Chuyên mục

Thứ Ba, 31 tháng 5, 2016

La Liga thống trị Champions League

Một lần nữa, trận chung kết Champions League là trận derby Madrid và kết quả vẫn không đổi với Real là người thắng cuộc. Năm 2014 điều đó đã xảy ra và đội tuyển Tây Ban Nha bị loại ngay từ vòng bảng ở World Cup 2014. Năm nay, vẫn kịch bản ấy, liệu La Roja – đương kim vô địch châu Âu sẽ đi đến đâu tại EURO 2016?

Chuyên mục tin tức thể thao liên tục cập nhật và gửi tới tất cả quý bạn đọc, người hâm mộ những tin tức mới nhất về bóng đá, euro 2016, lich thi dau euro, ket qua euro ,ngoại hạng anh, cup c1.... nhanh nhất tron ngày 24/7


Tây Ban Nha bị loại ngay từ vòng bảng World Cup 2014 sau thời điểm Real vô địch Champions League tại Lisbon. Ảnh: Internet.Việc các câu lạc bộ thi đấu thành công tại các cúp châu Âu dường như là điềm gở cho đội tuyển quốc gia nếu như sau đó họ tham dự một giải đấu lớn như lich thi dau euro 2016 hay World Cup. Chúng ta vẫn còn nhớ, Champions League 2008 chứng kiến sự thống trị của người Anh khi họ có đến ba đại diện lọt vào đến vòng bán kết. Sau đó, Man Utd và Chelsea đã biến Luzhniki – nơi diễn ra trận chung kết thành cuộc nội chiến của bóng đá Anh. “Quỷ đỏ” thành Manchester có lần thứ ba đăng quang Champions League sau loạt sút luân lưu đầy may rủi. Thế nhưng, cũng trong năm 2008, “Tam sư” vắng mặt tại EURO. Một sự đối lập vô cùng lớn giữa thành tích của câu lạc bộ và đội tuyển quốc gia.

Tất nhiên, trước đó đội tuyển Anh đã thi đấu không thành công ở vòng loại nên việc họ vắng mặt tại sân chơi danh giá nhất châu lục là điều đương nhiên. Thế nhưng, việc các câu lạc bộ Anh tiến sâu tại đấu trường châu lục khiến những ngôi sao chủ chốt trong đội hình “Tam sư” phải cày ải quá nhiều và đó chính là nguyên nhân cơ bản khiến họ đánh mất phong độ khi lên tuyển.

Gần đây nhất, Real Madrid và Atletico Madrid tranh tài trong trận chung kết Champions League 2014. Ngay sau đó, đội tuyển Tây Ban Nha – đương kim vô địch thế giới bị loại ngay từ vòng bảng World Cup trên đất Brazil. Lý giải cho thất bại của La Roja có rất nhiều lý do nhưng việc những Sergio Ramos, Carvajal, Iker Casillas, Xabi Alonso… thi đấu liên tục trong một mùa giải khiến họ tập trung lên tuyển với thể trạng mệt mỏi gần như đến kiệt sức và đó chính là lý do khiến Tây Ban Nha thi đấu bết bát ở World Cup 2014.

Năm nay, kịch bản ấy lại tái diễn, người hâm mộ đội tuyển bóng đá xứ ở đấu bò có lý do để lo lắng cho hành trình của La Roja tại EURO sắp tới. Ngay sau trận chung kết, Dani Carvajal đã chính thức vắng mặt tại đất Pháp hè này do chấn thương. Những Sergio Ramos, Juanfran, Koke, Saul Niguez… đều đã căng sức đến trận cuối cùng của mùa giải. Rồi đây, họ sẽ không được nghỉ ngơi mà tiếp tục thi đấu trong màu áo đội tuyển quốc gia. Vấn đề thể lực sẽ là bài toán cực kỳ nan giải giành cho Vicente Del Bosque.


Chưa hết báo xsmn cũng đã đưa tn, những ngôi sao của Atletico chắc chắn sẽ bị ảnh hưởng nặng nề về mặt tâm lý do đã thua liên tiếp hai trận chung kết Champions League trong vòng ba năm, rất khó để họ hồi phục nhanh chóng chỉ sau một vài tuần. Đó là chưa kể sự thù địch ở câu lạc bộ có thể khiến nội bộ Tây Ban Nha gặp sóng gió khi họ “ăn cơm tuyển”. Chúng ta còn nhớ trong trận chung kết Champions League 2016 cách đây vài ngày, Sergio Ramos đã có lời qua tiếng lại với Juanfran và nếu không giải quyết nhanh chóng, họ khó lòng sát cánh cùng nhau tại EURO sắp tới.

Đội tuyển Tây Ban Nha đang trong quá trình chuyển giao lực lượng và họ rất cần tinh thần đoàn kết để chiến đấu vì mục tiêu chung. Nếu thể lực bị bào mòn trong một mùa giải đầy căng thẳng cộng với những bất đồng về mặt tinh thần do những tranh chấp ở cấp câu lạc bộ không được giải quyết một cách thỏa đáng, La Roja chắc chắn sẽ gặp nhiều bất lợi tại EURO sắp tới, nhất là khi họ rơi vào một bảng đấu khá xương xẩu với sự góp mặt của Croatia, Thổ Nhĩ Kỳ và Cộng hòa Séc. Năm 2014, với tư cách là đương kim vô địch thế giới, họ đã tủi hổ xách vali về nước khi vòng bảng khép lại. Năm nay, khi đang là đương kim vô địch châu Âu, không ai hy vọng Tây Ban Nha lại cúi đầu rời giải khi kết thúc vòng bảng. Del Bosque và các học trò sẽ có rất nhiều công việc trong thời gian ngắn ngủi sắp tới nếu họ muốn tiến xa tại đấu trường châu lục. Đó là điều chắc chắn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét