Chuyên mục

Thứ Năm, 12 tháng 5, 2016

Kompany đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp

Ở vị trí trung vệ, hai bản hợp đồng gần đây Eliaquim Mangala và Nicolas Otamendi nhiều khả năng sẽ được giữ lại.
Chuyên mục thể thao liên tục gửi đến tất cả quý bạn đọc những tin tức mới nhất về bóng đá, NHA, Cup C1, ket qua bong da,euro 2016, lịch thi đấu…..Mới nhất trong ngày
Pep đến Man City: Xây dựng từ đống "tro tàn"
Man City sẽ trải qua một mùa Hè đầy biến động. Ảnh: Internet.
Những thử thách với cựu HLV Barcelona chắc chắn sẽ rất nhiều. Một môi trường thi đấu khốc liệt, nơi cánh báo chí dễ dàng “nuốt chửng” Pep nếu ông phạm phải một sai lầm dù là nhỏ nhất. Tuy nhiên, đây cũng là lúc cựu tiền vệ Barca thể hiện bản lĩnh vượt khó của mình.
Thủ môn
Có nhiều thông tin trên báo xsmn cho rằng, Joe Hart đang nhận được sự quan tâm gắt gao của Juergen Klopp. Tuy nhiên, nên nhớ thủ thành người Anh đang là chốt chặn đáng tin cậy trước khung gỗ Man xanh. Mùa giải này, những gì Joe Hart thể hiện đều làm hài lòng các CĐV nhà. Chỉ có điều, hàng thủ Man City mắc quá nhiều sai lầm. Ở tuổi 29, Joe Hart đang bước dần bước vào đỉnh cao sự nghiệp.
Pep đến Man City: Xây dựng từ đống "tro tàn"
Với kinh nghiệm của mình, Joe Hart sẽ được giữ lại. Ảnh: Internet.
Nhiệm vụ lúc này của Man xanh là tìm một thủ thành dự bị chất lượng, đủ sức cạnh tranh cùng Joe Hart. Dù Willy Caballero đã trở thành người hùng giúp Man City vô địch Capital One Cup trên chấm 11m, nhưng rõ ràng thực lực của cựu thủ thành Malaga này khó có thể so sánh với Joe Hart.
Cái Pep muốn là một thủ thành trẻ trung nhưng đẳng cấp gần như ngang ngửa với Joe Hart. Và Marc-Andre ter Stegen là cái tên được nhắm đến. Thủ thành người Đức đang không hạnh phúc tại Barca và đây là cơ hội không thể tốt hơn để Man City ra tay. Có được ter Stegen, khung gỗ Man xanh chắc chắn diễn ra cuộc cạnh tranh khốc liệt, nơi cả 2 thủ thành cùng tiến bộ.
Hậu vệ
Hai hậu vệ Bacary Sagna và Gael Clichy đã có một mùa giải không đến nỗi nào. Phong độ và kinh nghiệm của bộ đôi này chắc chắn giúp ích cho Pep từ những ngày đầu mới đến.
Dù vậy, Pep vẫn cần một vài cái tên trẻ trung bên hành lang cánh để quán xuyến hàng thủ một cách toàn diện hơn. Và Adam Cresswell cùng Sime Vrsaljko đang được nhắm đến.
Pep đến Man City: Xây dựng từ đống "tro tàn"
Kompany đã bước sang bên kia sườn dốc sự nghiệp. Ảnh: Internet.
Ở vị trí trung vệ, hai bản hợp đồng gần đây Eliaquim Mangala và Nicolas Otamendi nhiều khả năng sẽ được giữ lại. Trong khi đó, tương lai của đội trưởng Vincent Kompany đang là dấu hỏi lớn sau khi tầm ảnh hưởng của cầu thủ người Bỉ lên hàng thủ Man City mùa này là không nhiều. Trung vệ còn lại Martin Demichelis chắc chắn sẽ “bật bãi” khỏi Etihad sau một mùa giải thảm hoạ.
Những sự thay thế phải kể đến Aymeric Laporte và John Stones. Cả 2 đều còn rất trẻ và tiềm năng phát triển cực lớn.
Pep đến Man City: Xây dựng từ đống "tro tàn"
John Stones sẽ là thủ lĩnh mới ở hàng thủ Man City? Ảnh: Internet.
Tiền vệ
Fernandinho nhiều khả năng vẫn còn chỗ đứng dưới thời Pep Guardiola. Tiền vệ người Brazil đang là trụ cột khó thay thế tại Etihad kể từ khi Yaya Toure vắng mặt vì chấn thương. Tương tự là trường hợp của Fernando, cựu tiền vệ Porto luôn thi đấu tròn vai mỗi khi được giao nhiệm vụ. Ngoài ra, phong độ ấn tượng kể từ đầu năm 2016 đã cứu vãn sự nghiệp của anh tại Etihad.
Trong một diễn biến khác, Yaya Toure có thể là cái tên đầu tiên phải rời Man City. Tiền vệ người Bờ Biển Ngà đã 33 tuổi và không phù hợp với triết lý chơi bóng của Pep. Ngoài ra, tương lai của Fabian Delph cũng dần đi đến hồi kết. Tiền vệ người Anh không thể hiện được bất kì phẩm chất nào tiền khiến anh thành công tại Aston Villa.
Pep đến Man City: Xây dựng từ đống "tro tàn"
Tương lai của Yaya Toure tại Man City rất mờ mịt. Ảnh: Internet.
Trong khi đó, David Silva và Raheem Sterling vẫn còn tương lai tại Etihad khi lối chơi có phần phù hợp với Pep.
Cái tên sáng giá duy nhất ở hàng tiền vệ Man City chính là Kevin de Bruyne. Tiền vệ người Bỉ dần thay thế vai trò của nhạc trưởng David Silva. Cả thể lực lẫn nhãn quan chiến thuật của De Bruyne đều là cực tốt và không khó để anh chiếm được lòng tin của Pep.
Dù vậy, rõ ràng Man City vẫn cần những sự bổ sung chất lượng để làm dày hàng tiền vệ. Ilkay Gundogan và Koke đang là hai mục tiêu được để mắt đến.
Pep đến Man City: Xây dựng từ đống "tro tàn"
Gundogan sẽ mang đến sự mềm mại cho Man City. Ảnh: Internet.
Tiền đạo
Sergio Aguero chắc chắn sẽ giữ một suất đá chính ở mùa sau. Ngoài ra, tài năng trẻ Kelechi Iheanacho cũng cho thấy sự phát triển vượt bậc ở mùa giải này. Tiền đạo 19 tuổi đã có 13 bàn thắng chỉ sau 10 trận đấu.
Những sự thay đổi phải kể đến Winfried Bony. Cựu tiền đạo Swansea không thể hiện được mình mỗi khi được trao cơ hội.
Pep đến Man City: Xây dựng từ đống "tro tàn"
Man City rất cần bản lĩnh của Morata để song hành cùng Aguero. Ảnh: Internet.
Hai cái tên được nhắm đến là Pierre Emerick-Aubameyang và Alvaro Morata. Kinh nghiệm chiến đấu tại châu Âu của bộ đôi này là không cần bàn cãi. Cùng với Aguero, Man City có thể trình làng một hàng công trẻ trung nhưng không kém phần bản lĩnh.
Xem thêm những thông tin mới nhất về lịch thi đấu euro 2016 chính thức tại đây
Báo thể thao Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét