Chuyên mục

Thứ Năm, 13 tháng 8, 2015

Tổng quan trước thềm vòng 2 Premier League

Tổng quan trước thềm vòng 2 Premier League. Man City đã có màn ra quân hoàn hảo khi dễ dàng hạ gục West Brom 3-0 ngay tại The Hawthorns. Cuộc tiếp đón Chelsea cuối tuần này là cơ hội để thầy trò Pellegrini chứng tỏ họ đã sẵn sàng cho cuộc chiến trở lại ngai vàng bóng đá Anh.



Mùa giải trước là mùa giải thất bại toàn diện của Man City khi thầy trò Pellegrini trắng tay trên mọi đấu trường tham dự. Trái với dự đoán, HLV Pellegrini vẫn ở lại nhưng Etihad đã có sự thay đổi rõ rệt về tham vọng. Minh chứng rõ rệt nhất là việc The Citizens đã phá kỉ lục chuyển nhượng để sở hữu Raheem Sterling và đang chi tới 47 triệu bảng để mời gọi Kevin De Bruyne.
Premier League là cuộc chiến đường trường nhưng ngay ở bước khởi đầu, Man City đã có cú đề-pa hoàn hảo khi đè bẹp đội bóng khó chịu của Tony Pulis, West Brom với ty so bong da 3-0 ngay tại The Hawthorns. Đó là lời khẳng định đanh thép của The Citizens trong cuộc chiến ngai vàng bóng đá Anh, đặc biệt khi các đối thủ cạnh tranh như Chelsea hay Arsenal đều gây thất vọng ở vòng khai màn.

Vẫn còn quá sớm để nói rằng Man City là ứng cử viên số 1. Tuy nhiên, cần phải thừa nhận rằng vấn đề của Man City không phải là lực lượng mà nằm ở phong độ và tham vọng. Mùa trước, The Citizens thất bại vì rất nhiều trụ cột của họ xuống phong độ một cách rõ rệt mà đáng chú ý nhất là trường hợp của Yaya Toure. Nhưng ở vòng khai màn vừa qua, Toure đã tỏa sáng rực rỡ với cú đúp bàn thắng. David Silva và nhiều trụ cột khác của The Citizens cũng đã ghi dấu ấn.

Cần nhớ rằng ở vòng đấu đầu tiên, Man City vẫn còn thiếu nhiều trụ cột vừa tham dự Copa America 2015 như Zabaleta hay Demichelis. Chân sút chủ lực Aguero góp mặt nhưng chỉ làm nóng ở nửa cuối hiệp 2.


Trái ngược với Man City, Chelsea đã bắt đầu bộc lộ nhiều vấn đề. Khó có thể tin rằng đội bóng có hàng thủ tốt nhất trên bang xep hang ngoai hang anh Premier League mùa trước lại dễ dàng bị Swansea chọc thủng lưới tới 2 bàn ngay tại Stamford Bridge ở vòng khai màn. Trên hàng công, HLV Jose Mourinho cũng đang đau đầu với bài toán ghi bàn khi chân sút chủ lực Diego Costa chưa thể khai hỏa suốt từ tour du đấu Hè tới nay. Ông đã bổ sung thêm Falcao nhưng chưa có dấu hiệu nào cho thấy tiền đạo này sẽ lấy lại biệt danh “mãnh hổ” ở Stamford Bridge.

Nhìn vào những gì 2 đội đang thể hiện, dễ thấy Man City được đánh giá cao hơn trong trận thư hùng cuối tuần này, nhất là khi thầy trò Pellegrini được chơi tại sân nhà Etihad.

Nhưng bóng đá không phải là phép toán! Đội chơi hay hơn, khởi đầu tốt hơn chưa chắc đã thắng kể cả khi họ có lợi thế. Nếu không tin, cứ hỏi Jose Mourinho. Ở mùa giải 2013-14, Chelsea bị đánh giá thấp hơn Man City khá nhiều nhưng Mou vẫn 2 lần hạ gục đối thủ này. Để rồi sau đó, ông vỗ ngực nói rằng “Chúng tôi không vô địch nhưng 2 lần hạ gục nhà vô địch”.

Mourinho thích chơi trong thế cửa dưới. Trước sức ép tại Etihad cuối tuần này, chẳng có lý do gì Special One không áp dụng lối chơi sở trường của mình để giăng bẫy Pellegrini. Cần nhớ rằng kể từ khi Mourinho trở lại Stamford Bridge làm việc, Man City chưa thể đánh bại Chelsea ở Premier League (2 thua, 2 hòa).


Arsenal tiếp tục đối mặt thách thức khó khăn mang tên Crystal Palace

Tâm điểm đáng chú ý khác ở vòng 2 bong da ngoai hang anh Premier League cuối tuần này nằm ở cuộc đọ sức giữa Crystal Palace và Arsenal. Pháo thủ đang chịu rất nhiều sức ép sau khi để thua West Ham 0-2 ở vòng khai màn. HLV Wenger tất nhiên rất muốn chứng minh đó chỉ là tai nạn. Nhưng Crystal Palace dưới triều đại Pardew không phải đối thủ dễ bắt nạt. Không chỉ lên cao tinh thần sau trận thắng Norwich 3-1, Palace còn được chơi tại sân nhà Selhust Park. Bởi vậy, đây sẽ là chuyến đi “lành ít, dữ nhiều” của thầy trò Wenger.

Man Utd là đội đá sớm nhất ở vòng 2 do phải tham dự trận lượt đi vòng play-off Champions League giữa tuần tới. So với trận ra quân, Man Utd gặp phải thách thức dễ thở hơn là Aston Villa, đội bóng vừa thắng tân binh Bournemouth 1-0 ở vòng khai màn. Do đã để mất nhiều trụ cột như Ron Vlaar, Fabian Delph hay Christian Benteke sau phiên chợ Hè 2015 nên The Villa không được đánh giá quá cao ở cuộc đọ sức này. Cần nhớ rằng trong 12 lần gặp Quỷ đỏ gần nhất trên mọi đấu tường, đội chủ sân Villa Park chưa một lần giành chiến thắng. Thậm chí, họ đã để thua tới 9.

Cũng ở vòng 2 cuối tuần này, Liverpool sẽ trở về sân nhà tiếp đón tân binh Bournemouth. Sau trận thắng nhọc nhằn 1-0 trước Stoke, thầy trò Brendan Rodgers đang rất khao khát thể hiện mình nên tân binh Bournemouth khó lòng giành điểm rời Anfield….

0 nhận xét:

Đăng nhận xét