Chuyên mục

Thứ Bảy, 13 tháng 12, 2014

PHƯỚC TỨ BUỒN VÌ LÃNH ĐẠO QUAY LƯNG QUÁ NHANH

Phước Tứ buồn vì lãnh đạo quay lưng quá nhanh

“Đọc được những lời phát biểu của Chủ tịch Lê Hùng Dũng trên báo, mình cảm thấy tiếc nuối. Tiếc là mình đã làm việc với lãnh đạo quá kém. Thắng thì tung hô, thua rồi thì nói là bán độ”, Phước Tứ viết trên trang cá nhân.

Trung vệ gốc Quảng Nam cho biết anh cảm thấy bức xúc và đã chia sẻ dòng trạng thái trên Facebook. Tại   AFF Cup 2014, Phước Tứ là trụ cột của đội, đóng vai trò chỉ huy hàng phòng ngự tuyển Việt Nam. Nhưng ở trận bán kết lượt về, anh và các đồng đội bị cho là nguyên nhân của thất bại với hàng loạt sai sót. Từ đây, nhiều fan cho rằng hàng phòng ngự, trong đó anh là thủ lĩnh, “có vấn đề”. Sau trận, Chủ tịch VFF Lê Hùng Dũng lập tức mời cơ quan điều tra vào cuộc.
“Tôi và các đồng đội rất buồn sau khi đội nhà thất bại, không thể giành vé vào chung kết. Nhưng tôi càng buồn hơn khi đọc thấy những phát biểu của lãnh đạo như hôm nay. Suốt thời gian từ tháng 8 tới nay, anh em chúng tôi miệt mài tập luyện và cố gắng từng giây phút thi đấu trên sân. Nhưng chỉ một hiệp đấu, chúng tôi có cảm giác như mình trở thành tội đồ”, Phước Tứ mở đầu cuộc trao đổi.
“Cả đội đã chiến đấu hết mình. Những sai sót ở trận đấu tối 11/12 đến từ việc nhiều anh em còn trẻ, lại bị tâm lý, khiến họ không còn đủ tập trung. Nghi ngờ bán độ là một điều rất nặng nề. Tôi khẳng định mình không bao giờ làm chuyện đó”.
Phước Tứ cho biết thêm: “Nghi ngờ là quyền của dư luận. Nhưng mong mọi người nhìn nhận thật khách quan. Chiến thắng mang về cho chúng tôi nhiều thứ hơn là trận thua chứ, như vinh quang, tài chính (VFF đã thưởng ba tỷ đồng cho đội sau trận bán kết lượt đi). Là cầu thủ, tôi quá quen với những nghi ngờ như vậy sau nhiều trận đấu. Nhiều người nói tôi chắc e ngại dư luận nên sẽ tắt máy điện thoại. Tôi có làm gì sai đâu mà phải làm như vậy. Lương tâm tôi trong sáng nên không e ngại. Tôi chỉ buồn vì tôi và anh em đã cố gắng nhưng nay mọi nỗ lực dường như trở nên vô nghĩa”.
Tuyển Việt Nam có hành trình khá ấn tượng đến trước khi có trận thua đáng tiếc ngay trên sân nhà. Đội bóng lột xác dưới thời HLV Miura với lối chơi hợp lý cùng tinh thần thi đấu máu lửa tại vòng bảng và trận bán kết lượt đi trên sân Shah Alam của Malaysia. Phước Tứ nhận xét: “Tuyển Việt Nam rõ ràng có nhiều điểm rất đáng khen. Quá trình trẻ hóa của thầy Miura đem lại hiệu quả hơn cả mong đợi. Ban đầu, đâu có nhiều người đặt niềm tin vào đội nhưng sau đó, tuyển Việt Nam đã tạo cơn sốt thực sự. Những nhân tố trẻ cho thấy mình lớn qua từng trận để gánh vác nhiệm vụ trong tương lai. Đừng vì một trận thua đơn thuần do chuyên môn mà đánh gục các em”.
Năm nay 30 tuổi, Phước Tứ bắt đầu có những dự tính cho tương lai của mình. “Ngay sau trận đấu, tôi đã gặp mặt thầy Miura và ban huấn luyện để nói lên mong muốn của mình. Tôi xin rút lui khỏi đội tuyển sau giải đấu này để tập trung cho CLB Bình Dương. Thế hệ đàn em đủ sức để thay thế cho thế hệ như chúng tôi rồi”.
Trung vệ gốc Quảng Nam có hai ngày nghỉ ngơi bên vợ con tại Hải Phòng. Đầu tuần tới, anh có mặt tập trung cùng CLB Bình Dương để chuẩn bị cho mùa giải mới 2015.
Theo Ngôi Sao

0 nhận xét:

Đăng nhận xét