Chuyên mục

Thứ Ba, 23 tháng 6, 2015

Sharapova lại "vô đối" về thu nhập

Sharapova lại
Tạp chí Forbes vừa công bố danh sách 10 nữ VĐV có thu nhập cao nhất thế giới và không có gì ngạc nhiên khi Maria Sharapova một lần nữa đứng ở vị trí đầu tiên.
Tay vợt số 2 WTA có tổng thu nhập vào khoảng 27,1 triệu USD trong năm 2014. Trong số này, có tới 22 triệu USD đến từ các hợp đồng quảng cáo và chỉ có 5,1 triệu bảng là tiền thưởng từ các giải đấu. Đây cũng là lần thứ 10 trong khoảng 1 thập kỷ trở lại đây, Sharapova không có đối thủ – một kỳ tích mà không phải nữ VĐV thể thao nào cũng có thể đạt được.

Nếu xét về chuyên môn, rõ ràng ở thời điểm này, Sharapova không thể bì được với tay vợt số 1 WTA là Serene Williams, thế nhưng nếu về tài kiếm tiền, “Búp bê Nga” lại ăn đứt đối thủ người Mỹ. Với vẻ kiều diễm và thân hình gợi cảm, nhà vô địch của 5 giải Grand Slam có trong tay những hợp đồng quảng cáo  trên các kênh the thao 24h và thương mại giá trị bậc nhất. Cách đây 2 năm, cô từng ký bản hợp đồng 8 năm và có giá trị lên tới 70 triệu USD với Nike. Mới nhất, người đẹp tới từ nước Nga cũng đã trở thành đối tác thương hiệu của Porsche theo bản hợp đồng 3 năm...
Ngoài tìm kiếm những bản hợp đồng tài trợ, Sharapova còn sẵn sàng bỏ tiền túi để đầu tư vào những lĩnh vực mà cô cảm thấy có cơ hội. Năm 2012, Masha cho ra mắt sản phẩm kẹo Sugarpova với những chiếc kẹo mút hình đôi môi và những viên kẹo cao su hình quả bóng quần vợt. Sharapova đã chi 500.000 USD cho nhãn hàng này, và đã nhận được 30.000 đơn đặt hàng trực tuyến (online) chỉ trong vòng 6 tháng đầu tiên.
Để có một sự nghiệp quần vợt thành công như hiện nay và cả một thương hiệu đình đám khiến bất cứ nhãn hàng nào cũng phải để mắt tới, Sharapova đã phải nỗ lực rất nhiều. Không chỉ là tập luyện, thi đấu mà còn cả sự nhẫn lại lẫn may mắn. Cuối năm 2008, cô tưởng đã phải chấm dứt sự nghiệp quần vợt sau chấn thương bả vai phải trải qua phẫu thuật.
9 tháng không thể thi đấu, Sharapova bỏ lỡ hai Grand Slam đầu năm 2009, hạ thứ hạng xuống 126 trên BXH quần vợt nữ WTA - lần đầu tiên ra khỏi danh sách top 100 kể từ năm 2003. Phải mất 4 năm cố gắng, cô mới có thể trở lại với một trận chung kết Grand Slam năm 2013 và chỉ thực sự đạt được ngôi vị cao nhất sau nhiều nỗ lực ở Pháp mở rộng năm 2014 – đánh dấu sự trở lại ngoạn mục của một tài năng.
Theo Dân Việt

0 nhận xét:

Đăng nhận xét