Chuyên mục

Thứ Ba, 21 tháng 7, 2015

Những vụ chuyển nhượng đáng chú ý trong tuần qua

Những vụ chuyển nhượng đáng chú ý trong tuần qua. Man City chiêu mộ thành công Raheem Sterling & Fabian Delph; thủ thành Asmir Begovic đầu quân cho Chelsea...



Sterling trở thành cầu thủ Anh đắt giá nhất lịch sử Premier League
Raheem Sterling (cầu thủ chạy cánh, Liverpool sang Man City - 69,5 triệu euro)

Man City chỉ giành được chữ ký của Raheem Sterling sau khi đưa ra lời đề nghị thứ 4 trị giá 49 triệu bảng (tương đương 69,5 triệu euro) để thuyết phục Liverpool nhả người. Trước đó, Man xanh đã 3 lần bị từ chối với các mức giá 30, 40 và 45 triệu bảng.


Với mức phí chuyển nhượng 49 triệu bảng, Sterling trở thành cầu thủ đắt thứ 3 tại ngoai hang anh Premier League sau thương vụ Man United chiêu mộ Di Maria (60 triệu bảng từ Real) và Chelsea mua Fernando Torres (50 triệu bảng từ Liverpool). Không những thế, Sterling trở thành cầu thủ người Anh có phí chuyển nhượng cao nhất trong lịch sử. Mức lương mà ngôi sao 20 tuổi có gốc Jamaica này được hưởng tại Man City là 180.000 bảng/tuần, cũng thuộc hàng những cầu thủ có thu nhập cao nhất Premier League.

Asmir Begovic (thủ môn, Stoke City sang Chelsea - 11,27 triệu euro)

Việc Asmir Begovic đồng ý chia tay Stoke để đến sân Stamford Bridge với giá 11,27 triệu euro khiến không ít người phải ngạc nhiên. Thủ môn người Bosnia & Herzegovina đang là một trong những người gác đền hay nhất ngoai hang anh Premier League nhưng kể từ mùa giải 2015/16, anh sẽ phải đóng vai kép phụ cho đồng đội Thibaut Courtois.


Begovic là bản hợp đồng thứ 3 của Chelsea ở kỳ chuyển nhượng này, sau chân sút Radamel Falcao và tài năng trẻ Nathan. Thủ thành 28 tuổi sẽ gắn bó với đội ĐKVĐ ngoại hạng anh Premier League theo bản hợp đồng có thời hạn 4 năm.

Jackson Martinez (tiền đạo, Porto sang Atletico Madrid - 35 triệu euro)

Vụ chuyển nhượng Jackson Martinez đến Atletico Madrid diễn biến khá phức tạp bởi từng có nhiều thông tin khẳng định anh sẽ thuộc về Milan. Thậm chí, người đại diện của chân sút người Colombia còn quả quyết thân chủ mình sẽ chuyển tới đầu quân cho đại diện của Serie A khi các điều khoản cá nhân đã được hoàn tất.


Nhưng rốt cuộc, Atletico mới là đội giành chiến thắng nhờ khả năng bạo chi. Martinez là tiền đạo thứ 2 mà Atletico mang về trong kỳ chuyển nhượng mùa Hè năm nay, sau Luciano Vietto từ Villarreal.

Fabian Delph (tiền vệ, Aston Villa sang Man City - 11,53 triệu euro)

Trước khi gia nhập đội Á quân giải bóng đá ngoại hạng anh Premier League 2014/15, tiền vệ Fabian Delph còn bất ngờ tuyên bố sẽ gắn bó tương lai với Aston Villa. Nhưng chỉ sau 5 ngày, anh bất ngờ thay đổi quyết định. Cầu thủ sinh năm 1989 này đã đến Man City để kiểm tra sức khỏe, trước khi chính thức ký keo bong da có thời hạn 5 năm. Tại Etihad, anh sẽ mặc áo số 18 và hưởng mức lương 100.000 bảng/tuần.


Việc Man xanh chỉ mất 8 triệu bảng để có được chữ ký của một tiền vệ mới 25 tuổi, chơi rất lên chân mùa trước, rõ ràng là thương vụ được đánh giá rất hời. Mùa giải 2014/15, Fernando không đáp ứng được kỳ vọng, Fernandinho sa sút thảm hại còn Yaya Toure thì không còn là chính mình. Bởi vậy, sự xuất hiện của Delph sẽ giúp tuyến giữa Man xanh tăng thêm rất nhiều sức chiến đấu.

Kiko Casilla (thủ môn, Espanyol sang Real Madrid - 6 triệu euro)

Sau khi để Iker Casillas đến đầu quân cho Porto, Real Madrid nhanh chóng tìm được người thay thế khi chiêu mộ thành công Kiko Casilla từ Espanyol. Tuy vậy, đội bóng Hoàng gia cũng phải rất chật vật mới có được sự phục vụ của Casilla vì sự keo kiệt đến bất ngờ của chủ tịch Florentino Perez.


Ban đầu, ông chủ “Nhà Trắng” chỉ đề nghị mua lại thủ thành 28 tuổi này với giá 4 triệu euro. Đàm phán giữa Real với Espanyol tưởng chừng có lúc đổ bể vì mức giá đề nghị này. Tuy nhiên, trước nhu cầu cấp thiết cần phải có thêm 1 thủ môn, đội bóng Hoàng gia cuối cùng đã đồng ý chi 6 triệu euro để có được sự phục vụ của Casilla ở mùa giải tới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét