Chuyên mục

Thứ Tư, 3 tháng 12, 2014

ARSENAL VS SOUTHAMPTON, 02H00 NGÀY 04/12: PHÁO NỔ SÂN NHÀ

Arsenal vs Southampton, 02h00 ngày 04/12: Pháo nổ sân nhà

 Dù giành được những kết quả hoàn toàn đối lập ở vòng đấu vừa qua nhưng cuộc đối đấu đêm nay vẫn hứa hẹn đầy khó khăn lẫn thử thách giành cho cả đội chủ nhà Arsenal cũng như các vị khách Southampton.

Giải ngoại hạng Anh – vòng 14, sân Emirates Stadium (London – Anh)

TLCA: -0.95*0:3/4*0.88 HT: 0.93*0:1/4*0.97
TBT: 0.91*2 1/2*0.99 HT: 0.88*1*-0.98
Chiến thắng 1-0 đầy nhọc nhằn trên sân West Brom cách đây ít ngày đã đưa Arsenal lên vị trí thứ 6 và tiến lại gần hơn Top 4 (tính tới thời điểm trước khi vòng 14 diễn ra). Ngoài ra, nó cũng giúp HLV Wenger cởi bỏ phần nào áp lực sau những chỉ trích ngày một gia tăng về sự khởi đầu tồi tệ nhất lịch sử CLB trong vòng 32 năm trở lại đây.
Arsenal vs Southampton
Tuy nhiên, ngoài màn thể hiện chưa mấy thuyết phục trong suốt hơn 90 tranh tài của trận đấu thì Arsenal còn phải trá giá cho 3 điểm thu về bằng những chấn thương khác nhau của Nacho Monreal, Koscielny. Chưa kể hàng loạt cái tên nằm sẵn trong bệnh xá trước đó như Mikel Arteta, Theo Walcott, Mesut Ozil hay Wilshere,…lực lượng của Pháo thủ tiếp tục đặt trong tình trạng báo động về mức độ “mỏng manh”.
Trong đó,hàng thủ mới 2 lần giữ sạch lưới ở giải ngoại hạng đang là nỗi lo hàng đầu như chính lời phàn nàn của HLV Wenger trước báo giới: “Sự ổn định ở khâu phòng ngự luôn có vai trò đặc biệt quan trọng nhưng thật đáng buồn khi chúng tôi gần đạt được nó thì những chấn thương lại xảy đến.” Qủa thực, sự chắp vá liên tục ở tuyến dưới đã biến Pháo thủ trở nên cực kỳ mong manh và luôn rơi vào tình thế công làm thủ phá.
Arsenal vs Southampton
Bên phía Southampton, thất bại 0-3 trước Man City không những khiến họ bị chính đối thủ cướp đi vị trí thứ 2 trên BXH mà nó còn làm tinh thần các cầu thủ bị suy giảm đáng kể. Cộng thêm 2 trận thua trước Liverpool lẫn Tottenham ở các vòng đấu đã qua của mùa giải thì những nghi ngờ về việc đoàn quân HLV Koeman chưa đủ tầm để mơ ngồi cao cũng như cạnh tranh cùng các đối thủ sừng sỏ hoàn toàn có cơ sở.
Dù sở hữu lối chơi công thủ khá toàn diện và hiện vẫn là đội bóng có số bàn thua ít nhất giải nhưng yếu tố quan trọng mà Southampton chưa thể có ngay lại nằm ở bản lĩnh của một đội bóng lớn. Điều mà đến ngay chính Arsenal cũng luôn bị đặt dấu hỏi suốt nhiều năm qua. Vậy nên, lợi thế sân nhà cùng lịch sử đối đầu bất bại trong 9 cuộc chạm trán gần đây cả hay những nhân tố có khả năng gây đột biến như Sanchez nhiều khả năng sẽ đem đến sự khác biệt cho Pháo thủ thành London.
DUYÊN NỢ ĐỐI ĐẦU:
- Hai bên từng 74 lần chạm trán nhau. Trong đó 37 lần chiến thắng thuộc về Arsenal, 21 trận hòa cùng 16 lần Southampton hưởng trọn niềm vui.
- Arsenal chưa từng để thua trong 9 lần chạm trán gần nhất cùng Southampton ở Premier League (thắng 5, hòa 4). Còn nếu tính riêng tại Emirates, con số bất bại còn lớn hơn với chuỗi 19 trận liên tiếp gần đây (thắng 14, hòa 5)
- Southampton từng đánh bại Arsenal ngay tại Emirates mùa này nhưng là ở Cúp Liên đoàn với tỷ số 2-1.
- Olivier Giroud đã ghi được 3 bàn thắng trong 2 lần gần nhất khoác áo Arsenal ra sân chống lại Tottenham tại Premier League.
- Arsene Wenger và Ronald Koeman từng 7 lần đối dầu trên băng ghế chỉ đạo, trong đó HLV hiện tại của Southampton hiện giữ ưu thế với 2 trận thắng, 4 trận hòa cùng 1 lần để thua.
- Nathaniel Clyne từng ghi bàn ở 2/3 cuộc đối đầu gần nhất cùng Arsenal tại sân Emirates. Trong đó có 1 bàn ở chiến thắng mới đây thuộc Cúp Liên đoàn và bàn còn lại ở thất bại 1-6 của NHA giai đoạn đầu mùa giải 2012/13.
- Trận thua 1-2 trước Man United cách đây .. vòng đấu đã chấm dứt chuỗi 23 trận bất bại liên tiếp trên sân nhà của Arsenal. Thậm chí các Pháo thủ mới chỉ giành được 1 chiến thắng trong 5 trận gần nhất thuộc khuân khổ NHA khi được thi đấu tại Emirates (thắng 1, hòa 3, thua 1)
- Arsenal là đội bóng sở hữu số lần dứt điểm ngoài vòng cấm nhiều nhất tại Premier League mùa này với 70 bắn phá cầu môn đối phương.
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:
Arsenal:
- Szczesny, Mikel Arteta, Theo Walcott, Mesut Ozil, Mathieu Debuchy, David Ospina và Jack Wilshere vắng mặt vì nhiều chấn thương khác nhau.
- Khả năng ra sân của Monreal, Kieran Gibbs và Chamberlain còn bỏ ngỏ.
Southampton:
- Schneiderlin không thể tham dự trận đấu vì chấn thương đầu gối.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
Doi hinh du kien Arsenal vs Southampton
NHẬN ĐỊNH: 2-1
HOÀNG TUẤN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét