Chuyên mục

Thứ Ba, 16 tháng 12, 2014

AFC CHÍNH THỨC ĐIỀU TRA VỤ CĐV VIỆT NAM BỊ HÀNH HUNG TẠI MALAYSIA

AFC chính thức điều tra vụ CĐV Việt Nam bị hành hung tại Malaysia

Liên đoàn bóng đá châu Á (AFC) đã chính thức hành động và sẽ có những án phạt thích đáng với Liên đoàn bóng đá Malaysia vì để xảy ra tình trạng CĐV Việt Nam bị hành hung.

Mới đây, LĐBĐ châu Á đã quyết định vào cuộc để điều tra vụ hooligan Malaysia tấn công các CĐV Việt Nam ở lượt đi vòng bán kết AFF Cup 2014. Thông tin này đã được ông Datuk Azzuddin Ahmad, Tổng thư ký LĐBĐ Đông Nam Á tiết lộ.
Lúc đầu, LĐBĐ Đông Nam Á đã có những yêu cầu buộc phía LĐBĐ Malaysia phải giải trình cặn kẽ về vụ việc. Phía Malaysia cũng đã làm việc tích cực trong những ngày qua. Tuy vậy, vào ngày hôm qua 15/12, vụ việc CĐV Việt Nam bị hành hung đã được AFF chuyển lên cho AFC xử lý.
Do AFC là cơ quan có quyền lực cao hơn và vì vậy AFF sẽ không còn được điều tra về trường hợp này nữa. Việc để AFC “động tới”, cũng có nghĩa LĐBĐ Malaysia chắc chắn sẽ phải đối diện với một án phạt nặng.
Trước đó, LĐBĐ Malaysia cũng đã bị phạt số tiền lên tới 10.000 USD sau khi CĐV của họ có những hành động quá khích trong trận giao hữu với tuyển Philippines. Phía LĐBĐ Malaysia mới đây cũng buộc phải đưa ra cam kết tăng cường an ninh tối đa tại sân Bukit Jalil vào ngày 20/12 khi ĐTQG nước này gặp Thái Lan ở trận chung kết lượt về AFF Cup.
Liên quan tới vụ việc CĐV Việt Nam bị hành hung, cảnh sát Malaysia đã quyết định mở rộng thời hạn tạm giam đối với 9 kẻ bị tình nghi đánh CĐV Việt Nam vừa bị bắt hôm 12/12. Trong số này, có 5 kẻ bị tạm giam thêm đến ngày 18/12, 4 kẻ còn lại phải ở nhà giam đến ngày 17/12. Những kẻ gây rối này nhiều khả năng sẽ bị truy tố theo điều 147 của bang Selangor về hành vi gây bạo động.
Theo Bóng đá số

0 nhận xét:

Đăng nhận xét