Chuyên mục

Thứ Tư, 13 tháng 1, 2016

Đi tìm nguyên nhân khiến Mata trở nên vô hại?

Có một thống kê đáng buồn dành cho Juan Mata và những ai yêu mến anh. Đã gần 10 trận đấu trôi qua nhưng Mata không có được bất kỳ bàn thắng hay một đường chuyền thành bàn nào cả. Có thể nói rằng, Man United là một khối xếp hình rất lộn xộn dưới thời HLV Van Gaal và phải chăng điều ấy đang khiến Mata trở nên vô hại?


Đối thủ bắt bài

Mata là cầu thủ xuất thân từ vị trí của một tiền vệ tấn công. Mata thích được chơi tự do ngay sau lưng của tiền đạo. Mata luôn mong muốn có được những pha đi bóng đầy bất ngờ để chuyền vào vòng cấm đối phương hoặc trực tiếp ghi bàn. Cách thi đấu ấy của cầu thủ người TBN không ít lần khiến đối phương cảm thấy khó chịu nhưng không thể cản được Mata.

Tuy vậy, có một thực tế là đối phương đang bắt bài Mata trong các lich thi dau bong da quá dễ dàng. Mỗi khi Mata có bóng, đối phương không quá khó để có thể gây áp lực hoặc vào bóng chính xác với Mata. Điều này xảy ra ngày một thường xuyên hơn và không ít lần chính bản thân Mata cũng cảm thấy khó chịu với cách thi đấu này. Đó là bởi Mata đang chơi ở hành lang cánh phải, nơi không phải sở trường của anh.



Mata thi đấu mờ nhạt trong thời gian vừa qua cùng Man United.

Nếu để ý thì có thể thấy rằng, Mata có bóng sẽ chuyển sang chân trái và bắt đầu cho những đường chuyền hoặc bắt đầu dẫn bóng vào trung lộ. Điều đó khiến cho Mata mất quá nhiều thời gian để kiểm soát tình huống. Đối phương đương nhiên đã nghiên cứu và hiểu được cách mà Mata thi đấu. Vì vậy, việc các hậu vệ đối phương có phương án áp sát đã làm cho Mata không thể thi đấu như mong muốn.

HLV Van Gaal cũng có lỗi

Vị trí thi đấu của Mata là do HLV Van Gaal bố trí và sắp xếp. Vị trí của Mata ở đầu mùa giải bong da anh có thể phát huy tác dụng vì các đối thủ chưa hình dung được Mata sẽ làm những gì. Cộng thêm phong độ đang ổn định từ mùa giải trước nên Mata tiếp tục phát huy sự hưng phấn vốn có. Tuy nhiên, như đã nhắc đến ở trên, Mata đang dần trở nên vô hại.

Có thể HLV Van Gaal cho rằng, với ông, Mata không thể chơi tốt vị trí hộ công và có thể dẫm chân Wayne Rooney nên ông sắp xếp Mata ở cánh phải. Mặt khác, nhân sự trong tay HLV Van Gaal tuy nhiều nhưng lại không có giải pháp khả thi nhất. Ở vị trí số 10, HLV Van Gaal không ít lần sắp xếp Wayne Rooney, Ander Herrera hay Maraoune Fellaini nhưng với Mata thì tuyệt nhiên không.



Bố trí Mata ở hành lang cánh phải là quyết định sai lầm của HLV Van Gaal

Theo nhận định của các chuyên gia du doan bong da, cánh phải của Man United cũng không có một giải pháp tối ưu thay thế cho Mata nên HLV Van Gaal vẫn cố gắng duy trì dù ông biết rằng, đó là sai lầm. Hậu quả thì có lẽ HLV Van Gaal đã nhận ra, Mata quá vô hại trong thời gian vừa qua cùng Man United. Những cầu thủ tấn công như Mata không thể lên tiếng thì chắc chắn hàng tiền đạo cũng rất khó ghi bàn thắng điều đặn.

Vậy thì, sai ở đâu sửa ở đó. Nhưng sửa thế nào mới là điều đáng bàn với HLV Van Gaal.

Theo TTVN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét