Chuyên mục

Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

CHELSEA VS TOTTENHAM, 02H00 NGÀY 04/12: DERBY KHÔNG CHỈ MÀU XANH

Chelsea vs Tottenham, 02h00 ngày 04/12: Derby không chỉ màu xanh
 Dù vẫn giữ thành tích bất bại và bỏ xa đội xếp thứ 2 là Man City tới 6 điểm nhưng trận hòa Sunderland ở vòng đấu trước dường như đã báo hiệu chặng đường đầy chông gai mà Chelsea sắp phải đối diện. Trong đó, trận Derby thành London gặpTottenham sẽ là thử thách đầu tiên mà thầy trò HLV Mourinho cần vượt qua.

Giải ngoại hạng Anh – vòng 14, sân Stamford Bridge (London – Anh)

TLCA: -0.97*0:3/4*0.90 HT: 0.93*0:1/4*0.97
TBT: 0.91*2 1/2*0.99 HT: 0.88*1*-0.98
Chelsea đang dần chững lại
Chuỗi 20 trận bất bại liên tiếp trên tất cả các mặt trận ở mùa giải năm nay, bao gồm 15 trận thắng cùng 5 kết quả hòa rõ ràng đang là những con số thống kê đầy ấn tượng với Chelsea. Tuy nhiên nhìn lại cả chặng đường đã đi từ đầu mùa bóng, cũng không khó để thấy dấu hiệu giảm sút về mặt phong độ của CLB thành London.
Chelsea vs Tottenham
Chiếc thẻ vàng sau tình huống đánh nguội của Diego Costa trong trận hòa Sunderland đã phần nào phản ánh sự bất lực của Chelsea
Nếu tính riêng giải ngoại hạng Anh thì ở 7 lượt trận đầu tiên, Chelsea giành tới 19/21 điểm tối đa, ghi được 21 bàn tức trung bình 3 bàn/trận. Trong khi đấy, ở 6 vòng đấu mới nhất, đội bóng này chỉ còn thu về 14 điểm cùng 9 pha lập công tức hiệu suất đã suy giảm một nửa xuống 1.5 bàn/ trận.
Hay điển hình là ở trận gặp Sunderland cách đây ít ngay. Trước một đối thủ vốn bị đánh giá thấp hơn về mọi mặt lại tung ra sân đội hình mạnh nhất nhưng Chelsea đã không giành nổi chiến thắng để rồi phải ra về cùng kết quả hòa 0-0. Thậm chí sự bất lực của The Blue còn được phản ánh rõ nét qua tình huống đánh nguội dẫn đến chiếc thẻ vàng của chân sút số 1 Diego Costa.
"Gà trống" không còn dễ bắt nạt
Đối lập với sự chững lại của Chelsea là phong độ dần khởi sắc bên phía Tottenham. Đơn giản bởi so với 3 chiến thắng giành được sau 9 lượt đấu đầu tiên thì 9 điểm mà CLB này thu về ở 4 vòng đấu gần đây rõ ràng là một sự tiến bộ rõ rệt. Ngoài ra, nếu tính cả đấu trường Europa League, đội bóng có biệt danh “Gà trống” thắng tới 6/7 trận đã đấu vừa qua.
Chelsea vs Tottenham
Tottenham đang có chơi ngày một ổn định
Đặc biệt phải nhắc tới những màn trình thuyết phục của Tottenham trong trận gặp Everton tại vòng 13. Trước một đối thủ không hề dễ chịu và cũng đang chơi rất tiến bộ nhưng thầy trò HLV Pochettino vẫn giữ lại được 3 điểm trọn vẹn nhờ đấu pháp hợp lý. Đó là việc nhường kiểm soát bóng cho đối thủ và chơi chặt chẽ, điềm tĩnh để chờ thời cơ nhằm tung ra những đòn đánh quyết định dựa trên tốc độ và sự nhạy bén của các nhân tố nổi bật trên hàng công như Eriksen, Lennon hay Harry Kane,…
Bên cạnh hiệu quả về mặt thành tích khi leo lên vị trí thứ 7 cũng như chính thức đoạt vé vào vòng 1/8 Europa League thì chuỗi phong độ khả quan trên còn đang giúp các cầu thủ Tottenham thi đấu ngày một tự tin và hứng khởi.
Tiếng nói quyết định
Xét cơ bản, Chelsea vẫn là đại diện được đánh giá cao hơn nhờ lợi thế sân nhà, tương quan lực lượng lẫn sự ủng hộ bởi tiếng nói lịch sử. Nhất là khi kể từ sau chiến thắng 2-1 hồi tháng 2 năm 1990. Tottenham chưa từng đánh bại nổi đội bóng cùng thành phố trong 27 lần hành quân tới Stamford Bridge làm khách. Thậm chí The Blue cũng mới 1 lần để thua ở 17 lần góp mặt tại các trận Derby gần nhất của London.
Chelsea vs Tottenham
Chelsea chiếm ưu thế gần như tuyệt đối về lịch sử đối đầu
Tuy nhiên, trong hoàn cảnh mà chân sút Diego Costa vắng mặt vì án treo giò cùng những màn thể hiện có phần kém thuyết phục xen lẫn dấu hiệu mệt mỏi thời gian qua thì việc phải chạm trán một Tottenham đang vào guồng là nhiệm vụ không hề dễ dàng với Chelsea. Đấy là chưa tính tới những lo toan về lịch thi đấu dày đặc hay sức ép lớn dần từ nhóm đối thủ cạnh tranh phía sau có thể khiến đôi chân của các học trò HLV Mourinho trở nên nặng nề.
Trước tình hình trên, ngoài màn đấu trí của hai HLV tài năng - Mourinho và Pochettino thì tuyến giữa mà cụ thể là phong độ của Fabregas cùng Eriksen nhiều khả năng sẽ quyết định số phận trận đấu. Trong khi đẳng cấp cùng con số 10 pha kiến tạo thành bàn của ngôi sao bên phía Chelsea là điều không phải bàn cãi thì cái tên về sau cũng rất đáng chú ý. Dễ hiểu bởi với 5 pha lập công trên mọi mặt trận từ đầu mùa kèm 25 cơ hội tạo ra cho các đồng đội hay tỷ lệ chuyền bóng chính xác lên tới 83.6% đủ khiến hàng thủ đội chủ nhà phải dè chừng Eriksen.
Tottenham vs Chelsea
Eriksen là một trong những nhân tố mà Chelsea cần phải đề phòng
Nhìn chung Chelsea dưới thời Mourinho vẫn luôn cực kỳ khó bị đánh bại còn Tottenham ở thời điểm hiện tại cũng không dễ bị bắt nạt nên rất có thể tỷ số hòa chung cuộc sẽ xảy ra.
DUYÊN NỢ ĐỐI ĐẦU:
Lich su doi dau chelsea vs Tottenham
- Hai bên từng 132 lần chạm trán nhau. Trong đó 55 lần chiến thắng thuộc về Chelsea, 34 trận hòa cùng 43 lần Tottenham hưởng trọn niềm vui.
- Chelsea đã giành chiến thắng ở 28/34 trận sân nhà gần nhất tại Premier League.
- Tottenham mới chỉ để thua 1/6 trận sân khách gần nhất tại Premier League (còn lại thắng 3 và hòa 2)
- Từ sau chiến thắng 2-1 vào tháng 2 năm 1990, Tottenham chưa từng đánh bại được Chelsea trong các lần hành quân tới làm khách tại Stamford Bridge (27 trận: hòa 10 và thua 17)
- Đoàn quân HLV Mourinho đã giữ sạch lưới ở 11/14 trận sân nhà gần nhất tại Premier League.
- Chelsea mới 1 lần để thua trong 17 trận Derby thành London gần nhất tại giải đấu cao nhất của xứ sở sương mù. Đó là thất bại 0-1 trước Crystal Palace hồi tháng 3 (còn lại thắng 12 và hòa 4)
- Chelsea đã giành chiến thắng trong cả 3 trận đấu mà đội bóng này bị đối thủ vươn lên dẫn trước ở Premier League mùa giải năm nay.
Chelsea vs Tottenham
- Didier Drogba đã từng ghi được 3 bàn thắng và 4 lần kiến tạo thành bàn sau 8 cuộc chạm trán cùng Tottenham tại Premier League.
- Chelsea hiện giữ thành tích 20 trận bất bại liên tiếp trên tất cả các mặt trận ở mùa giải năm nay. Trong đó có 15 trận thắng cùng 5 trận diễn ra với kết quả hòa.
- So với 3 chiến thắng giành được sau 9 lượt đấu đầu tiên thì 9 điểm mà Tottenham thu về ở 4 vòng đấu gần đây rõ ràng là một sự tiến bộ rõ rệt
- Chelsea đang bất bại trong tất cả 20 trận đấu tranh của họ trong 2014-15 (W15 D5).
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:
Chelsea:
- Diego Costa vắng mặt vì án treo giò (nhận đủ cơ số thẻ vàng) trong khi Nathan Ake cũng không thể tham dự trận đấu vì dính phải chấn thương gân khoeo.
Tottenham:
- Kyle Naughton trở lại sau án treo giò trong khi khả năng ra sân của Adebayor, Capoue và Danny Rose còn bỏ ngỏ.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
Doi hinh du kien Chelsea vs Tottenham
NHẬN ĐỊNH: 1-1
MINH TÚ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét