Chuyên mục

Thứ Năm, 8 tháng 10, 2015

Tổng quan vòng loại Euro 2016

Xứ Wales đang đứng trước cơ hội lịch sử khi sẽ có lần đầu tiên giành vé tham dự Euro nếu họ đánh bại được Bosnia. Chắc chắn Gareth Bale và các đồng đội sẽ làm hết sức để hiện thực hóa giấc mơ châu lục.


Tổng quan vòng loại Euro 2016: Thiên đường gọi tên Xứ Wales

Xứ Wales cách thiên đường một bước chân

Đáng ra, xứ Wales đã có thể giành vé ngay từ lượt đấu trước nếu giành chiến thắng trước Israel. Tuy nhiên, sự kiên cường của Israel đã ngăn cản Gareth Bale và các đồng đội sớm đi vào lịch sử.

Tuy vậy, cơ hội của xứ Wales vẫn còn rất rộng mở. Tính tới trước lượt đầu này, đội bóng của HLV Coleman đang hơn đội xếp thứ 3, Israel 5 điểm (trong khi lich thi dau bong da vòng loại Euro 2016 chỉ còn đúng 2 lượt).

Điều đó có nghĩa rằng, chỉ cần kiếm ít nhất 2 điểm trong 2 lượt đấu cuối cùng với Bosnia và Andorra, xứ Wales sẽ chính thức có vé tới Euro 2016. Tất nhiên, đó là trong trường hợp Israel giành chiến thắng trong cả 2 trận đấu với Đảo Síp và Bỉ. Chỉ cần đội bóng này không thắng trong một trận đấu, xứ Wales sẽ đi tiếp ngay cả khi chịu 2 thất bại.


Xứ Wales nhiều khả năng sẽ giành vé vào vòng chung kết Euro 2016.

Tất nhiên, Gareth Bale và các đồng đội không muốn trao cơ hội vào tay kẻ khác. Họ sẽ chính thức có vé (mà không cần quan tâm tới bất kỳ kết quả nào) nếu giành chiến thắng trong chuyến làm khách tới sân của Bosnia.

Khả năng xứ Wales có được 3 điểm là rất lớn khi toàn đội đang hưng phấn. Trong khi đó, Bosnia cũng không mạnh mẽ như trước, đặc biệt ở thời điểm này khi chân sút chủ lực Dzeko không thể ra sân vì chấn thương.

Cũng như xứ Wales, Bỉ (bảng B), Tây Ban Nha (bảng C), Đức (bảng D), Thụy Sĩ (bảng E), Bắc Ailen (bảng F), Italia (bảng H)… đều có cơ hội giành vé đi tiếp ngay ở lượt đấu này.

Hà Lan tự cứu mình

Nếu như hầu hết các “ông lớn” đều thi đấu ổn thì Hà Lan đang đứng trước nguy cơ vắng mặt ở Euro 2016. Sau 8 lượt đấu, đoàn quân màu da cam chỉ kiếm được 10 điểm và xếp thứ 4 bảng A, kém Thổ Nhĩ Kỳ 2 điểm.

link sopcast

Đội tuyển Hà Lan đứng trước nguy cơ vắng mặt tại VCK Euro 2016.

Cơ hội giành vé đi tiếp của thày trò Danny Blind không còn (Iceland và Séc) đã chắc suất đi tiếp. Giờ đây, họ chỉ còn cách vớt vát cơ hội bằng tấm vé dự play-off. Đáng buồn, Hà Lan lại không có quyền tự quyết trong tay.

Điều kiện cần, họ phải giành chiến thắng trong cả 2 trận đấu bong da cuối cùng với Kazakhstan và CH Séc, trong khi đó Thổ Nhĩ Kỳ sảy chân trước CH Séc và Iceland.

Điều bất lợi của Hà Lan là họ kém thành tích đối đầu so với Thổ Nhĩ Kỳ. Do đó, trong trường hợp hai đội bằng điểm, Thổ Nhĩ Kỳ sẽ giành vé dự vòng play-off. Xem ra cơ hội của Hà Lan khá mong manh.

Theo TTVN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét