Chuyên mục

Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Champions League: Không có chung kết “trong mơ”?

Champions League: Không có chung kết “trong mơ”?

Lá thăm may mắn đã giúp NHM bong da TBN hi vọng vào màn đụng độ Barca – Real Madrid ở chung kết. Đã 3 lần hi vọng ấy được thắp lên nhưng đều không thành công…

Trước khi UEFA bốc thăm phân cặp vòng bán kết Champions League, tờ Marca đã tiến hành một cuộc khảo sát thăm dò ý kiến NHM bong da Tây Ban Nha. Kết quả, phần lớn đều hi vọng Real Madrid đụng độ Juventus, còn Barca tái ngộ Bayern Munich, trong khi rất ít người muốn chứng kiến cuộc nội chiến giữa Barca và Real ở vòng 4 đội mạnh nhất.


El Clasico chưa từng xuất hiện ở chung kết Champions League
Vậy là cầu được ước thấy! Các CĐV xứ sở bò tót có thể nở nụ cười mãn nguyện khi chứng kiến từng lá thăm từ tay huyền thoại Karl-Heinz Riedle, đại sứ của trận chung kết năm 2015. Đây có lẽ là kịch bản tốt nhất để NHM bong daTây Ban Nha kì vọng vào 1 trận chung kết trong mơ giữa Real Madrid và Barca.
Rõ ràng, trong 7 năm trở lại đây, hiếm có cặp đấu nào tạo được sức hút lớn như El Clasico. Trong lịch sử, Real Madrid và Barca đã từng gặp nhau 4 lần ở Champions League. Họ gặp nhau 3 lần ở bán kết (mùa 1959-1960, 2001-2002, 2010-2011) và 1 lần ở vòng loại đầu tiên (1960-61) nhưng chưa từng có cuộc đụng độ giữa 2 đội ở trận đấu tranh ngôi vô địch.
Bởi vậy, NHM bóng đá xứ sở bò tót rất mong mỏi được chứng kiến màn thư hùng giữa 2 đại diện xuất sắc nhất của mình tại Berlin vào đầu tháng 6 tới. Tuy nhiên, khả năng xảy ra trận chung kết này chỉ là 25%.
Cần nhớ rằng trong lịch sử Champions League, Barca và Real Madrid đã có tới 3 cơ hội tạo nên El Clasico ở trận chung kết nhưng đều không thành công. Ở mùa giải 200-01, Real Madrid đã hoàn thành nửa nhiệm vụ khi thắng Bayern với tổng tỉ số ket qua bong da 3-2 ở vòng bán kết. Nhưng ở trận bán kết còn lại, Barca lại để thua Valencia với tổng tỉ số 3-5.
Ở mùa giải 2011-12, 2 ông lớn Tây Ban Nha còn thất bại thê thảm hơn thế khi cả 2 đều để thua ở vòng bán kết. Được đánh giá cao hơn Bayern Munich nhưng Kền kền của Mourinho lại để thua trước Bayern trên loạt đấu súng. Trong khi đó, Barca cũng gục ngã trước lối chơi phòng ngự kín kẽ của Chelsea.
Rồi vào năm 2013, lá thăm may mắn lại giúp Barca và Real Madrid tránh được cuộc đụng độ ở bán kết. NHM bóng đá Tây Ban Nha kì vọng sẽ có El Clasico tại Wembley. Nhưng rốt cuộc, trận chung kết lại là màn nội chiến của bóng đá Đức (Bayern Munich – Dortmund).
Lịch sử cho thấy Barca và Real Madrid chưa từng thăng hoa ở cùng 1 thời điểm tại Champions League, đặc biệt là ở vòng bán kết. Năm nay cũng vậy, khả năng cùng vào chung kết của 2 ông lớn TBN là không cao do họ phải đối mặt 2 đối thủ rất khó chịu là Bayern Munich và Juventus.
So với Barca, cơ hội của Real Madrid là cao hơn bởi họ bắt phải lá thăm mang tên Juventus, đội bóng được đánh giá thấp nhất vòng tứ kết mùa này. Điều mà HLV Carlo Ancelotti hài lòng nhất là được chơi trận lượt về trên sân nhà Bernabeu.
Là nhà cầm quân người Italia, Carlo Ancelotti thừa hiểu phong cách chơi của Juventus. Mùa trước, ông từng 2 lần chạm trán Juventus ở vòng đấu bảng. ket qua bong da Kền kền hạ Lão bà trên sân nhà và cầm hòa đối thủ tại Turin.


Năm 2013, cả Real Madrid và Barca đều thua ở bán kết trước các đại diện Đức
Nhưng năm nay, Juventus đã thay đổi đáng kể khi được Allegri tiếp quản. Lối chơi của Nhà ĐKVĐ Serie A vẫn được xây dựng dựa trên 1 hàng thủ vững chắc. Nhưng so với thời Conte, Juve chơi hiệu quả hơn trong tấn công và phản công. Có lợi thế sân nhà ở trận lượt về nhưng rõ ràng đây là đối thủ không hề dễ chơi với thầy trò Carlo Ancelotti.
Trong khi đó, Barca lại phải đối mặt thách thức lớn mang tên Bayern Munich. Bất lợi đầu tiên của đội bóng xứ Catalan là phải chơi trận lượt về ở Allianz Arena.
Cần nhớ rằng ở Champions League mùa này, Bayern Munich chơi rất hay tại sân nhà của mình. Minh chứng sống động nhất chính là màn hủy diệt Porto 6-1 ở trận tứ kết lượt về vừa qua. Hay trước đó, Hùm xám cũng nã tới 7 bàn vào lưới Shakhtar dù ở trận lượt đi, họ không ghi nổi 1 bàn thắng.
Bất lợi thứ 2 của Barca là họ phải gặp lại Pep Guardiola, người từng tạo nên 4 năm huy hoàng cho sân Camp Nou giai đoạn 2008-2012. Pep phát triển tiki-taka, biến lối chơi này trở thành vũ khí lợi hại ở cấp độ quốc tế thì chẳng có lý do gì ông không thể phá hủy nó. Niềm hi vọng của Blaugrana có chăng chỉ là những khác biệt đến từ Neymar hay Suarez…
Với những khó khăn trên, khả năng El Clasico xuất hiện ở chung kết lần đầu tiên là không cao. Mà không biết chừng bữa tiệc ở Berlin vào đầu tháng 6 tới lại là màn thư hùng giữa Bayern Munich và Juventus…
Theo bongdaso

0 nhận xét:

Đăng nhận xét