Chuyên mục

Thứ Năm, 25 tháng 2, 2016

Lịch thi đấu hôm nay: Porto vs Dortmund 03h05 ngày 26/02

Porto vs Dortmund - lượt về vòng 1/16 Europa League, sân Dragão (Bồ Đào Nha). Trận lượt Dortmund đã có chiến thắng nhẹ 2-0 trước đại diện của Bồ Đào Nha, nhiệm vụ của đội khách ở trận tái đấu trở nên đơn giản hơn rất nhiều. Còn đội chủ nhà sẽ phải đối mặt với muôn trùng gian khó ở cuộc tiếp đón này.

Porto vs Dortmund, 03h05 ngày 26/02

Khó cho Porto
Để thua với ket qua bong da truc tuyen 0-2 ở trận lượt trên đất Đức, nhiệm vụ của đội chủ nhà ở trận đấu này là phải thắng Dortmund với cách biệt từ 3 bàn trở lên. Ở trận lượt đi, dù rất cố gắng nhưng các chân sút bên phía Porto không thể công phá được hàng thủ tổ chức kỷ luật, chặt chẽ của đội bóng nước Đức. Nhiều khả năng kết quả của cuộc tái chiến này Porto cũng không thể giành được kết quả khả quan hơn là bao.

Sau chuỗi trận không thành công, Porto đã sa thải Julen Lopetegui để bổ nhiệm Jose Peseiro cách đây hơn 1 tháng. Tuy nhiên, phong độ của Porto vẫn chưa được cải thiện nhiều trong thời gian qua. Cụ thể, dưới thời Peseiro, Porto đã chơi 9 trận trong đó thắng 5 nhưng cũng thua tới 4. Một chút khích lệ cho Porto khi cuối tuần qua, họ đã có chiến thắng 3-2 trước Moreirense.

Dortmund sáng cửa đi tiếp

Giành chiến thắng với ty so truc tuyen 2-0 ngay tại sân nhà Signal Iduna Park trước Porto ở trận lượt đi, Dortmund đang tràn trề cơ hội tiến thẳng vào vòng sau. Quan trọng nhất là thầy trò Thomas Tuchel đã thành công trong việc giữ sạch mành lưới, tránh được nỗi lo, áp lực từ luật bàn thắng sân khách. Sẽ không bất ngờ nếu HLV Thomas Tuchel chỉ đạo các học trò chơi phòng thủ chắc chắn, rình rập chờ cơ hội phản công ở trận đấu này khi Porto bằng mọi giá phải tràn lên tấn công hòng kiếm tìm bàn thắng.

Porto vs Dortmund

Chiến thắng 2-0 ở trận lượt đi đang tạo ra lợi thế rất lớn cho Dortmund

Tại giải quốc nội, Dortmund vừa có chiến thắng 1-0 trên sân của đối thủ đầy khó chịu là Bayer Leverkusen, với chiến thắng này đội bóng vàng-đen tiếp tục bảo vệ vững chắc vị trí thứ 2 khi bỏ xa đội thứ 3 tới 15 điểm. Lỗi lo ở giải quốc nội là không lớn, Dortmund có thể tập trung sức mạnh để giành danh hiệu ở đấu trường hạng 2 châu Âu.

Dưới thời HLV Thomas Tuchel, Dortmund đang dần hoàn thiện lối chơi. Nếu như trước đây, đội bóng này chỉ biết tấn công và tấn công thì nay họ đã phòng ngự chặt chẽ hơn. Để làm được điều này, Tuchel đã mất nhiều thời gian tổ chức hàng thủ. 1 bàn thua trong 6 trận gần nhất đã chứng tỏ sự thay đổi này của đội bóng vàng-đen đang phát huy hiệu quả.

Cả Dortmund và Porto đều đang theo đuổi lối chơi tấn công trong lich thi dau hom nay. Dortmund và Porto luôn có những cầu thủ đặc biệt, những người có thể ít nghe tên nhưng đầy tài năng. Sở dĩ như vậy là bởi cả Dortmund và đặc biệt là Porto đã và đang làm rất tốt công tác tuyển trạch, giúp cho họ vẫn giữ được những bản sắc riêng dù liên tục bán đi những cầu thủ ngôi sao trong những năm qua.

THÔNG TIN ĐÁNG CHÚ Ý

11- Dortmund bất bại ở 11 trận gần nhất (thắng 9, hoà 2)
2- Porto chỉ thắng 2/5 trận sân nhà gần đây.
5- Dortmund thắng 5/7 trận sân khách gần đây.
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG

Porto: Không vắng mặt cầu thủ nào.
Dortmund: Sokratis vắng mặt vì chấn thương.

ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN

Porto vs Dortmund

NHẬN ĐỊNH: 1-1

Báo thể thao Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét