Chuyên mục

Thứ Tư, 11 tháng 3, 2015

Đã đến lúc Louis van Gaal phải mua gấp hậu vệ cho MU thôi!

Sau trận thua nghiệt ngã 1-2 trước Arsenal ngay trên sân nhà, đã đến lúc Louis van Gaal phải mua gấp hậu vệ cho MU thôi! Nhìn nhận lại trận đấu có thể thấy rõ được điểm yếu chết người của MU, đó là họ không có hậu vệ phải nào đáng tin cậy.


Đã đến lúc Louis van Gaal phải mua gấp hậu vệ cho MU thôi 1

Valencia đã chơi rất tệ trước Arsenal

Thật vậy, ở trận đấu vừa rồi HLV Louis van Gaal đã phải để Antonio Valencia làm nhiệm vụ phong ngự bên hành lang cánh phải của MU. Nên biết, cầu thủ người Ecuador có lối chơi thiên về sức mạnh này vốn là một tiền vệ cánh. Nói đến Valencia, người ta chỉ nhớ ngay đến những quả tạt hay những pha đi bóng rất dễ bị bắt bài của anh, chứ không phải khả năng đánh chặn.

Vinh dự được HLV Van Gaal đặt niềm tin là thế, song Valencia lại gây thất vọng tràn trề. Anh thậm chí còn là cầu thủ M.U bị chấm điểm thấp nhất ở trận đấu đêm qua (4 điểm, ngang bằng với tiền vệ phải nhận thẻ đỏ là Angel Di Maria). Đây là điều hoàn toàn dễ hiểu bởi cựu tiền vệ bong da Wigan đã chơi quá tệ và trực tiếp mắc lỗi trong cả 2 tình huống dẫn đến bàn thua của MU.

Cụ thể, ở bàn thua thứ nhất Valencia đã mắc lỗi vị trí tạo điều kiện để Nacho Monreal băng lên mở tỷ số cho các vị khách sau 25 phút bóng lăn. Chưa dừng lại ở đó, đến phút 61, Valencia lại có pha chuyền về bất cẩn cho… Danny Welbeck bên phía đội bạn. Tất nhiên, cựu tiền đạo MU không bỏ lỡ cơ hội ngon ăn này, anh lừa qua cả thủ thành David De Gea trước khi đưa bóng vào lưới trống.

Việc chiến lược gia người Hà Lan buộc phải kéo một tiền vệ xuống chơi ở vị trí không phải sở trường cho thấy rõ ràng trong tay ông đang không có nhiều sự lựa chọn. Thực ra, trong danh sách dự bị của MU ở trận đấu với Arsenal còn có một hậu vệ cánh phải đích thực là Rafael. Vấn đề nằm ở chỗ, ở mùa giải năm nay cầu thủ người Brazil này lại đang có lịch thi đấu dưới sức và thường xuyên gặp rắc rối với chấn thương.

Đã đến lúc Louis van Gaal phải mua gấp hậu vệ cho MU thôi 2

Paddy McNair mới được đôn lên đội 1 cách đây không lâu

Phong độ tệ hại khiến Rafael không được HLV Van Gaal trọng dụng. Thống kê cho thấy, kể từ đầu mùa anh mới được ra sân vỏn vẹn 9 lần ở mọi sân chơi. Trong những năm gần đây, những Chris Smalling hay Phil Jones cũng đã có cơ hội được thử nghiệm ở vị trí hậu vệ cánh phải, nhưng không ai trong số họ mang lại cảm giác an toàn như Gary Neville năm nào.

HLV Van Gaal không phải là không nhận thấy điều đó, bằng chứng là sau khi tiếp quản M.U ông đã đôn Paddy McNair lên đội một và hy vọng cầu thủ sinh năm 1995 này có thể chứng tỏ mình là một phát hiện mới đầy tiềm năng. Tuy nhiên, McNair lại phụ sự kỳ vọng của ông thầy khi tỏ ra quá non nớt và chưa đủ “tầm” để được chinh chiến thường xuyên trong môi trường bóng đá đỉnh cao.

Có thể trong tương lai, McNair vẫn sẽ khẳng định được vị thế ở MU khi tích lũy được thêm nhiều kinh nghiệm. Nhưng đó là câu chuyện của ngày mai, còn bây giờ Quỷ đỏ cần phải nhanh chóng bổ sung một hậu vệ cánh phải chất lượng nếu không muốn tiếp tục trượt dài. Trong trường hợp Van Gaal không nào như thế khi thị trường chuyển nhượng bong da mùa Hè mở cửa, MU rất dễ có thêm một mùa giải trắng tay. Khi ấy, BLĐ MU sẽ có thừa lý do để buộc ông phải thôi việc.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét