Chuyên mục

Thứ Tư, 15 tháng 4, 2015

PSG - Barca: Thành Paris dậy sóng

Lối chơi đẹp mắt và sự có mặt của dàn sao nhiều khả năng làm nên cuộc đối đầu hấp dẫn nhất tại vòng tứ kết Champions League.

Trận tứ kết lượt đi tối 15/4 sẽ là cuộc đối đầu thứ ba giữa PSG và Barca trong mùa giải Champions League 2014-2015. Đội bóng thành Paris từng giành chiến thắng 3-2 trong trận lượt đi vòng bảng trước khi để thua 1-3 trên sân Nou Camp.


PSG có thể chưa nổi danh bằng Barca, nhưng khả năng cho đội khách giành chiến thắng tại Paris chưa bao giờ được đánh giá cao. Bên cạnh thất bại ở vòng bảng, đội bóng xứ Catalan từng hành quân đến thủ đô nước Pháp vào các năm 1995 và 2013 (đều ở vòng tứ kết) và chỉ gặt hái được những kết quả tiêu cực: thua 1-2 và hòa 2-2.

PSG từng lấn lướt Barca ở lượt đi vòng bảng. Ảnh: Reuters
Điểm duy nhất giúp Barca có thể lạc quan trong keo bong da tối nay là PSG đang tổn thương không nhỏ về lực lượng. Tiền đạo Ibrahimovic, tiền vệ Verratti và hậu vệ phải Aurier đều phải chịu án treo giò, còn David Luiz và Thiago Motta dính chấn thương dài hạn. Đây đều là những trụ cột làm nên thành công cho PSG thời gian qua tại giải vô địch Pháp cũng như Champions League.

Tuy nhiên, Champions League không phải là đấu trường đơn thuần giành chiến thắng dựa trên quân số mạnh hơn. Chính PSG ở vòng trước đã loại Chelsea ngay tại sân Stamford Bridge trong thế thi đấu ít hơn một người.

"PSG sẽ chơi mạnh mẽ, quyết tâm hơn so với vòng bảng và sẽ tránh lập lại các sai lầm từng mắc phải tại Nou Camp. Họ cũng từng thắng chúng tôi tại Paris trong trận đấu mà Barca cầm bóng không tốt", hậu vệ Adriano của Barca cảnh giác phát biểu.

PSG đã rút được nhiều kinh nghiệm khi đối đầu với Messi và đồng đội.
PSG có một điểm thuận lợi là toàn đội đang đạt phong độ cao. Cuối tuần qua, thầy trò HLV Laurent Blanc đã thắng Bastia tới 4-0 để giành Cup Liên đoàn - danh hiệu đầu tiên trong mùa giải. Xa hơn, PSG cần chân Chelsea, đội đang dẫn đầu lich bong da Ngoại hạng Anh, trong cả hai trận vòng 16 đội Champions League và đi tiếp theo luật bàn trên sân đối phương. Với việc toàn đội đang chơi thành công và có tinh thần tốt, Blanc có thể bớt lo lắng về việc mất một loạt cầu thủ do chấn thương và treo giò.

Trong khi đó, Barca đang phải chịu ảnh hưởng nặng về tâm lý do vừa để Sevilla cầm chân với tỷ số 2-2 tại La Liga. Đây là trận đấu mà đội bóng xứ Catalan đã sớm dẫn đến 2-0 sau 31 phút thi đấu. Việc chỉ còn hơn đội xếp thứ hai Liga, Real Madrid đúng hai điểm khiến thầy trò HLV Luis Enrique có nhiều điều phải tiếc nuối.

Phong độ thời gian gần đây của Barca cũng đang có dấu hiệu đi xuống. Sau khi giành chiến thắng trước Real trong trận El Clasico bằng lối chơi không mấy thuyết phục, đội quân của Enrique chỉ thắng Celta Vigo với tỷ số 1-0 rồi bị Sevilla cầm chân. Đây là dấu hiệu xấu đối với một ứng cử viên vô địch khi mùa giải đi vào giai đoạn quyết định.

HLV Blanc của PSG không giấu tham vọng tiếp tục chiến thắng Barca như trận lượt đi vòng bảng: "Chúng tôi đang đạt phong độ cao và phải tiếp tục chuỗi thành công này. Tất nhiên đánh bại Barca là chuyện không dễ. Họ có những cầu thủ rất giỏi, đặc biệt là Lionel Messi".

Về lực lượng, Barca chỉ mất hậu vệ phải Dani Alves do án treo giò. Adriano sẽ đá thay vào vị trí này.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét