Chuyên mục

Thứ Sáu, 27 tháng 11, 2015

Luis Enrique và cơ hội lật đổ Pep Guardiola

Dưới triều đại Pep Guardiola, Barca trải qua khoảng thời gian thành công nhất trong lịch sử. Tuy nhiên, với Luis Enrique trên băng ghế chỉ đạo và tam tấu MSN trên sân vào thời điểm hiện tại, đội bóng xứ Catalan có thể sẽ thành công hơn nữa.


Với tam tấu MSN, Barca có cơ sở để tin về một chu kỳ thành công rực rỡ hơn cả thời Pep Guardiola
Một vài năm trước, sẽ thật điên rồ nếu cho rằng ai đó có thể tái hiện những gì Pep Guardiola từng đạt được cùng Barca. 

Trong 4 năm làm việc tại Nou Camp, vị chiến lược gia này dẫn dắt đội bóng xứ Catalonia giành 14 trên tổng số 19 danh hiệu có thể chinh phục, trong đó có 3 danh hiệu La Liga, 2 chức vô địch Champions League. Một kỳ tích thực sự.

Tuy nhiên, suy nghĩ ấy vào thời điểm này đã không còn chính xác. Bởi lẽ HLV Luis Enrique cũng đang đi trên con đường thành công giống như người tiền nhiệm. Thậm chí ông còn đứng trước cơ hội rất lớn để cân bằng hoặc xô đổ những kỷ lục Guardiola để lại Nou Camp. 

Ngay mùa giải bong da đầu tiên dẫn dắt Barca, ông đã giành cú ăn ba, tương tự Guardiola. Có chăng Enrique chỉ kém cạnh người tiền nhiệm chút đỉnh vì để sổng danh hiệu Siêu cúp Tây Ban Nha.

Tuy vậy, nếu nhìn nhận một cách tổng quan, Luis Enrique có thể kết thúc mùa giải thứ hai dẫn dắt Barca ấn tượng hơn hẳn những gì Pep Guardiola làm được. Mùa giải 2009/10, Barca chỉ bảo vệ thành công chức vô địch La Liga. Tại Champions League, Barca dừng chân ở bán kết trước Inter Milan còn ở cúp Nhà Vua, họ để cho Sevilla loại ngay từ vòng 1/8.

bang xep hang bong da

Luis Enrique không hề rập khuôn công thức chiến thắng của Pep Guardiola

Trong khi đó, hành trình bảo vệ những danh hiệu của thầy trò Luis Enrique mùa giải này vẫn khá hanh thông, với những màn trình diễn ấn tượng. Barca vừa đè bẹp đại kình địch Real với tỉ số livescore 4-0 ngay trên sân Santiago Bernabeu và độc chiếm ngôi đầu tại La Liga. Tại đấu trường Champions League, đội bóng xứ Catalan cũng chính thức vượt qua vòng bảng sau màn thị uy sức mạnh trước AS Roma.

Mặc dù Barca luôn tỏ ra áp đảo mọi đối thủ trên khắp mặt sân, tuy nhiên dễ nhận ra bảo bối của đội bóng xứ Catalan chính là hàng tấn công. Sự hiện diện của tam tấu MSN (Messi-Suarez-Neymar) giúp đội luôn có những khoảnh khắc bùng nổ và khiến cả châu Âu khiếp đảm. 

Thế nên Luis Enrique không hề rập khuôn công thức thành công của Pep Guardiola, người xây dựng đế chế Barca dựa trên khả năng kiểm soát bóng thiên tài của bộ ba Xavi-Iniesta-Messi. Đội bóng xứ Catalan hiện tại chơi bóng tốc độ hơn, phát triển bóng đến khung thành đối phương nhanh hơn nhằm tận dụng tối đa khả năng gây đột biến của những chân sút thượng thặng trên hàng công. Cho đến bây giờ, vẫn chưa một đội bóng nào cho thấy họ đủ sức chặn đứng thầy trò Enrique.

Báo thể thao Việt Nam

0 nhận xét:

Đăng nhận xét