Chuyên mục

Thứ Tư, 18 tháng 5, 2016

Tuyển Anh có mưu đồ gì khi chỉ sử dụng 3 trung vệ cho Euro 2016

Ở hàng tiền vệ, việc Roy Hodgson cố nhồi nhét cả Andros Townsend, Jordan Henderson hay Fabian Delph cũng khiến nhiều người thắc mắc.
Chuyên mục bong da 24h liên tục cập nhật những tin tức bóng đá, thể thao, euro 2016, bảng xếp hạng, lịch thi đấu, NHA, Cup C1....mới nhất đến với tất cả quý bạn đọc online.
Tuyển Anh chỉ có 3 trung vệ cho EURO. Ảnh: Internet.
Trong bản danh sách sơ bộ được công bố vào đầu tuần này, HLV 68 tuổi chỉ đem đến Pháp đúng 3 trung vệ là Smalling, Cahill và John Stones. Một điều khá kỳ lạ nếu so với triết lý luôn đảm bảo an toàn của các ĐTQG mỗi khi góp mặt ở các giải đấu lớn.
Tam sư sẽ chơi tấn công ở euro 2016 năm nay? Hay triết lý Ăng-lê đã ngấm sâu trong máu của HLV người Anh, đến mức ông quá hào hứng với những cầu thủ tấn công ở hàng tiền vệ và tiền đạo? Phát biểu trên báo chí, HLV người Anh giải thích: “Eric Dier có thể chơi ở vị trí trung vệ. Người ta luôn thắc mắc về vấn đề đó, nhưng ở World Cup, chẳng phải người Đức đã chơi chỉ với 2 trung vệ trong suốt giải đấu hay sao. Chúng tôi có ba, và ít nhất là bốn.”
Roy Hodgson có lý của riêng mình. Đó ít nhất cũng là những lời ông biện bạch. Nhưng cũng có thể, trong một mùa giải mà người Anh có quá nhiều chân sút xuất sắc. Họ có Harry Kane và Jamie Vardy, những người đang đạt phong độ cực cao. Thêm Daniel Sturridge, Marcus Rashford và tất nhiên là gương mặt quen thuộc Wayne Rooney – người từng là tâm điểm tranh cãi rằng anh có nên được gọi vào ĐTQG hay không.
Ở hàng tiền vệ, việc Roy Hodgson cố nhồi nhét cả Andros Townsend, Jordan Henderson hay Fabian Delph cũng khiến nhiều người thắc mắc. “Townsend là một cầu thủ đặc biệt,” HLV này nói. Nhưng trong bối cảnh cả Sterling hay Lallana đều có thể chơi ở cánh, và thực tế đóng góp của họ trong một mùa giải là ổn định hơn so với cựu cầu thủ của Tottenham. Henderson và Delph cũng không được trọng dụng thường xuyên.
Dĩ nhiên đây mới chỉ là danh sách sơ bộ. 3 cái tên sẽ bị loại, và gần như tới 99% đó là Marcus Rashford. Hai cái tên còn lại nhiều khả năng sẽ nằm ở vị trí tiền vệ. Và sẽ là vô cùng bất ngờ nếu HLV người Anh loại 2 cái tên nào khác, chứ không phải 3 cái tên kể trên.
Danh sách sơ bộ tuyển Anh chuẩn bị cho EURO 2016:
Thủ môn: Tom Heaton (Burnley), Fraser Forster (Southampton), Joe Hart (Manchester City)
Hàng phòng ngự: Ryan Bertrand (Southampton), Gary Cahill (Chelsea), Nathaniel Clyne (Liverpool), Danny Rose (Tottenham Hotspur), Chris Smalling (Manchester United), John Stones (Everton), Kyle Walker (Tottenham)
Tiền vệ: Dele Alli (Tottenham), Ross Barkley (Everton), Fabian Delph (Manchester City), Eric Dier (Tottenham), Danny Drinkwater (Leicester City), Jordan Henderson (Liverpool), Adam Lallana (Liverpool), James Milner (Liverpool), Raheem Sterling (Manchester City), Andros Townsend (Newcastle United). Jack Wilshere (Arsenal)
Tiền đạo: Harry Kane (Tottenham), Daniel Sturridge (Liverpool), Jamie Vardy (Leicester), Wayne Rooney (Manchester United), Marcus Rashford (Manchester United)
Xem thêm kết quả xsmn nhanh, mới và chính xác nhất tại đây:

0 nhận xét:

Đăng nhận xét