Chuyên mục

Thứ Tư, 24 tháng 6, 2015

Guardiola muốn được yêu quý hơn danh hiệu

HLV của Bayern Munich cho biết thứ khiến ông khao khát là lối sống tình cảm của những người xung quanh chứ không phải những danh hiệu có được từng mùa giải.
pep-6047-1435119592.jpg
Pep luôn cư xử với các cầu thủ như một người anh với đàn em. Ảnh: Reuters
Pep Guardiola từng giành hai danh hiệu Champions League và năm chức vô địch quốc gia chỉ trong sáu năm làm HLV đỉnh cao. Với thành công này, HLV đương nhiệm của Bayern thực sự là một nhà sưu tập chiến thắng. Tuy nhiên, điều mà Pep đang hướng đến là phong cách sống chân thành, tình cảm với các học trò.

"Thực sự, tôi không tìm kiếm các danh hiệu. Điều khiến tôi khao khát nhất trong cuộc sống và công việc là tình cảm với những người xung quanh. Đôi khi tôi vẫn gặp khó khăn khi truyền đạt ý tưởng cho những cầu thủ bong da ít khi được chọn vào đội hình chính. Nếu bạn phải để họ ra ngoài đội hình chính, họ thường có cảm giác bị xúc phạm vì không được tin tưởng. Họ không cho rằng đó là một quyết định chiến thuật, mà nghĩ họ không được tin cậy trong đội bóng", Pep tiết lộ.
HLV của Bayern cũng lấy ví dụ về lối sống chân tình có thể ảnh hưởng tích cực đến phong độ cá nhân. Đây là một cầu thủ mà ông giấu tên.
"Tôi cùng cậu ấy đến một quán cà phê và nói chuyện về cuộc sống chứ không phải bóng đá. Trong trận đấu tiếp theo, cậu ấy ghi hai trong bốn bàn của đội. Cậu ấy có tâm lý thi đấu tốt vì có cảm giác được tin cậy", Pep cho biết.
Nhật Kỳ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét