Chuyên mục

Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

ĐHTB LƯỢT ĐI BUNDESLIGA MÙA GIẢI 2014/15

ĐHTB lượt đi Bundesliga mùa giải 2014/15

Hãy cùng điểm qua những gương mặt nổi bật nửa đầu mùa giải 2014/2015 Bundesliga thông qua đội hình tiêu biểu (sơ đồ 3-1-4-2).

Thủ môn
- Roman Burki (SC Freiburg)
Không phải Manuel Neuer của Bayern, Roman Burki mới là thủ thành chơi hay nhất giai đoạn lượt đi Bundesliga mùa này. Sau cuộc chiến với Sebastian Mielitz cho vị trí số 1 nơi khung thành Freiburg trong mùa giải trước, Burki đã chứng minh quyết định để anh bắt chính mùa này của HLV Christian Streich là hoàn toàn chính xác.
Hậu vệ
- Paul Verhaegh (Augsburg)
Tại giải năm nay, Paul Verhaegh hiện không chỉ chơi thuyết phục nơi hàng thủ của Augsburg với nhiều những pha cắt và tắc bóng chính xác. Paul Verhaegh còn hỗ trợ đắc lực cho hàng công với 5 bàn thắng cùng hai đường kiến tạo thành bàn.
- Jerome Boateng (Bayern Munich)
Trong khi nhiều cầu thủ của ĐT Đức “xuống cấp” nghiêm trọng vì World Cup, Jerome Boateng thì ngược lại. Anh tiếp tục chứng tỏ được những phẩm chất của một trung vệ số 1 ở Bayern. Không chỉ mạnh trong tranh chấp, phán đoán mà giờ đây Boateng cũng đang dần cho thấy khả năng tổ chức với những đường mở bóng cực kỳ chính xác từ sân nhà. Chính vì thế, không lạ khi HLV Pep Guardiola gọi Boateng là “hậu vệ tốt nhất trên thế giới".
- Naldo (Wolfsburg)
Dù đã bước sang tuổi 32, nhưng Naldo vẫn giữ được sự chắc chắn cần thiết. Anh cùng với Robin Knocke được đánh giá là một trong những cặp trung vệ hay nhất Bundesliga tính tới thời điểm này của mùa giải. Không chỉ mạnh mẽ trong các tình huống tranh chấp, Naldo còn liên tục nổ súng giúp Wolfsburg vươn lên đứng vị trí thứ 2 trên BXH. Hiện Naldo đã có 5 bàn thắng cùng 1 đường kiến tạo.
bong da
Tiền vệ
- Xabi Alonso (Bayern Munich)
Bayern đã cho thấy họ may mắn tới nhường nào khi sở hữu được Xabi Alonso từ Real trong kỳ chuyển nhượng Hè 2014. Dù mới chỉ chân ướt chân ráo sang Đức nhưng Alonso đã ngay lập tức đóng vai trò thủ lĩnh lối chơi của đội bóng hùng mạnh Bayern. Theo thống kê, Alonso hiện là cầu thủ chạm bóng nhiều nhất Bundesliga với 138 lần mỗi trận. Không chỉ vậy mà Alonso còn mang đến cho Bayern sự thanh thoát trong lối chơi với những đường chuyền dài mở bóng đã là thương hiệu của tiền vệ này.
- Kevin de Bruyne (Wolfsburg)
Kevin de Bruyne đang tỏa sáng rực rỡ tại Wolfsburg. Sau nửa năm làm quen với đội bóng mới, cựu tiền vệ của Chelsea đã thể hiện được đẳng cấp của mình. Kết thúc giai đoạn lượt đi, De Bruyne đã ghi 3 bàn thắng và đặc biệt, có 10 pha kiến tạo. Nhờ những màn trình diễn phi thường của De Bruyne, Wolfsburg hiện đang xây chắc vị trí nhì bảng với 34 điểm.
- Karim Bellarabi (Bayer Leverkusen)
Không phải ngẫu nhiên mà nhiều đội bóng lớn tại Premier League muốn có Karim Bellarabi từ Leverkusen. Đơn giản vì Bellarabi hiện đang có phong độ cao. Tại Bundesliga mùa giải này, Bellarabi ra sân 17 trận với 1466 phút có mặt trên sân. Anh có được 8 bàn thắng cùng 2 đường kiến tạo cho đồng đội lập công. Dù là một cầu thủ chạy cánh, song Bellarabi vẫn có thể hoàn thành xuất sắc nhiệm vụ khi được bố trí đá ở các vị trí khác. Với những gì đã thể hiện, Bellarabi đã lần đầu tiên được HLV Loew trao cơ hội tại ĐT Đức.
- Thomas Muller (Bayern Munich)
Sở hữu lối chơi rất đơn giản, không cần hoa mỹ, nhưng Thomas Muller lại có thừa sự tinh quái và rất lì lợm, máu lửa trên sân, đặt tính hiệu quả lên trên hết. Ở mùa giải này, Thomas Muller tiếp tục trở thành nhân tố chính trong sự thành công của Hùm xám. Với 7 bàn thắng cùng 5 đường kiến tạo sau 15 trận, Thomas Muller một lần nữa nằm trong những cầu thủ tấn công nguy hiểm nhất tại Bundesliga.
- Arjen Robben (Bayern Munich)
Dù sắp tổ chức sinh nhật lần thứ 31, nhưng Robben đang khiến cho người hâm mộ phải trầm trồ thán phục vì phong độ phi thường của mình. Ở mùa giải năm nay, sau màn trình diễn đỉnh cao ở World Cup, Robben tiếp tục cho thấy phong độ "siêu việt" của mình tại Bundesliga. Tính tới thời điểm hiện tại, ngôi sao người Hà Lan đã có được 10 bàn thắng và 3 đường kiến tạo chỉ sau 12 lần ra sân tại Bundesliga.
Tiền đạo
- Alexander Meier (Eintracht Frankfurt)
Alexander Meier hiện đang dẫn đầu danh sách Vua phá lưới tại Bundesliga với 13 bàn. Ở một giải đấu có mặt nhiều cầu thủ tấn công xuất sắc như Robert Lewandowski và Arjen Robben của Bayern Munich, việc Meier đang là cầu thủ ghi bàn nhiều nhất giải đấu cao nhất nước Đức khi mùa giải đã đi hết một nửa thực sự là một bất ngờ.
- Eric Maxim Choupo-Moting (Schalke)
9 bàn thắng và 5 đường kiến tạo thành bàn là quá đủ để Eric Maxim Choupo-Moting chiếm một suất trong đội hình tiêu biểu lượt đi Bundesliga mùa 2014/2015.
Theo Bongdaso

0 nhận xét:

Đăng nhận xét