Chuyên mục

Thứ Ba, 2 tháng 6, 2015

Cầu thủ nào xuất sắc nhất châu Âu mùa 2014-15?

Cầu thủ nào xuất sắc nhất châu Âu mùa 2014-15? Dưới đây là danh sách những cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa này. Lionel Messi và Cristiano Ronaldo là bộ đôi chắc chắn không thể thiếu, nhưng những người còn lại sẽ là ai? 


Top 10 cầu thủ xuất sắc nhất châu Âu mùa 2014-15
1. Lionel Messi

43 bàn thắng và 18 pha kiến tạo của Messi ở mùa giải bong da năm nay tại La Liga giúp anh thăng hoa tột đỉnh cùng những chiến hữu đắc lực là Neymar và Luis Suarez. Tham vọng “ăn 3” còn nguyên với Messi, và anh cũng đang trên đường đòi lại vị thế số 1 thế giới từ tay Ronaldo.

2. Cristiano Ronaldo

Một chút bất công cho Ronaldo khi anh không thể có được bất kỳ danh hiệu nào cùng Real ở mùa giải năm nay, dù đã có tới 48 bàn thắng sau 35 lần ra sân tại La Liga. Thêm nữa, 16 pha kiến tạo cũng cho thấy anh không phải là một cầu thủ ích kỷ như nhiều ý kiến vẫn hay chụp mũ.

3. Eden Hazard

Nếu 14 bàn thắng là chưa đủ thuyết phục để khẳng định Hazard xuất sắc nhất tại Premier League mùa này, thì 100 cơ hội tạo ra cho các đồng đội đã nói lên tất cả. Phong độ ổn định đáng ngạc nhiên của một cầu thủ 24 tuổi sẽ là tiền đề để Hazard thăng hoa hơn trong tương lai gần.


Hazard sẽ còn thăng hoa hơn nữa trong tương lai

4. Santi Cazorla

Vị trí tiền vệ kiến tạo lùi sâu thực sự đã làm mới Cazorla ở mùa giải năm nay. 11 pha kiến tạo của tuyển thủ TBN chỉ kém Cesc Fabregas ở mùa này. Không chỉ xuất sắc ở mặt trận tấn công, lối chơi đầy kỷ luật của Cazorla còn giúp anh trở thành nhân tố không thể thiếu ở mảng phòng ngự.

5. Arjen Robben

Dù chỉ chơi 21 trận cho Bayern mùa này do ảnh hưởng bởi những chấn thương, song Robben tiếp tục chứng tỏ tầm quan trọng của anh với 17 pha lập công. Không có sự phục vụ của Robben, Bayern tỏ ra thui chột về ý tưởng, và kết cục là bị loại ở cúp QG và cup c1 chau au Champions League.

6. Neymar

Neymar không còn là một tài năng trẻ. Anh thực sự đã biến mình trở thành một ngôi sao lớn tại Nou Camp. 22 bàn thắng sau 33 lần ra sân ở mùa này chứng tỏ Neymar đã thực sự trưởng thành. Việc chơi bên cạnh Suarez và Messi chắc chắn sẽ giúp Neymar thăng hoa hơn trong tương lai.

7. Sergio Aguero

Dù phong độ ghi bàn tốt hồi đầu mùa bị níu lại vào giữa mùa bởi những chấn thương, song Aguero cũng đã kịp có tới 26 pha lập công ở mùa này, đặc biệt là chuỗi 9 bàn thắng trong 7 trận cuối. Trong một mùa giải đi xuống của các công thần Man xanh, Aguero chính là điểm sáng duy nhất.


Aguero bức tốc mãnh liệt ở giai đoạn sau của mùa giải

8. Carlos Tevez

Juventus đã hời to ở thương vụ này khi chỉ với 12 triệu bảng, họ đã sở hữu một chân sút ghi được 20 bàn tại Serie A mùa này. Tevez góp công vào mọi chiến tích của Juve ở mùa giải năm nay, trong đó có chức vô địch Serie A và cúp QG, đồng thời là việc lọt vào chung kết lich bong da Champions League.

9. Naldo

Naldo chính là nhân tố tạo nên sự khác biệt cho Wolfsburg ở mùa giải năm nay, giúp “Bầy sói” về đích ở vị trí thứ 2 tại Bundesliga. Dù là một trung vệ nhưng Naldo đã có 7 bàn thắng, bên cạnh những đóng góp cho mặt trận phòng ngự. Anh cũng là hậu vệ duy nhất có tên trong top 10.

10. Yann Sommer

Sommer giúp Borussia M’gladbach sở hữu thành tích phòng ngự ấn tượng ở mùa này với chỉ 26 lần để lọt lưới, chỉ kém hơn những Bayern (18), Barca (21) và Juventus (22) tính tại châu Âu. Trung bình mỗi trận Sommer có 3,52 lần cứu thua, cùng với đó là 15 lần giữ sạch lưới.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét