Chuyên mục

Thứ Năm, 6 tháng 8, 2015

Chelsea có đang đi theo vết xe đổ của Man City ở mùa trước?

Chelsea có đang đi theo vết xe đổ của Man City ở mùa trước? Sau khi lên ngôi ở mùa 2013/14, Man City đã có một mùa Hè chuyển nhượng nhạt nhòa khi chỉ mang về những tân binh chỉ đủ tầm dự bị, để rồi thụt lùi trông thấy ở mùa tiếp đó. Câu chuyện này đang tỏ ra rất tương đồng với Chelsea ở mùa Hè năm nay.


Chelsea đang đi vào vết xe đổ của Man City ở mùa trước?


BÀI HỌC NHÃN TIỀN TỪ ĐỐI THỦ

Trên đà khí thế sau khi đăng quang ở giải bong da ngoai hang anh Premier League 2013/14, những tưởng Man City sẽ tiếp tục lao vào TTCN, săn những ngôi sao hạng A để gia tăng chất lượng đội hình, hòng bảo vệ ngôi vị số 1 nước Anh. Trên thực tế, họ đã làm như vậy, có chăng chỉ là những bản hợp đồng được đưa về Etihad đều không mang tính cải thiện về sức mạnh, mà chỉ giúp họ ổn định về mặt chiều sâu, hay nói đúng hơn là bổ sung thêm các phương án dự bị.

Phân tích kỹ càng, có thể thấy Fernando không thể cạnh tranh cùng Yaya Toure và Fernandinho ở tuyến giữa, Bacary Sagna khó vượt mặt Pablo Zabaleta ở hành lang cánh phải, Wilfredo Caballero chỉ xứng là “kép phụ” cho Joe Hart, Bruno Zuculini mới chỉ thích hợp với đội trẻ, còn Eliaquim Mangala - hậu vệ đắt giá nhất lịch sử giải Ngoại Hạng - sau đó cho thấyMan xanh đã “hớ” nặng khi chịu chi ra 32 triệu bảng để mua anh.


Sagna và Mangala chưa đủ trình độ đá chính ở Man City

Cùng lúc với việc mua về những cái tên nói trên, Man City đẩy Alvaro Negredo sang Valencia theo dạng cho mượn, để rồi chật vật vô cùng với một Edin Dzeko trận hay trận dở, một Stevan Jovetic mãi không hòa nhập nổi, và một Sergio Aguero không thể lúc nào cũng có được thể trạng và tâm lý sung mãn nhất để gánh đội. Việc thiếu vắng những sự bổ sung cho mặt trận tấn công là nguyên nhân chính dẫn đến sự thụt lùi của Man xanh ở mùa trước, dù Wilfried Bony được đưa về một cách vội vã vào tháng 1.


CỨNG ĐẦU ĐẾN BAO GIỜ, MOURINHO?

Trận thua với ty so bong da 0-1 trước Fiorentina vào đêm qua là thất bại thứ 3 trong 5 trận giao hữu gần nhất của Chelsea, và nó diễn ra ngay sau màn phủ phục trước Arsenal ở trận tranh Siêu cúp Anh vào Chủ Nhật vừa rồi. Các CĐV The Blues lo lắng, nhưng đáng chú ý là Jose Mourinho vẫn cứng đầu khẳng định đội bóng của ông không cần bổ sung thêm người, dù TTCN còn gần 1 tháng nữa mới đóng cửa. Liệu đây có phải là một sự tự tin thái quá của “Người đặc biệt”?


Falcao vẫn tậm tịt như thời ở M.U

Cũng giống như Man City ở mùa giải trước, đội hình mạnh nhất của Chelsea mùa tới nhiều khả năng cũng sẽ không có gì thay đổi so với thời điểm họ đăng quang ngoai hang anh Premier League vào tháng 5 năm ngoái. Những thương vụ của Chelsea vào mùa Hè này là thủ thành Asmir Begovic, tiền đạo Radamel Falcao, hay sắp tới có thể là hậu vệ trái Baba Rahman, đều chỉ là những phương án thay thế cho Petr Cech, Didier Drogba và Filipe Luis, và dự bị cho những Thibaut Courtois, Diego Costa và Cesar Azpilicueta.

Vấn đề then chốt của Chelsea bây giờ là nếu Diego Costa vẫn cứ bị vết đau ở gân khoeo đeo đuổi và không thể góp mặt, như cái cách Man City phải cắn răng ra sân mà không có sự phục vụ của Aguero trong giai đoạn Giáng Sinh - Năm mới mùa trước, số phận của The Blues sẽ ra sao? Thêm nữa, Terry mùa này đã già thêm 1 tuổi, điều cảnh báo Chelsea cần phải có thêm một trung vệ chất lượng kế cận ngay lập tức.

Thời gian vẫn còn cho Mourinho, và nếu không muốn rơi vào tình thế “khó ăn khó nói” với ông chủ Roman Abramovich, chiến lược gia người Bồ cần phải hành động.



0 nhận xét:

Đăng nhận xét