Chuyên mục

Thứ Tư, 22 tháng 4, 2015

Barca và sự thống trị tại Champions League


Barcelona cho thấy sức mạnh cũng như sự thống trị của mình tại Champions League khi 8 lần lọt vào bán kết giải đấu này trong vòng 10 năm qua.


Chu kỳ thành công của Barcelona tưởng chừng đã chững lại sau thất bại của lối chơi tiqui-taka khi ở mùa giải trước, đội bóng xứ Catalan đã lầm lũi ra về ở vòng tứ kết sau thất bại trước Atletico Madrid.

Tuy nhiên, nó đã sống lại dưới bàn tay của HLV Luis Enrique với chiến thuật mới (phát triển dựa trên “phần gốc” là lối chơi tiqui-taka). Barcelona đã trở lại với sức mạnh không thể tin nổi. Sau hai lượt đấu ở vòng tứ kết, họ đã vùi dập PSG đầy kiêu hãnh với tổng ket qua bong da 5-1 để tiến vào bán kết.

Theo thống kê, đây là lần thứ 8 trong 10 năm, Barcelona lọt vào nhóm của 4 đội mạnh nhất. Con số đó cho thấy sự thống trị của “gã khổng lồ xứ Catalan” ở đấu trường danh giá nhất châu Âu cấp CLB.

Hai lần Barcelona rời khỏi Champions League trước vòng bán kết diễn ra ở mùa giải 2013/14 (tứ kết, trước Atletico Madrid) và lich bong da mùa giải 2006/07 (vòng 1/8, trước Liverpool).

Trong 8 lần lọt vào bán kết, họ đã giành 3 chức vô địch Champions League vào các mùa giải 2005/06, 2008/09, 2010/11. Không có CLB nào thành công hơn Barcelona trong giai đoạn này.


Hiện tại, Barcelona vẫn đang là ứng cử viên số 1 cho ngôi vô địch mùa giải này cùng với Bayern Munich (tỷ lệ 13/8 theo Sky Bet).

0 nhận xét:

Đăng nhận xét