Chuyên mục

Thứ Năm, 19 tháng 11, 2015

MU sẽ chơi thế nào khi Martial vắng mặt

Man United sẽ đá thế nào trong thời gian thiếu vắng Martial vì chấn thương mới gặp phải đêm thứ ba? Đó là cũng câu hỏi đang khiến Van Gaal phiền não vào lúc này.


Vắng Martial, MU sẽ ra sao?

Tại Wembley đêm thứ ba, các CĐV MU trải qua những cảm xúc hỗn độn. Đó là dịp để họ nhìn thấy những người cũ Patrice Evra và Paul Pogba, đón chào Lingard trong màu áo tuyển Anh (dù chỉ ra sân trong màn… khởi động), chứng kiến bàn thắng quyết đoán của Wayne Rooney - công việc anh đã làm thường xuyên khi còn đỉnh cao phong độ và sau đó, bàng hoàng khi Anthony Martial rời sân phút 67.

Tiền đạo người Pháp đã chơi rất hay, khuấy đảo cánh trái, thử thách Joe Hart hoặc tạo ra các cơ hội trước khi tập tễnh đi ra. Trong tình huống solo và dứt điểm giữa vòng vây của 6 cầu thủ bong da ngoai hang anh, Martial va chạm khá mạnh với Cahill. Tan trận, tân binh 36 triệu bảng của MU lên xe bus với chiếc nạng và chân trái được băng bó.


Martial đã có màn trình diễn ấn tượng tại Wembley

Didier Deschamps thì nói rằng đó chỉ là vết thương không đáng ngại, nhưng điều đó không thể khiến NHM Quỷ đỏ an lòng. Martial giống như sẽ phải vắng mặt ở chuyến làm khách tới Watford vào thứ Bảy và chưa chắc kịp trở lại ở màn tiếp đón PSV giữa tuần tới.

Thời gian qua, MU đã không có Luke Shaw, Valencia và mới đây, Carrick gặp vấn đề với mắt cá. Thêm Martial thì quả thực là thảm họa. Không hề thổi phồng khi nói rằng tiền đạo 19 tuổi đang làm niềm hy vọng lớn nhất của đội bóng thành Manchester. Từ những màn trình diễn của Martial, MU đã trở thành ứng viên danh hiệu.

Với sự linh hoạt, Martial trở thành chìa khóa dẫn đến khung thành đối phương, trên nền nhàm chán của những đường chuyền. Nguy hiểm ở trung tâm nhưng mức độ sát thương không hề giảm khi được điều chuyển sang cánh trái, anh mẫu tiền đạo bong da hiện đại giống như Neymar, Ronaldo hay Messi - những người phát triển mạnh từ các vị trí rộng.


Martial là cầu thủ đặc biệt quan trọng trong hệ thống của Van Gaal

“Đắt hơn Zidane”, đó là tiêu đề của tờ L'Equipe sau sự kiện Martial đến MU với tổng giá trị lên tới 58 triệu bảng (nếu thu gom cả những khoản thưởng), Zidane khi đến Real chỉ có giá 48 triệu. Có thể hơi đắt nhưng sau hơn 2 tháng, không một người nào ở Manchester bận tâm vì số tiền này. Martial đáng giá tới từng xu.

Không chỉ là 5 bàn thắng, tân binh người Pháp còn là nguồn cảm hứng, cung cấp sự sáng tạo, gia tăng tính đột biến. Anh khám phá không gian, đột nhập hoặc giúp các đồng đội di chuyển vào, thúc đẩy tiến độ tấn công và đặt hàng thủ phe đối lập dưới áp lực lớn.

Martial hiện dẫn đầu MU về số pha đi bóng mỗi trận (3,1), độ chính xác trong dứt điểm (81%), chỉ sau Smalling về số lần tranh chấp chiến thắng (21) và đứng thứ 3 về số cơ hội tạo ra (trung bình 1 pha/trận).

 Hot girl Khả Ngân, cập nhật tin tức hình ảnh, video clip, scandal Hot girl Khả Ngân hot nhất 24h hàng ngày.



Rooney sẽ trở lại vị trí trung phong nếu Martial vắng mặt

MU sẽ thế nào nếu không có sự hiện diện của Martial? Đó là cũng câu hỏi đang khiến Van Gaal phiền não vào lúc này. Hệ thống của ông đang vận hành khá tốt với tiền đạo người Pháp chơi cao nhất, đằng sau là sự hỗ trợ của Rooney và đôi cánh Lingard, Mata. Giải pháp khả dĩ nhất là đặt Herrera vào vị trí số 10 và đội trưởng đá cắm. Cũng có thể Depay sẽ được trưng dụng, luân phiên hoán đổi vị trí với Lingard.

Tuy nhiên, bản thân HLV người Hà Lan biết rõ, Rooney đã đánh mất bản năng săn bàn trong vòng cấm. Trận gặp Man City, là một trung phong nhưng anh chỉ 1 lần duy nhất chạm bóng ở khu 16m50. Bàn thắng mới đây trong màu áo tuyển Anh không phải sự đảm bảo khi trở về CLB. Lần gần nhất chân sút 30 tuổi nổ súng 2 trận liên tiếp (với Tam Sư và MU) là tháng 11/2014.

Còn những người khác, thật khó để đặt niềm tin tuyệt đối vào họ. Depay vẫn mất tích và chưa biết khi nào trở lại để chứng minh bản thân xứng đáng với giá trị 25 triệu bảng. Lingard đang chơi rất tốt nhưng khả năng duy trì phong độ vẫn còn là một dấu hỏi.

Nhưng biết làm sao được, MU vẫn phải bước đi, mò mẫm với những đường chuyền và hy vọng một ai đó sẽ bước lên phía trước dẫn đường. Đồng thời, họ cầu nguyện cho Martial sớm trở lại.

Báo thể thao Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét