Chuyên mục

Thứ Tư, 16 tháng 3, 2016

Lewandowski cần toả sáng ở những trận cầu sang

Những gì Robert Lewandowski làm được cho đến nay là phi thường. Nhưng vẫn có cái gì đó khó chịu len lỏi trong tâm trí người hâm mộ Bayern: Lewy không thường xuyên tỏa sáng ở những trận đấu sang trọng.


BẤT LỰC TRONG TRẬN ĐẤU LỚN

34 bàn thắng sau 37 trận trên mọi đấu trường mùa này, trung bình 1,08 trận/bàn là một hiệu suất khủng khiếp. Không có nghi ngờ gì về việc Lewandowksi là một trong những chân sút tốt nhất thế giới vào lúc này. Thế nhưng, điều kỳ lạ là trong số 24 bàn thắng tại Bundesliga, chỉ có 2 vào lưới Dortmund (lượt đi).

Còn lại, tiền đạo người Ba Lan đã thất bại để ghi bàn trước Hertha, M’gladbach và Schalke, những đội thuộc Top 5 Bundesliga hiện tại. Hiện tượng này cũng đã từng xảy ra ở mùa giải trước, khi các nạn nhân của anh không bao gồm 3 đội nằm trong Top 4, gồm Wolfsburg, M’gladbach và Leverkusen.


Tại Champions League, Lewy đã câm lặng trong thất bại với ket qua bong da truc tuyen 0-2 trước Arsenal và mới đây, không để chiến thắng Buffon ở trận hòa Juventus. Tại Turin, anh đã có một pha kiến tạo nhưng thực chất, nó không tham gia nhiều để cấu thành bàn thắng.

Đó là kết quả của khả năng đi bóng và dứt điểm tuyệt vời của Robben từ đường chuyền hơi lố đà của người đồng đội. Tổng thể, 90 phút mang đến nhiều bực bội hơn là niềm vui cho chân sút 27 tuổi.

Cách đây hơn 1 tuần, màn trình diễn trước đội bóng cũ Dortmund càng làm dấy lên nghi ngờ, Lewandowksi không có duyên (hay không thể tỏa sáng) trong những trận đấu lớn. Cả trận, tiền đạo này thực hiện 32 đường chuyền thiếu chất lượng (chính xác 75%) và dấu ấn duy nhất là một cú dứt điểm vọt xà.

Lewy là một chân sút cừ khôi, cả thế giới đều biết điều này. Nhưng anh nên nhân rộng khả năng hủy diệt ở các trận quan trọng, không phải chỉ tỏ ra nguy hiểm trước các đội bóng yếu.

LÀM THẾ NÀO ĐỂ ĐÁNH BẠI JUVE?

Đêm nay dĩ nhiên là một dịp tốt để Lewandowksi chứng minh, anh thuộc về những trận đấu lớn như thế này. Mặc dù hệ thống phòng ngự của Juventus rất khó để khuất phục nhưng nếu chơi đúng khả năng với cái đầu lạnh, tiền đạo người Ba Lan có không ít cơ hội.

lich thi dau hom nay

Lewandowksi thường mất hút ở những trận lớn

Ở lượt đi, Lewy đã bị lôi kéo vào các cuộc tranh cãi (5 lần phạm lỗi, nhiều hơn bất kỳ cầu thủ nào khác), nhận thẻ vàng sau pha va chạm với Cuadrado và cuối cùng, đụng độ Mandzukic. Điều này không mang lại ích lợi mà chỉ khiến tình hình tồi tệ hơn.

Thay vào đó, Lewandowksi có thể học hỏi từ chính đồng đội cũ người Croatia. Mùa 2012/13 khi còn khoác áo Bayern, Mandzukic một mình chống lại 3 hậu vệ Juve, gồm Barzagli, Bonucci và Chiellini, tạo áp lực lên Pirlo và đặt họ dưới áp lực cực lớn.

Ở lượt đi, tiền đạo này đóng vai trò mồi nhử, kéo hậu vệ Juve ra khỏi vị trí và hỗ trợ một bàn thắng. Lượt về, anh trực tiếp ghi bàn, một pha dứt điểm cận thành sau tình huống đá phạt cố định.

Các hậu vệ Juve thường có xu hướng bịt kín không gian trung tâm, khiến tiền đạo như Lewy rất khó chơi theo cách của mình. Tuy nhiên, anh có thể tự tìm kiếm cơ hội bằng cách hoán đổi vị trí với Mueller, di chuyển rộng và chớp thời cơ với những pha xử lý ít chạm, hoặc trong mỗi pha “bóng chết”.

Chân sút người Ba Lan đã thăng tiến nhanh chóng trong mùa giải này. Cùng với số bàn thắng, anh cũng cần nâng dần độ danh tiếng trong danh sách các nạn nhân. Không gì tốt hơn nếu chọc thủng lưới Juve và đưa Bayern tiếp tục theo đuổi tham vọng vô địch Champions League. Nếu thành công, Lewandowksi thực sự đi thẳng vào trái tim những NHM bong da 24h của Bavaria.

Lewy là “vua” sân nhà

Trong 34 bàn thắng mùa này của Lewandowksi, 21 bàn được thực hiện tại Allianz Arena (bao gồm 5/7 bàn ở Champions League), chiếm 61,7%. Con số này sẽ là 62,7% (37/59) nếu tính từ toàn bộ thời gian Lewy khoác áo Bayern.

Báo thể thao Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét