Chuyên mục

Thứ Tư, 17 tháng 12, 2014

TAY VỢT NỮ CÓ ẢNH HƯỞNG BẬC NHẤT THỂ THAO NỮ NĂM 2014

Tay vợt nữ có ảnh hưởng bậc nhất thể thao nữ năm 2014

ESPN vừa công bố danh sách 25 nhân vật tạo ra sự khác biệt cho thể thao nữ trong năm nay, trong đó có 12 vận động viên, 12 người có tác động ở các lĩnh vực khác và một phụ nữ của năm.

Trong số 12 vận động viên nữ, quần vợt đóng góp hai gương mặt là Serena Williams và Li Na – hai tay vợt nắm giữ vị trí số một và số hai trên  BXH WTA trong phần lớn thời gian thi đấu của năm 2014.
“Tham vọng chinh phục danh hiệu không phải là điều bí mật, tôi vẫn đang cố gắng để bắt kịp Steffi. Nhưng bây giờ, điều tôi tập trung là Grand Slam thứ 19 và nó sẽ bắt đầu tại Australia Mở rộng 2015”, Serena Willams, người đã có 18 danh hiệu Grand Slam trong sự nghiệp - ngang bằng với huyền thoại Chris Evert, chia sẻ.
bong da
Những thành tích Serena Williams (trái) và Li Na trong năm 2014 xứng đáng được ghi nhận.
Đối với Li Na, năm 2014 chính là cột mốc đáng nhớ của cô khi đoạt được Grand Slam thứ hai tại Australia Mở rộng hồi đầu năm, kể từ lần đăng quang đầu tiên tại Pháp Mở rộng 2007. Cô là tay vợt châu Á đầu tiên đoạt được danh hiệu Grand Slam. Đang trên đỉnh cao sự nghiệp với vị trí thứ hai thế giới, những chấn thương đã khiến tay vợt Trung Quốc đưa ra quyết định giải nghệ vào tháng 9 vừa qua.
Góp mặt trong top 25 nói trên còn có cựu tay vợt Billie Jean King. Tay vợt người Mỹ được biết đến là người đi tiên phong công khai đồng tính và tạo nền tảng cho cuộc chiến chống lại chứng sợ đồng tính trong thể thao. Bà được điền tên vào danh sách 12 phụ nữ có tầm ảnh hưởng trong năm qua.
Những vận động viên còn lại trong danh sách của Impact 25 là Mo'ne Davis (bóng chày), Brittney Griner (bóng rổ), Ronda Rousey (vật), Maya Moore (bóng rổ), Amy Purdy (VĐV khuyết tật môn trượt tuyết), Michelle Wie (golf), Mikaela Shiffrin (trượt tuyết), Lydia Ko (golf), Lauren Hill (bóng rổ), Simone Billes (Thể dục dụng cụ).
Theo Vnexpress

0 nhận xét:

Đăng nhận xét