau 35 vòng Premier League, Leicester chỉ cần 3 điểm nữa để chính thức trở thành nhà vô địch. Trong đó, Mahrez và Vardy là những người trực tiếp quyết định về điểm số nhiều hơn bất kỳ ai.
Cả Mahrez và Vardy cùng tham gia (trực tiếp và gián tiếp) vào 28 bàn thắng, không ai ở Premier League sánh được với họ. Thành tích của Mahrez là 17 bàn và 11 pha kiến tạo. Vardy ghi 28 bàn và thực hiện 6 pha chuyền bóng quyết định.
Vardy chưa thể đá trận M.U cuối tuần này. Tuy vậy, với linh hồn Mahrez, Bầy cáo hoàn toàn có thể nghĩ đến việc đăng quang ngay ở Old Trafford – Nhà hát của những giấc mơ.
Xem thêm kết quả xsmb mới nhất tại đây:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét