Chuyên mục

Thứ Sáu, 3 tháng 6, 2016

Những anh tài tuyến giữa được kỳ vọng nhất ở Euro 2016


Dier vừa trải qua một mùa giải khó quên tại Tottenham khi cùng đội bóng này kết thúc mùa giải ở vị trí thứ ba chung cuộc.

Chuyên mục tin thể thao liên tục cập nhật, thường thuật trực tiếp và gửi tới tất cả quý bạn đọc online những thông tin bóng đá, euro 2016, lich thi dau euro, ket qua euro... Hơn thế nữa là những tin NHA, BXH, cup C1 mới nhất trong ngày 24/7.

1. Eric Dier (Anh)


Dier vừa trải qua một mùa giải khó quên tại Tottenham khi cùng đội bóng này kết thúc mùa giải ở vị trí thứ ba chung cuộc.

Xuất thân là một hậu vệ, nhưng ở mùa giải này HLV Mauricio Pochettino đã quyết định đẩy Dier lên trung tâm hàng tiền vệ, và chính quyết định này khiến số phận Tottenham thay đổi theo chiều hướng tích cực.

Sở hữu thể hình cao lớn 1m88, Dier hoàn toàn dễ dàng làm chủ những tình huống bóng bổng. Ngoài ra, với khả năng phòng ngự đặc trưng của một hậu vệ, Dier làm cực tốt vai trò đánh chặn, đồng thời phân phối bóng cho hàng tiền vệ tuyến trên.

Tại ĐT Anh, HLV Roy Hodgson đã có cho mình một "toà tháp" ở tuyến giữa, bên cạnh những tiền vệ đầy kỹ thuật. Nhiều khả năng, Dier sẽ đóng vai trò quan trọng trong lối chơi của Tam sư bên cạnh người đồng đội Dele Alli.

2. Radja Nainggolan (Bỉ)


Chiến binh Nainggolan đã có một mùa giải ấn tượng tại Roma. Chính lối chơi máu lửa không ngại va chạm đã giúp tiền vệ người Bỉ chắc suất trong đội hình của HLV Luciano Spalletti.

Không phải ngẫu nhiên Nainggolan được Chelsea quan tâm. HLV Antonio Conte đánh giá rất cao tầm ảnh hưởng của tiền vệ người Bỉ này.

Ở ĐT Bỉ, Nainggolan đang là nhân tố cực kì quan trọng ở hàng tiền vệ, bên cạnh những "nhạc trưởng" đầy kỹ thuật như Eden Hazard hay Kevin de Bruyne. Nainggolan chính là sự bù trừ hoàn hảo, giúp tuyến giữa Bỉ trở nên cực mạnh tại lich thi dau euro 2016 sắp tới.

3. Granit Xhaka (Thuỵ Sĩ)


Chính sự máu chiến của Xhaka đã giúp có anh được bản hợp đồng với Arsenal. Tại Bundesliga trong màu áo Monchengladbach mùa này, Xhaka góp mặt trong 28 trận đấu, và nhận đến 5 thẻ vàng cùng 3 thẻ đỏ. Chính lối chơi "bốc đồng" là nguyên nhân Arsene Wenger phải dốc hầu bao lớn để chiêu mộ tiển vệ 23 tuổi này.

Ở ĐT Thuỵ Sĩ, Xhaka chắc chắn vẫn là nhạc trưởng khu trung tuyến. Đội bóng xứ sở đồng hồ vốn không được đánh giá cao ở các ngôi sao, nhưng năng lực thật sự vẫn còn đang là bí ẩn cực lớn.

Xhaka và các đồng đội đã sẵn sàng để nghênh chiến trước các đối thủ hùng mạnh nhất bằng một lối chơi rình rập vô cùng khó chịu.

4. Grzegorz Krychowiak (Ba Lan)


Krychowiak chính là công thần trong những chức vô địch Europa League gần đây của Sevilla. Một loạt các đội bóng lớn như Manchester United, Chelsea hay Barcelona đang rất quan tâm đến tiền vệ 26 tuổi này.

Tại ĐT Ba Lan, như xsmb đã đưa thì Krychowiak sẽ là điểm tựa vững chắc nhất ở hàng tiền vệ. Sở hữu một thể hình đậm và chiều cao cân đối 1m86, Krychowiak chắc chắn sẽ khiến các tiền vệ tấn công bên phía đối phương phải toát mồ hôi khi đối đầu.

Bên cạnh Robert Lewandowski, tuyển Ba Lan đang rất hy vọng làm nên bất ngờ tại Pháp, một phần nhờ vào phong độ cao của Krychowiak.

5. N'Golo Kante (Pháp)


Đây chính là cái tên gây bão trong thời gian qua, góp công cực lớn trong chức vô địch Premier League thần kì của Leicester City. Kante được giới chuyên môn đánh giá rất cao thời điểm hiện tại, và là một trong những tiền vệ phòng ngự xuất sắc nhất thế giới.

Tại ĐT Pháp, Kante thậm chí lấy luôn suất của Morgan Schneiderlin, tiền vệ đang khoác áo Manchester United, cho một vị trí ở trung tâm bên cạnh Blaise Matuidi và Paul Pogba. Có Kante, các mũi công của Gà trống hoàn toàn yên tâm để tiến về phía trước.

Sở hữu thể hình không to lớn như Kante lại rất "lì đòn" và nhanh nhẹn. Tiền vệ này được xem là phiên bản hoàn hảo nhất của huyền thoại Claude Makelele. Nếu có một kì EURO thành công trong quê nhà, sự nghiệp của Kante sẽ lại sang một trang mới đầy hứa hẹn.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét