Chuyên mục

Thứ Bảy, 25 tháng 4, 2015

Arsenal - Chelsea: Cuộc chiến giữa hai cái đầu lạnh

Tâm điểm vòng 34 Ngoại hạng Anh không chỉ là cuộc chiến giữa Arsenal và Chelsea mà còn là cuộc cân não giữ Wenger và Mourinho.

image photo
Southampton – Tottenham (18h45 thứ bảy, 25/4): Chiến đấu vì suất dự Europa League
Đây là một trận được chú ý ở vòng này với việc người thắng cuộc sẽ gần như nắm chắc phần thưởng là suất dự Europa League mùa sau. Trận đấu trên sân St Mary’s diễn ra trong bối cảnh Tottenham đang xếp thứ sáu và chỉ hơn Southampton duy nhất một điểm. Đội khách đang có 57 điểm, bằng với đội xếp thứ năm Liverpool nhưng đá nhiều hơn một trận.

Một điểm đáng chú ý, Tottenham chỉ thắng được hai trong 10 trận khi họ bị xếp lịch đá sớm. Đội bóng London có phong độ sân khách khá tốt khi chỉ để thua một trong bốn trận gần nhất nhưng đội chủ nhà sẽ quyết tâm lấy lại mạch thắng trận sau thua Stoke City ở vòng trước.

image photo

Mauricio Pochettino (ảnh) sẽ có chuyến trở về sân St Mary’s đầy cảm xúc. 18 tháng làm việc ở đây của HLV người Argentina trải qua khá suôn sẻ với những mối quan hệ tốt. Những câu chào hỏi trong phòng làm việc và những lần gặp mặt phụ huynh của các cầu thủ trẻ. Có một điều không thể phủ nhận, mặc dù Ronald Koeman đã dẫn dắt Southampton khi đấu tốt ở mùa giải năm nay, người có công đầu trong việc xây dựng sức mạnh của “The Saints” chính là Mauricio Pochettino. Người hùng hay kẻ xa lạ? Hãy chờ xem các CĐV trên sân St Mary’s đón tiếp người cũ như thế nào.

Hai hậu vệ cánh của Tottenham là  Danny Rose và Kyle Walker đang gặp vấn đề về thử lực và phải trải qua bài kiểm tra để biết liệu họ có thể ra sân hay không. Ryan Mason có thể trở lại đội hình chính sau một tuần nghỉ ngơi nhường chỗ cho Paulinho. Đội khách hy vọng thủ thành Hugo Lloris có thể trở lại sau ba trận nghỉ thi đấu do chấn thương đầu gối. Trong khi đó, Southampton vẫn đang phải sống những ngày không có chốt chặn hàng đầu Fraser Forster trước khung gỗ. Toby Alderweireld,  Jay Rodriguez và Filip Djuricic là những người không thể ra sân do chấn thương bên phía đội chủ nhà. Họ cũng sẽ mất cả Victor Wanyama do thẻ phạt, nhưng Maya Yoshida và James Ward-Prowse có thể trở lại.
image photo
Burnley – Leicester (21h thứ bảy, 25/4): Cơn khát bàn thắng
Ba tuần trước, Leicester chìm dưới đáy bảng xếp hạng, nhưng sau ba chiến thắng liên tiếp, họ giờ chỉ tạm thời phải xếp sau Hull City do thua kém về hiệu số bàn thắng. Bây giờ, Burnley mới là kẻ  đang đội sổ, nhưng chỉ cần một chiến thắng trước đối thủ trực tiếp trên sân nhà, đội chủ sân Turf Moor thậm chí có thể thoát khỏi nhóm cầm đèn đỏ.

Tuy nhiên, để làm được điều này, Burnley phải thoát khỏi cơn hạn bàn thắng khiến họ chỉ có một pha lập công trong 10 tiếng 39 phút gần nhất thi đấu ở Ngoại hạng Anh. Nguyên nhân chính của việc này có lẽ là do tiền đạo chủ lực Danny Ings (ảnh) đã tịt ngòi trong tám keo bong da liên tiếp. Do đó, kỳ vọng lớn sẽ đặt vào ngôi sao của đội U21 Anh, người có thể giúp Burnley chiếm lợi thế trong một cuộc chiến không khoan nhượng giữa những đối thủ đang chạy đua để thoát khỏi nguy cơ rớt hạng.

image photo
Crystal Palace – Hull City (21h thứ bảy, 25/4): Hull City trên bờ vực rớt hạng
Hull (áo vàng đen) hiện đang xếp thứ tư từ dưới lên trên bảng xếp hạng, họ đang đối mặt với nguy cơ bị rớt xuống nhóm cầm đèn đỏ, nếu không thể kiếm điểm trên sân Selhurst Park do chỉ xếp trên Leicester nhờ hơn về hiệu số bàn thắng. Điều này thực sự khó khăn với đội bóng của Steve Bruce, họ đã không kiếm được chiến thắng nào trong hai tháng ròng. Trận thắng gần nhất của Hull City là chiến thắng 2-1 trước QPR vào ngày 21/2.

Các số liệu thống kê ket qua bong da không hề đứng về phía Hull. Trong 14 trận gần nhất của họ tại Ngoại hạng Anh tính riêng trong tháng tư, đội bóng này chỉ thắng được một lần. Ở bên kia chiến tuyến, Palace mới bị cắt chuỗi bốn trận thắng bằng thất bại 0-2 trước West Brom ở vòng đấu trước, nhưng đội chủ nhà vẫn tỏ ra là một đối thủ đáng gờm dưới bàn tay của Alan Pardew. 

image photo
Newcastle – Swansea (21h thứ bảy, 25/4): Khi St James’ Park không còn là điểm tựa
Nhiệt độ ở Newcastle (ảnh) đang rất nóng sau khi họ nhận thất bại thứ sáu liên tiếp trước Tottenham ở vòng trước. Đội bóng vùng Tyneside hoàn toàn có thể rơi vào cuộc đua trụ hạng nếu họ không cẩn thận. Pháo đài St James’ Park đã không còn là miền đất lành với “Chích Chòe”, họ để thua ba trận gần nhất tại đây.

Ở chiều ngược lại, Swansea lại có thói quen thi đấu tốt khi hành quân đến St James’ Park. Đội chủ nhà không thể thắng trong ba lần gần nhất tiếp đón đối thủ đến từ xứ Wales và với phong độ hiện tại của họ, những kết quả đáng thất vọng có vẻ chưa dừng lại.

Trong năm trận còn lại của mùa giải, Newcastle chỉ phải đấu với một đối thủ đang xếp trên họ. Lịch thi đấu thuận lợi này khiến John Carver vững tin hơn với chặng đường phía trước. Đối thủ của họ cuối tuần này vừa để thua trước Leicester ở vòng đấu trước và là một đội có hàng công hoạt động không hiệu quả. Chỉ hai trận ở mùa giải này, Swansea ghi nhiều hơn hai bàn. Mặc dù vậy, đội bóng của Gary Monk có một hàng phòng ngự đáng nể với thành tích 11 trận giữ sạch lưới. Với việc phải đụng độ Man City và Arsenal trong vài tuần tới, Swansea sẽ cố gắng kiếm điểm trước những đối thủ như Newcastle.

image photo
QPR – West Ham (21h thứ bảy, 25/4): Pháo đài Loftus Road
Năm trận đầu tiên trong số bảy chiến thắng của QPR (áo xanh trắng) ở mùa giải năm nay diễn ra ở Loftus Road. Từ nay đến cuối mùa giải, đội bóng của Chris Ramsey còn hai trận trên sân nhà nữa và chắc chắn West Ham là một trong những đối thủ mà QPR tự tin có thể hạ gục. Kể từ ngày 2/12 năm ngoái, West Ham chưa thắng bất kỳ trận nào trên sân khách. Mặt khác, đội bóng của Sam Allardyce để thua trong cả ba lần gần nhất đến thăm Loftus Road.

Ở trận đấu gần nhất tại lich bong da Ngoại hạng Anh, QPR đã thi đấu rất nỗ lực trước Chelsea nhưng bàn thắng muộn của Cesc Fabregas khiến công sức của họ đổ sông đổ bể. Từng điểm số lúc này rất quý giá đối với QPR trong cuộc chiến trụ hạng, hiện, họ còn cách vị trí an toàn hai điểm.

QPR có thể chào đón sự trở lại của Leroy Fer sau chấn thương đầu gối. Armand Traore và Yun Suk-Young chưa chắc chắn có thể ra sân Trong khi đó, West Ham tiếp tục thiếu vắng James Tomkins và Andy Carroll. Đội khách cũng không có Guy Demel trong khi Diafra Sakho chưa chắc có thể ra sân.

image photo
Stoke City – Sunderland (21h thứ bảy, 25/4): Nỗi lo sân khách
Thất bại trước Crystal Palace ở vòng trước khiến nhuệ khí của Sunderland có được sau chiến thắng ở trận derby vùng Tyne-Wear trước Newcastle tắt ngấm. Giờ đây, họ trở về với thực tại là đội bóng chỉ thắng một trong chín trận gần nhất và chỉ mới hai lần giành trọn điểm trên sân khách.

Trong năm trận cuối cùng của mùa giải, Sunderland còn ba trận trên sân khách và đội bóng của Dick Advocaat rất cần một chiến thắng để tạo bước chạy đà tích cực. Mặc dù vậy, chơi trên sân Britannia chưa bao giờ là dễ dàng ngay cả với những đội bóng lớn. Kể cả khi Stoke đang ung dung ở vị trí thứ chín trên bảng xếp hạng và không còn mục tiêu để theo đuổi ở mùa giải này, đội bóng của Mark Hughes không dễ nương chân với đối thủ.

Bên phía đội chủ nhà, tiền đạo Peter Odemwingie (ảnh) đã trở lại tập luyện sau tám tháng ngồi ngoài do chấn thương dây chằng. Tuy vậy, tiền đạo người Nigeria không nhiều khả năng sẽ ra sân. Victor Moses và Bojan nghỉ thi đấu đến hết mùa giải, nhưng Marc Muniesa và Stephen Ireland có thể trở lại sau chấn thương. Với Sunderland, Adam Johnson sẽ không thể ra sân do hình phạt vì tội lạm dụng tình dục với trẻ vị thành niên. Ngoài ra, Sebastian Larsson, Emanuele Giaccherini, Wes Brown và Ricky Alvarez cũng sẽ vắng mặt.

image photo
West Brom – Liverpool (21h thứ bảy, 25/4): Liverpool cần xốc lại tinh thần
Từ thất bại ở vòng bảng Champions League đến cơn đau tim trên chấm phạt đền ở Europa League, từ thất bại khó nuốt trôi trước Man Utd đến việc bị đá văng khỏi Cúp FA, mùa giải của Liverpool đã đi từ thất bại này sang thất bại khác mà không thể cứu vãn.

Nhưng với sáu trận đấu trước mắt, phần thưởng vẫn dành cho những người luôn phấn đấu. Với việc Man City đang xếp thứ tư, một chiến thắng trên sân Hawthorns sẽ giúp Liverpool thu hẹp khoảng cách với đội đương kim vô địch trong bối cảnh lịch thi đấu của các học trò Brendan Rodgers dễ chịu hơn đối thủ trong thời gian còn lại.  

Không gì mạnh mẽ hơn một chiến thắng để trả lời cho thất bại đau đớn trước Aston Villa ở bán kết Cúp FA cuối tuần trước. Liverpool cũng ý thức được rằng, Southampton và Tottenham đang ráo riết bám đuổi phía sau để cạnh tranh suất dự Europa League. 

image photo

Với West Brom, chiến thắng xứng đáng trước Crystal Palace ở vòng trước giúp họ tránh xa nhóm xuống hạng tám điểm. Một trong những điểm tích cực của đội chủ nhà là họ có một hàng phòng ngự tốt, chỉ kém Southampton và Chelsea xét về số trận giữ sạch lưới. Ở vòng đấu trước, một lần nữa họ làm được điều này và Liverpool có vẻ sẽ gặp không ít khó khăn để ghi bàn.

Xét về lực lượng, một cầu thủ quan trọng của Liverpool là Raheem Sterling (ảnh) đang có phong độ tồi sau những vụ bê bối gần đây và tin đồn ra đi ở mùa hè tới. Trong khi đó, Jordan Henderson sẽ ra sân với tinh thần phấn chấn vì vừa được CLB thưởng bằng một hợp đồng mới. Liverpool tiếp tục không có tiền đạo Daniel Sturridge do chấn thương nhưng sẽ chào đón sự trở lại của Adam Lallana. Lucas Leiva, Mamadou Sakho và Jon Flanagan cũng sẽ vắng mặt do chấn thương. Bên phía West Brom, hậu vệ Craig Dawson có thể không ra sân do chấn thương đầu gối. Jonas Olsson nhiều khả năng sẽ được chọn để thay thế. 


0 nhận xét:

Đăng nhận xét