Chuyên mục

Thứ Ba, 18 tháng 8, 2015

Dấu ấn sau đại chiến Man City vs Chelsea

Trận đại chiến giữa Man City vs Chelsea đã diễn ra vô cùng sôi động, hấp dẫn đúng như chờ đợi và trở thành sô diễn riêng của đội chủ nhà Man City. Có nhiều điều đáng chú ý đọng lại sau trận đấu này và dưới đây là những điểm nhấn của trận đại chiến.



Man City là đội bóng tấn công quyến rũ nhất Premier League

Trong vài năm qua, Man Xanh nổi lên như là đội bóng có lối chơi hấp dẫn và cống hiến bậc nhất của xứ Sương mù điều trước đây hay được gắn cho Arsenal. Màn trình diễn mãn nhãn của các mũi tấn công bên phía đội chủ nhà trong trận đấu với Chelsea càng chứng minh rõ nét hơn cho nhận định đó.
Ngoài ba bàn thắng hết sức đẹp mắt đến từ các pha phối hợp nhuần nhuyễn của Man City thì đội chủ sân Etihad còn dồn ép nhà ĐKVĐ Chelsea đến nghẹt thở bằng những pha bóng thêu hoa dệt gấm khiến hàng phòng ngự của The Blues không biết đường nào mà chống đỡ và phải nhờ đến sự xuất thần của Begovic trong nhiều pha bóng thì Chelsea mới không thua thảm hơn.

Hàng thủ Chelsea quá chậm chạp và yếu đuối

Đã có những cảnh báo từ trước khi mùa giải bóng đá diễn ra nếu Jose Mourinho tiếp tục tin tưởng với hàng phòng ngự già cỗi này. Chỉ sau hai trận, đội chủ sân Stamford Bridge đã bị thủng lưới tới 5 bàn càng làm lộ rõ yếu huyệt vốn từng là niềm tự hào của đội bóng.

John Terry từng là thủ lĩnh nhiều năm nay của Chelsea bị thay ra ngay sau khi kết thúc hiệp 1 bởi những pha bóng vụng về, lớ ngớ và thường xuyên bị Sergio Aguero cho ngửi khói. Branislav Ivanovic cũng không còn mạnh mẽ như trước điển hình là dễ dàng bị Kompany đè bẹp trong pha không chiến dẫn đến bàn thắng thứ hai.

bang xep hang ngoai hang anh

Hàng thủ Chelsea đang bị già hoá

Năm nay Terry đã 35 tuổi, Ivanovic là 32 còn Gary Cahill cũng đã sang tuổi 30. Rõ ràng Chelsea khó lòng đặt niềm tin liên tục vào hàng phòng ngự tuổi “băm” như thế này nhất là việc họ đặt tham vọng rất cao trên mọi đấu trường. Thị trường chuyển nhượng vẫn chưa khép lại và Mourinho cần nhanh chóng hành động từ lúc này.

Sự trở lại ngọt ngào của Aguero

Nếu Begovic không quá xuất sắc, số bàn thắng của chân sút người Argentina không chỉ dừng ở con số một. Cả trận đấu, Kun đã tung gần chục cú sút về phía khung thành của The Blues và hầu hết nó đều đi đúng cầu môn và rất hiểm nhưng đã bị tân binh của Chelsea khước từ rất đáng tiếc.

Trước trận đấu, khả năng ra sân của cầu thủ 27 tuổi vẫn còn bỏ ngỏ nhưng quả thực khi thấy anh tả xung hữu đột, chạy chỗ quá xuất sắc thì Manuel Pellegrini không thể hài lòng hơn. Vua phá lưới bong da ngoai hang anh Premier League mùa trước đang trở lại theo cách không thể hoàn hảo hơn và mọi hàng phòng ngự ở nước Anh sẽ lại rất đau đầu để tìm cách khắc chế sát thủ nhỏ con này.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét