Chuyên mục

Thứ Tư, 3 tháng 6, 2015

Chính thức Real có "tân HLV"

Cách đây ít phút, Real Madrid đã ra thông báo chính thức bổ nhiệm HLV mới thay thế cho Carlo Ancelotti bị sa thải. Không nằm ngoài dự đoán của giới truyền thông, Rafa Benitez chính là người được chọn.
Hơn 1 tuần sau khi sa thải Carlo Ancelotti, Real Madrid đã bổ nhiệm Rafa Benitez làm tân HLV trưởng.

Trong thông báo ngắn gọn phát đi từ trang chủ, Real Madrid cho biết họ đã ký hợp đồng 3 năm với Benitez. HLV 55 tuổi người Tây Ban Nha này sẽ có buổi họp báo bong da ra mắt tại Santiago Bernabéu vào chiều nay (theo giờ địa phương).
Trước khi có quyết định chính thức của Real, truyền thông Tây Ban Nha và châu Âu đã sớm dự đoán Benitez là người được chọn. Ít ngày sau khi Real sa thải Ancelotti, Benitez đã chia tay Napoli sau khi hoàn tất bản hợp đồng bong da 2 năm và có thể ra đi tự do.
Benitez sinh năm 1960 tại Madrid. Tuổi trẻ của ông gắn liền với Madrid. Ông bắt đầu sự nghiệp ở Real Madrid Castilla từ năm 14 tuổi trước khi ra đi vào năm 21 tuổi vì không thể giành được một suất ở đội 1. Khi khởi nghiệp HLV, Benitez cũng bắt đầu với Real. Ông dẫn dắt Real Madrid B từ năm 1993 đến 1995 trước khi chuyển sang Valladolid.
Phải đến gần chục năm sau đó, Benitez mới bắt đầu gây ấn tượng mạnh trên băng ghế huấn luyện khi cùng Valencia đoạt 2 La Liga vào các mùa giải 2001–02 và 2003–04. Ngoài ra, ông cũng giúp "Bầy dơi" vô địch UEFA Cup 2004 trước khi chuyển đến Liverpool. Ngay mùa giải đầu tiên ở Anfield, Benitez đã tạo nên kỳ tích khi giúp Liverpool lội ngược dòng trước Milan và giành Champions League 2005.
Sau này, HLV người TBN tiếp tục gặt hái thêm các danh hiệu lớn nhỏ khác ở mọi đội bóng ông đi qua, từ Inter Milan, Chelsea cho đến Napoli.
Bên cạnh các thành công, Benitez cũng được nhớ đến như một HLV thất bại trong năm cuối ở Liverpool. Ông bị Inter Milan sa thải chỉ sau 3 tháng ở mùa giải bong da 2010-11 cho dù đã giúp CLB này giành Siêu cúp Italia và Club World Cup. Gần nhất, ông khiến Napoli mất vé dự Champions League vì thua Lazio 2-4 trong trận đấu cuối cùng của mùa giải vừa qua.
Theo Bongdaso

0 nhận xét:

Đăng nhận xét