Chuyên mục

Thứ Ba, 10 tháng 2, 2015

Man City cần Aguero trở lại để thoát cảnh sa sút

Man City cần Aguero trở lại để thoát cảnh sa sút

Phong độ yếu của Sergio Aguero là một trong những nguyên nhân chính dẫn đến chuỗi trận bong da nghèo nàn của Man City thời gian qua.


Đánh mất bản năng
Aguero trở lại trong năm mới 2015 là một tin không thể vui hơn với HLV Manuel Pellegrini trong bối cảnh trụ cột Yaya Toure buộc phải vắng mặt dài hạn để phục vụ ĐT Bờ Biển Ngà ở CAN Cup. Nhưng sự thực, Aguero đang chơi rất khác những gì anh từng làm được hồi đầu mùa.
Từ lúc bình phục chấn thương tới giờ, Aguero đã chơi 5 trận bong da (3 trận chơi trọn vẹn 90 phút) nhưng mới chỉ có được đúng 1 pha kiến tạo. Chuyện một “sát thủ” mắn bàn thắng như Aguero tịt ngòi suốt 377 phút qua thực sự là điều không bình thường. Nên nhớ, trước đó, Aguero đã chơi tuyệt hay khi có tới 14 bàn chỉ sau 16 trận ra sân. Chấn thương đã lấy của Aguero đi quá nhiều, từ cảm giác tới sự tự tin.
Không có một Aguero đủ sung mãn, Man City đã bị ảnh hưởng nặng nề. Họ đang trải qua chuỗi 5 trận không biết đến mùi chiến thắng. Trớ trêu thay, trước khi Aguero trở lại, Man City lại chơi cực kỳ bay bổng với 14 trận bong da bất bại trên mọi đấu trường. Trong 5 trận có trong tay chân sút số 1 của mình, Man City chỉ ghi được vỏn vẹn 3 bàn thắng (hiệu suất 0,6 bàn/trận). Đó là hình ảnh hoàn toàn đối lập với một Man City đầy nội lực ở giai đoạn trước với 1,83 bàn/trận.
Khó khăn muôn trùng
Trận hòa nhạt nhòa với Hull đã khiến Man City bị Chelsea bỏ xa tới 7 điểm trên BXH Premier League. Dù vẫn còn tới 14 vòng đấu bong da nữa để họ nỗ lực nhưng Chelsea đang có được sự ổn định đáng kinh ngạc và không cho thấy bất kỳ dấu hiệu không lành nào.
Aguero đánh mất đi sự sắc sảo và tốc độ đã khiến hàng công của Man City lâm vào tình trạng khủng hoảng khi những Dzeko, Jovetic đều chơi không đạt yêu cầu. Cả 3 pha lập công gần nhất của Man City đều đến từ hàng tiền vệ (Silva, Fernandinho, Milner).
Chẳng bao lâu nữa, Yaya Toure và Bony sẽ trở lại hội quân sau khi kết thúc nghĩa vụ ở CAN. Nhưng liệu có ai dám chắc được sau một giải đấu đầy nhọc nhằn như thế, cả hai có thể tìm lại ngay thể trạng và cảm giác chơi bóng tốt nhất. Còn Man City thì đã không thể chờ các trụ cột tìm lại chính mình lâu hơn nữa.
Không chỉ bị Chelsea nới rộng khoảng cách, họ còn bị chính các đối thủ phía sau phả hơi nóng vào gáy. Southampton chỉ còn cách họ đúng 4 điểm, MU cũng chỉ còn thua họ 5 điểm.
Theo Tạp chí khám phá

0 nhận xét:

Đăng nhận xét