Chuyên mục

Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

Chelsea bội thu sau chức vô địch Premier League

Chelsea bội thu sau chức vô địch Premier League 
Theo những thống kê tờ bong da Sport Mail vừa công bố, nhà vô địch Premier League Chelsea là đội kiếm được nhiều tiền nhất sau khi mùa giải 2014-15 khép lại.

Tờ bong da Sport Mail vừa đưa ra những thống kê sơ bộ về số tiền mà các CLB nhận được sau khi mùa giải 2014/2015 khép lại. Chelsea, với chức vô địch Premier League chính là đội bóng nhận được nhiều tiền nhất với 99 triệu bảng.
Theo đó, ngoài khoản tiền thưởng 24,9 triệu bảng, The Blues còn nhận thêm gần 20 triệu bảng cho chức vô địch. Bên cạnh đó, là tiền bản quyền truyền hình, tài trợ.
Đứng ở vị trí thứ 2 là đội á quân Man City. Mùa này, dù không bảo vệ thành công chức vô địch nhưng Man City chắc cũng không lấy đó làm buồn bởi họ cũng thu về số tiền không kém "tân vương" là mấy với 98 triệu bảng.
Ở vị trí tiếp theo, không phải Arsenal, đội cán đích vị trí thứ 3 Premier League mùa ket qua bong da truc tuyen này mà là đội xếp thứ 4 Man Utd. Đội bóng thành Manchester thu về 96, 8 triệu bảng nhiều hơn chút ít so với 96,5 triệu bảng từ Pháo thủ.
Sở dĩ, Man Utd trội hơn so với Arsenal là do có sự chênh lệch về tiền bản quyền truyền hình. Nhờ số lượng CĐV xem ket qua bong da truc tuyen đông đảo, nên số trận truyền hình trực tiếp của Man Utd nhiều hơn so với các đội bóng còn lại với 27 trận.
Liverpool đứng ở vị trí thứ 5 với 92,7 triệu bảng, các vị trí tiếp theo trong Top 10 lần lượt là Tottenham (88,7), Southampton (82,5), Everton (80,5), Swansea City (80,5) và Stoke City (77,8).
Đối với ba đội phải xuống hạng mùa tới là Hull City, Burnley và QPR, trước khi nói lời tạm biệt Premier League họ cũng được “an ủi” phần nào với số tiền khá lớn lần lượt là 66,6, 65,3 và 64,8 triệu bảng.
Theo Bongdaso

0 nhận xét:

Đăng nhận xét