Chuyên mục

Thứ Ba, 2 tháng 12, 2014

ANDREA PIRLO - TƯỢNG ĐÀI BẤT TỬ

Andrea Pirlo - Tượng đài bất tử

Biết đợi bao lâu nữa để người hâm mộ tìm ra một Pirlo mới, để tận hưởng những tinh hoa thực sự của bóng đá, để biết rằng có những con người chỉ cần một đường ngoặc bóng hay một đường chuyền thôi cũng đủ làm mê hoặc tất cả rồi.

Rạng sáng nay, Pirlo lại có một show diễn hoàn hảo ở trận Derby thành Turin với Torino. Mọi trận đấu với Torino chưa bao giờ là dễ dàng và hôm nay cũng vậy. Ngay từ phút 14, Pirlo đã đem về một quả penalty cho đội nhà, đừng bảo đó là may mắn, nếu hậu vệ Torino không lấy tay che bóng, biết đâu Pirlo còn tự mình vẽ nên một tuyệt phẩm đẹp hơn rồi.
Nhưng đó chưa phải là cao trào của trận đấu, một Torino kiên cường đã gỡ hòa và cầm cự tới phút 90+3, tức là hết cả thời bù giờ nhưng Pirlo thì không cho phép điều đó xảy ra. Một cú sút trái phá mà đến cả những Vidal hay Pogba còn mắt tròn mắt dẹt, một cú sút quá khó thấy ở một tiền vệ đã 35 tuổi mà lại còn có thiên hướng chơi kĩ thuật như Pirlo. Đó là pha bóng cuối cùng của trận đấu, trong tình huống đó rất ít cầu thủ nào dám dũng cảm tung ra cú sút mà sẽ chọn giải pháp chuyền tiếp cho an toàn nhưng Pirlo thì không, điều đó tạo nên một Pirlo rất riêng, rất đặc biệt.
Vì thế không ngẫu nhiên mà đã 10 năm nay, Pirlo liên tục lọt vào top tiền vệ xuất sắc nhất năm do FIFA công bố. Trong bản danh sách năm 2014, sẽ có những xì xầm cho các cái tên như Xavi, Oezil hay James Rodriguez nhưng riêng Pirlo thì không. Anh không kiến tạo nhiều, ghi bàn thường xuyên và cũng vơi dần đi số lần đá trọn 90 phút. Nhưng tất cả phải thừa nhận đẳng cấp vĩnh cữu của anh, thời gian dường như chỉ càng làm thăng hoa thêm tiền vệ sinh năm 1979 này.
Đến Allegri còn phải ăn mừng tột độ khi Pirlo ghi bàn vào lưới Torino đêm qua thì đủ hiểu Pirlo quan trọng đến nhường nào. Bởi trước đó, tại AC Milan chính HLV này đã tìm mọi cách để dìm Pirlo nhưng cuối cùng khi bây giờ gặp lại, dù Pirlo đã già thêm 4 tuổi nhưng Allegri vẫn phải tin dùng và gác hết lại mọi bất hòa.Không một cầu thủ nào lăn lộn khoác áo cả Inter Milan, AC Milan rồi đến Juventus mà vẫn được ngưỡng mộ, tôn sùng như vậy.
bong da
Những người yêu bóng đá sẽ nhớ mãi Pirlo
Pirlo không đá bóng mà chơi bóng, Pirlo như có ma lực đặc biệt với trái bóng vậy. Điều mà những tiền vệ trung tâm xuất sắc bậc nhất bóng đá hiện nay như Kroos, Modrid, Schweinteiger hay Fabregas vẫn còn ở dưới tiền vệ người Italia một bậc về đẳng cấp. Có thể trong cùng một pha bóng, cả 2 đều xử lí như nhau nhưng tuyệt nhiên, pha bóng của Pirlo đem lại cảm xúc khó tả hơn rất nhiều và đó chính là Pirlo tạo ra sự khác biệt so với phần còn lại.
Pirlo, Totti và Buffon chính là 3 đại diện cuối cùng cho một thế hệ cầu thủ Italia hào hoa và từng làm say đắm biết bao người hâm mộ. Cả 3 đều vẫn đang chơi cực hay nhưng trong khi Totti và Buffon vẫn chưa một lần được nếm trải vinh quang Champions League thì Pirlo đã chạm được điều ấy tới 2 lần cùng AC Milan. Chỉ tiếc rằng danh hiệu cá nhân chưa một lần mỉm cười với tiền vệ này. Mà đáng tiếc nhất chính là năm 2012, nơi mà anh một mình kéo cả Italia vào chung kết EURO, giá mà Italia vô địch năm ấy thì hay biết mấy.
Bây giờ ở Juventus, đã có những Vidal, Tevez hay Pogba gồng gánh đưa Bà đầm già vững bước trong công cuộc bảo vệ ngôi vương tại Serie A. Nhưng sẽ thiếu một chút gì đấy nếu không có bóng dáng Pirlo góp mặt. Pirlo chính là người làm mềm mại hóa đi sự cục mịch, thực dụng đáng sợ của Juventus, Pirlo còn làm tăng số người yêu mến đội chủ sân Juventus Arena lên. Sẽ là nỗi buồn vô bờ bến khi một ngày nào đó không còn được chứng kiến đôi chân tài hoa vẽ nên những bản tình ca bất diệt này trên sân cỏ.
Theo TTVN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét