Chuyên mục

Thứ Ba, 2 tháng 12, 2014

MU VS STOKE CITY, 02H45 NGÀY 03/12: HẠ NHIỆT CƠN HƯNG PHẤN

MU vs Stoke City, 02h45 ngày 03/12: Hạ nhiệt cơn hưng phấn

Những màn trình ấn tượng trong trận thắng Hull City cách đây ít ngày cùng điểm tựa từ quá khứ đủ giúp các cầu thủ Man United tràn đầy tự tin trước cuộc tiếp đón Stoke City vào đêm nay.

Giải ngoại hạng Anh – Vòng 14, sân Old Trafford (Manchester – Anh)
TLCA: -0.97*0:1 1/4*0.90 HT: 0.96*0:1/2*0.94
TBT: 0.96*2 3/4*0.94 HT: 0.71*1*- 0.81
Old Trafford là mảnh đất dữ với Stoke City
Trong khuân khổ giải ngoại hạng Anh, Old Traffold chưa từng được coi là điểm đến lý tưởng với Stoke City. Đơn giản bởi lần cuối cùng đội bóng này rời “Hang quỷ” mà thoát cảnh trắng tay là ở trận hòa 2-2 vào ngày 13-12-1980, tức gần 34 năm trôi qua. Còn để nói tới chiến thắng, nó thậm chí xa xỉ hơn rất nhiều khi lần mới nhất đã diễn ra tận tháng 4 năm 1976. Chưa tính riêng 6 chuyến viếng thăm gần đây, Stoke chỉ ghi nổi 5 bàn nhưng để lọt lưới đến 20 lần.
MU vs Stoke City
Hành quân đến Old Trafford chưa bao giờ là nhiệm vụ dễ dàng với Stoke City
Qủy đỏ hưng phấn
Trở lại cuộc tranh tài đêm nay, các cầu thủ Man United đang tỏ ra rất hưng phấn sau khi vừa đánh bại Hull City 3-0 cách đây ít ngày. Đây có thể coi là màn thể hiện tốt nhất của Qủy đỏ kể từ đầu mùa giải với không ít ấn tượng đọng lại. Từ khâu phòng ngự, tấn công, sự tỏa sáng của các ngôi sao cho đến việc làm chủ trận đấu như chính lời HLV Van Gaal thừa nhận: “Đây là trận đấu đầu tiên mà chúng tôi làm chủ hoàn toàn từ đầu đến cuối, đúng theo kiểu tôi muốn”.
Và nếu phải lấy một ví dụ điển hình để thấy được hiệu ứng tích cực từ chiến thắng trên với Man United thì nó nằm ở ngay những phản ứng đầy lạc quan trước tình hình chấn thương của Di Maria. Trái hẳn sự lo lắng khi ngôi sao người Argentina tập tễnh rời sân ở phút 14 trận gặp Hull City, vào lúc này các CĐV Qủy đỏ cũng như ông thầy Van Gaal đều tỏ ra tự tin bất chấp anh sẽ vắng mặt ở cuộc tiếp đón Stoke City. Lý do dễ hiểu khi người thay thế Di Maria là Ander Herrera đã làm quá tốt nhiệm vụ của mình.
MU vs Hull City
Chấn thương của Di Maria không còn đem đến quá nhiều nỗi lo lắng cho MU khi Herrera đã chơi quá ấn tượng trong trận thắng Hull City
Ngoài tỷ lệ chuyền bóng chính xác đạt tới 92% thì tầm ảnh hưởng của cầu thủ người Tây Ban Nha còn được thể hiện qua việc chơi ăn ý cùng Carrick, Fellaini và Mata để giúp tuyến giữa Man United trở nên nhịp nhàng trong cả tấn công lẫn phòng ngủ. Cũng không thể không nhắc đến Van Persie. Đã lâu lắm rồi, fan hâm mộ đội bóng thành Manchester mới được thấy cựu Pháo thủ chơi bóng một cách thanh thoát đến vậy. sau pha nhả bóng vừa tầm cho Rooney nâng tỷ số 2-0, Van Persie còn có pha sút bóng tuyệt đẹp tái hiện thời phong đỉnh cao giúp đội nhà thắng chung cuộc 3-0.
Nhưng Stoke City cũng không dễ bị đánh bại
Trái ngược Man Utd là sự thất vọng phần nào giành cho Stoke City. 2 thất bại liên tiếp trước Burnley và Liverpool đã đẩy đội khách tụt xuống vị trí thứ 12 trên BXH. Tuy nhiên, sẽ là vội vàng nếu đánh giá quá thấp đoàn quân HLV Mark Hughes. Sở hửu một đội hình gồm khá nhiều cầu thủ chất lượng như Sidwell, Stephen Ireland, Diouf hay Bojan Krkic,… đây không phải đối thủ dễ bị bắt nạt. Bằng chứng là đội bóng này từng khuất phục ĐKVĐ Man City 1-0 ngay tại Etihtad. Hay mới nhất ở chuyến hành quân đến làm khách của Liverpool, dù để thua 0-1nhưng Stoke đã khiến đối thủ gặp vô vàn khó khăn. Thậm chí nếu cú sút ở đầu hiệp 1 của Krkic không bị cột dọc cản lại thì rất có thể cục diện trận đấu đã hoàn toàn khác.
Man United vs Stoke City
Stoke từng khuất phục Man City ngay tại Etihad 
Bên cạnh đấy, cần nhắc thêm một lý do khiến Man United phải dè chừng. Đó là ở lần đụng độ gần nhất giữa đôi bên hồi đầu tháng 2 năm nay. Khi ấy, Qủy đỏ còn được dẫn dắt bởi David Moyes và cũng hướng tới cuộc chạm trán Stoke City bằng tinh thần đầy lạc quan sau chuỗi 4 trận liên tiếp toàn thắng, ghi 8 bàn và chỉ để thủng lưới 2 lần. Chưa kể tinh thần hào hứng với sự xuất hiện của BHĐ mới mang tên Juan Mata. Để rồi tất cả nhanh chóng bi dập tắt khi Charlie Adam tỏa sáng bằng một cú đúp giúp đội chủ sân Britannia giành thắng lợi 2-1.
Cuối cùng, phải nhớ rằng ở 6/13 trận thua từ đầu mùa bóng thì chưa từng 1 lần Stoke City ra về với thất bại cách biệt quá 1 bàn. Vậy nên, dẫu đang tỏ ra vượt trội về mọi mặt thì đây vẫn là một trận đấu không hề dễ dàng với các cầu thủ Man United.
DUYÊN NỢ ĐỐI ĐẦU:
- Trong lịch sử Premier League, hai đội đã 82 lần chạm trán nhau. Trong đó Man United giành chiến thắng 36 trận, hòa 25 và 21 lần để thua.
- Thất bại 1-2 tại sân Britannia hồi đầu tháng 2 là trận thua duy nhất của MU trong 12 lần đối đầu gần đây với Stoke City. Còn lại Qủy đỏ đã giành 10 trận thắng và 1 trận hòa.
- Stoke City đã để thua trong cả 11 lần hành quân tới Old Trafford làm khách của Man United, tính trên mọi đấu trường tham dư.
Stoke City vs MU
Van Persie từng rất nhiều lần sút tung lưới Stoke City
- Dù mới 1 lần sút tung lưới Stoke City trong 4 trận khoác áo MU nhưng nếu tính cả thời gian thi đấu cho Arsenal, chân sút người Hà Lan đã có tổng cộng 10 bàn/9 lần ra sân chống lại đội bóng này.
- Kể từ tháng 2 năm 1953, Stoke City chưa từng thắng 2 trận liên tiếp trước MU.
- Pha lập công trong chiến thắng 2-1 của Stoke City trước MU là lần đầu tiên Peter Crouch ghi bàn tại sân Old Trafford (trong khuân khổ Premier League)
- Wayne Rooney đã nổ sung ở 9/13 trận gần nhất cho cả tuyển Anh lẫn CLB Man United (tổng cộng 10 bàn)
- Mark Hughes – HLV hiện tại của Stoke City là người xếp thứ 14 trong danh sách các cầu thủ khoác áo MU nhiều nhất với 467 lần ra sân trên tất cả các mặt trận.
Man utd vs Stoke City
- Mark Hughes đã từng 1 lần đánh bại MU trên cương vị HLV khi hành quân đến Old Trafford. Đó là khi ông còn dẫn dắt Blackburn và đội bóng này thắng Qủy đỏ 2-1 ở mùa giải 2005/06.
- Nếu thắng Soke City thì đây mới là lần thứ 2 kể từ khi chia tay HLV Alex Ferguson mà Man United giành được 4 trận thắng liên tiếp tại giải Ngoại hạng Anh.
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG:
MU:
- Daley Blind, Angel Di Maria, Phil Jones và Luke Shaw vắng mặt vì chấn thương.
- Falcao đã bình phục nhưng nhiều khả năng chỉ xuất hiện từ băng ghế dự bị.
Stoke City:
- Victor Moses, Robert Huth, Steve Sidwell, Peter Odemwingie và Glenn Whelan đồng loạt lỡ hẹn vì chấn thương.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN:
Doi hinh du kien MU vs Stoke City
NHẬN ĐỊNH: 2-1
MINH TÚ

0 nhận xét:

Đăng nhận xét