Chuyên mục

Thứ Tư, 1 tháng 7, 2015

Công bố bản hợp đồng "mờ ám" của Neymar với Barca

Công bố bản hợp đồng
Tờ nhật báo Marca vừa công bố bản hợp đồng bong da đầy mờ ám đã giúp Neymar cập bến sân Nou Camp cách đây 2 năm.

Hồi giữa tháng này, ngày 18/6, thẩm phán José de la Mata đã đồng ý thụ án vụ kiện bong da của công ty truyền thông DIS chống lại hàng loạt những nhân vật cấp cao từ chủ tịch cho đến cầu thủ của Barca.
Theo đó, 2 “ông trùm” Sandro Rosell và Josep Maria Bartomeu, Neymar và bố mình (cũng là người đại diện) của xứ Catalunya cùng CLB Santos bị cáo buộc 2 tội danh tham nhũng và lừa đảo.
DIS, công ty sở hữu 40% giá trị của Neymar, cho rằng họ đã bị qua mặt khi chỉ được nhận vỏn vẹn 6,8 triệu euro trong vụ chuyển nhượng của siêu sao người Brazil mùa hè 2013. Công ty truyền thông này cho rằng mình phải được ít nhất 34 triệu euro ở thương vụ “bom tấn” trên.
Tờ Marca công bố tài liệu có chữ ký của cựu và đương kim chủ tịch Barca, Rosell và Bartomeu, trong đó họ xác nhận sẽ trả 50% bất kỳ khoản phí bồi thường nào nếu DIS kiện tụng thành công.
Tài liệu này bao gồm cả phụ lục trong đó có xác nhận Barca và Santos đã “chốt” mức phí chuyển nhượng cho Neymar chỉ là 17,1 triệu euro – con số rất thấp để 2 CLB này không phải chia nhiều tiền cho DIS.
Bản hợp đồng khuất tất mà Marca công bố
Bên cạnh đó còn rất nhiều khuất tất nữa được đưa ra ánh sáng. Một trong số này là việc Barca giành quyền ưu tiên mua 3 cầu thủ trẻ của Santos với mức phí lên tới 7,9 triệu euro - giá trị được cho là quá cao so với thị trường khi ấy.
DIS cho rằng 3 tài năng tuổi teen ấy của Santos (giấu tên) chỉ đáng giá chưa đến 2 triệu euro (nếu mua), nghĩa là Barca đã khéo léo bơm thêm tiền vào tài khoản của CLB Brazil thêm gần 6 triệu euro. Sau đó theo điều tra của Marca, 3 cầu thủ tuổi teen này của Santos là Victor Andrade, Gabriel và Giva. Đây đều là những cầu thủ chơi ở hàng tấn công.
Chưa hết, họ còn định tổ chức trận giao hữu đình đám ở Sao Paulo.Trong trường hợp trận đấu giữa 2 CLB không xảy ra (chưa bao giờ được lên lịch), gã khổng lồ của La Liga sẽ phải bồi thường 4,5 triệu euro.
Riêng hai vụ việc này đã giúp Barca và Santos "rửa tiền" tới 10,5 triệu euro cho thương vụ Neymar. Và DIS tin rằng đáng ra họ phải được hưởng thêm ít nhất 5 triệu euro nữa vì nắm 40% quyền sở hữu của thủ quân "Selecao".
Những diễn biến mới nhất của “vụ án Neymar” đều là các tin tức không mấy tốt đẹp gì cho chủ tịch Bartomeu. Và ứng cử viên Joan Laporta sẽ lại tận dụng triệt để điều này để hạ uy tín của đối thủ trong cuộc đua chiếm “ngai vàng” tại sân Nou Camp.
Theo Khám Phá

0 nhận xét:

Đăng nhận xét