Chuyên mục

Thứ Năm, 7 tháng 1, 2016

3 đội hình lý tưởng của Real Madrid thời Zidane

Quyết định bổ nhiệm Zinedine Zidane ngay đầu kỳ chuyển nhượng mùa Đông của La Liga khiến đội hình chính của Real Madrid ở nửa sau mùa này chứa đựng nhiều biến cố.


Thực tế



Xin đừng bất ngờ nếu có tin chuyen nhuong rằng Real Madrid không mua thêm cầu thủ nào trong tháng này. Trước hết, thời điểm này không lý tưởng để sắm “siêu sao”. Kế đến, chủ sân Bernabeu không có thói quen vung tiền trong cửa sổ chuyển nhượng mùa đông.

Bên cạnh đó, lực lượng hiện nay cho thấy “Kền kền trắng” thật ra không có bao nhiêu nhu cầu cải tổ. Thêm 1 tiền vệ, hoặc người cạnh tranh với Marcelo và Karim Benzema? Tất cả chỉ có vậy. Vì thế, đội hình lý tưởng nhất của Zinedine Zidane trong hoàn cảnh này cũng là đội hình mẫu mà nhiều CĐV dễ dàng hình dung được.

Hy vọng


Nhưng nếu chủ tịch Florentino Perez chịu nới rộng hầu bao? Mục tiêu của Zidane chắc chắn là các vị trí hậu vệ biên và tiền đạo, vì bề dày không đủ nên có thể chịu tác động do chấn thương. Trong các hậu vệ biên trẻ, hiện không có ai đáng chú ý bằng Jose Gaya ở cánh trái của Valencia, khi đang được xem như kẻ thách thức Jordi Alba ở Tuyển TBN do không mắc lỗi nào suốt hơn 2 lich thi dau bong da mùa qua. Vấn đề là tiền giải phóng hợp đồng cho Gaya lên đến 30 triệu bảng.

Chọn lựa đáng chú ý khác là Pierre-Emerick Aubameyang. Chân sút Gabon từng thổ lộ khát vọng chơi bóng ở La Liga và vừa xác nhận điều đó trên Guardian khi khẳng định muốn chơi ở TBN hơn ở Anh. Và vì Dortmund không phải CLB có đủ tiềm lực tài chính để giữ “sao” nên nếu Real Madrid đủ quyết tâm và Zidane thật sự muốn có, Aubameyang sẽ là tay săn bàn chủ lực của “Kền kền trắng” ở cuối mùa này.

Trong mơ


Và nếu Perez bỗng dưng muốn xây thành Rome chỉ trong 1 đêm? Real Madrid sẽ biến động lớn khi tiền không còn là vấn đề. Lúc đó, một trong những tân binh dễ đến Bernabeu nhất là Eden Hazard (Chelsea). Vài tháng trước, Zidane từng tán dương ngôi sao này. Lại thêm khả năng tuyển thủ Bỉ dự định rời StamfordBridge vào cuối mùa lich thi dau cup c1, một đề nghị hậu hĩnh từ Perez có thể xúc tiến quá trình nhanh hơn nhiều.

Song song đó, Robert Lewandowski vẫn được xem như chọn lựa đáng tin cậy hơn Aubameyang, nên vấn đề là Real Madrid có thuyết phục được Bayern Munich hay không mà thôi. Đương nhiên, phí chuyển nhượng chân sút Ba Lan sẽ rất đắt, nhưng giá trị sử dụng xem ra cao hơn cả Sergio Aguero do khả năng kết nối với các vị trí khác và ăn đứt Benzema.

Ở tuyến giữa, Real Madrid từng có ý mua Paul Pogba, nên lần này nhờ sự hậu thuẫn của Zidane, họ có thể thử lần nữa. Tiền vệ Pháp hiện phát triển tới tầm cỡ đủ sức đá chính ở mọi đội bóng nên sẽ đóng góp nhiều cho khu giữa sân của Real Madrid. Nếu có đủ bộ ba này, dĩ nhiên Perez cần phải bỏ ra khối tiền. Nhưng bù lại, sức công phá của “Kền kền trắng” có lẽ thừa sức làm hài lòng ngay cả những CĐV khó tính nhất.

Báo thể thao Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét