Chuyên mục

Thứ Tư, 19 tháng 8, 2015

Bara đã không máu lửa trước Athletic Bilbao

Đã không có phép mầu xảy ra trên sân Nou Camp khi Barcelona thất bại trong việc ngược dòng hạ Athletic Bilbao ở trận lượt về Siêu cúp Tây Ban Nha. Đáng lý, Barcelona phải chơi với một sự máu lửa theo kiểu “ăn tươi nuốt sống” đối thủ.

 

Pique rời sân vì chửi trọng tài

Tình cảnh thua 0-4 ở lượt đi đồng nghĩa đội quân của HLV Luis Enrique ít nhất phải cho thấy khát khao mãnh liệt và niềm tin về một cuộc lội ngược dòng. Nhưng người Catalan đã không có được một tinh thần Juanito nổi tiếng như kình địch Madrid.
Ở đây, Juanito là một thuật ngữ hết sức thiêng liêng và cao quý. Được đặt theo tên của Juan Gomez Gonzalez, cựu tiền đạo tài hoa mà bạc mệnh của Los Blancos, Juanito là biểu tượng của tinh thần thép, của lòng nhiệt huyết với trái bóng tròn, của niềm vinh dự khi khoác trên mình chiếc áo trắng của đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha.

ket qua bong da

PIque tranh cãi với trọng tài, Barca sụp đổ

Không biết Luis Enrique suy tính những gì, nhưng thực chất Barcelona hôm qua đã không có một tinh thần Juanito. Cũng khó trách vì những cầu thủ Barcelona đâu phải dân Madrid. Tuy nhiên, ít nhất thì nhà vô địch La Liga cũng cần thể hiện một bộ mặt khởi sắc hơn so với trận lượt đi. Đằng này, mọi thứ không như suy nghĩ của số đông.

Gerard Pique đã cố gắng vực dậy tinh thần đội bóng. Nhưng tất cả những gì Pique làm chỉ là tấm thẻ đỏ vì nóng nảy. Tôi không trách anh ta. Pique rất cố gắng, nhưng các đồng đội lại không được tiếp thêm lửa tinh thần rực cháy. Không phán xét Pique là nguyên nhân khiến Barcelona mất Siêu cúp vì ngôi sao này đâu phải típ luôn giấu cảm xúc.


Bilbao vượt qua Barca bằng sự thuyết phục

Theo tôi, Bilbao xứng đáng giành chiến thắng khi họ trình diễn thứ bóng đá đầy thuyết phục. Thắng với ty so bong da 4-0 ở lượt đi và hoà 1-1 tại lượt về, các tỷ số quá đẹp. Sau cùng thì phải mất đến 31 năm, sự khô cần của đội bóng nằm bên dòng sông Bilbao mới lại được tắm trong dưới dòng nước mát lạnh. Danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha giống như cơn mưa rào tắm mát cho những con người vốn mòn mỏi chờ đợi một điều gì đó quá lâu.

Cá nhân tôi thật sự rất thích Bilbao ở thời điểm này. Sau cùng thì đội bóng biệt danh La Gabarra (tức chiếc sà lan) đã tạo nên cú sốc khi ngăn cản Barcelona chinh phục mộng ăn 6. Có ai ngờ Aritz Aduriz, một tiền đạo 34 tuổi, lại trở thành người hùng ghi sút tung lưới đội bóng có Messi thần thánh kia đến 4 bàn.


Bilbao thi đấu rất có bản sắc.

Báo the thao AS nhận định, trong hai trận Siêu cúp Tây Ban Nha, Aritz Aduriz thật sự làm lu mờ Lionel Messi. Quan trọng, danh hiệu Siêu cúp còn như phần thưởng cho Athletic Bulbao vì trung thành với triết lý bóng đã được họ xây dựng suốt nhiều năm qua, tức tin dùng những cầu thủ nội. Điều này làm đẹp thêm cho phong cách, luật lên và lịch sử hào hùng của đội bóng.

Một lần nữa, tôi nhắc lại muốn thấy La Gabarra sẽ lại lướt đi trên dòng sông Bilbao. Những gì Aritz Aduriz làm được trước Barcelona thật phi thường với cá nhân cầu thủ này, những đồng đội và cả Athletic, đội luôn giữ bản sắc của mình.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét