Chuyên mục

Thứ Bảy, 14 tháng 3, 2015

Chuỗi trận tịt ngòi, Gareth Bale đang bị gì vậy?

Chưa bao giờ người hâm mộ thấy Gareth Bale như vậy: không ghi bàn trong 9 trận liên tiếp, và 4 trận tịt ngòi. Không hiểu điều gì đang xảy ra với Bale.


Bale khởi nghiệp từ vị trí hậu vệ, nhưng sau đó được đôn lên đá vị trí tấn công. Kể từ thời điểm ấy, chưa bao giờ siêu sao người xứ Wales im tiếng súng trong một khoảng thời gian dài như hiện tại.

Trước khi gia nhập Real Madrid, chuỗi trận tịt ngòi dài nhất của Bale chỉ là 4 trận. Còn tính đến hiện tại, cầu thủ bong da chạy cánh sinh năm 1989 đã không ghi bàn trong 9 trận liên tiếp.

Chuỗi trận tịt ngòi, Gareth Bale đang bị gì vậy? 1

Bale đang trải qua quãng thời gian đáng quên ở Bernabeu

Lần gần nhất Bale nổ súng là trong chiến thắng với kq bong da 2-1 của Real Madrid trên sân của Cordoba ngày 24/1. Trận ấy, cựu tiền vệ Tottenham ghi bàn quyết định trên chấm 11m mang về 3 điểm cho Los Blancos. Trận này, Ronaldo để lại hình ảnh xấu xí, đánh người, tát vào mặt đối thủ và nhận thẻ đỏ rời sân.

Thực tế, đây không phải là lần đầu tiên Bale trải qua cơn khát bàn thắng. Mùa trước, tuyển thủ xứ Wales cũng có chuỗi 6 trận không ghi bàn và điều trùng hợp, nó cũng giống hệt với giai đoạn hiện tại, tức kéo dài trong 3 tháng.

Điều tệ hại là, khi cả Ronaldo và Bale đều sa sút phong độ trong năm 2015, thành tích của Real Madrid cũng trôi tuột theo. Bằng chứng là đội bóng Hoàng gia Tây Ban Nha vừa hú hồn mới giành quyền vào tứ kết Champions League sau thất bại 3-4 trước Schalke và mới mất vị trí số 1 La Liga vào tay Barcelona.

Trong năm mới 2015, tính ra Bale mới ghi vỏn vẹn 3 bàn trong hơn 3 tháng. Không hiểu có chuyện gì đã xảy ra với siêu sao người xứ Wales, chỉ biết rằng anh càng cố gắng ghi bàn thì càng bị chỉ trích vì lối chơi ích kỷ. Với một cầu thủ chơi ở vị trí tấn công, bàn thắng là một thước đo khá quan trọng. Song quan trọng nhất vẫn là chiến thắng của toàn đội và có lẽ Bale cần lấy lại thăng bằng.

Chuỗi trận tịt ngòi, Gareth Bale đang bị gì vậy? 2

Người hâm mộ Real Madrid đang muốn được nhìn thấy hình ảnh này của Bale

Một khi Bale bớt chơi ích kỷ, trở thành một mắt xích của cả cỗ máy, Real Madrid sẽ trở lại đường ray chiến thắng và bàn thắng chắc chắn cũng sẽ trở lại với bản hợp đồng 80 triệu bảng của sân Bernabeu.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét