Chuyên mục

Thứ Bảy, 9 tháng 5, 2015

Mourinho thừa nhận Gerrard là nguồn cảm hứng cho ông

Phát biểu trước vòng 36 giải Ngoại hạng Anh, nhà cầm quân người Bồ Đào Nha thừa nhận G8 là nhân tố khiến ông phải nỗ lực để cản phá.


Theo lich bong da cuối tuần này, Liverpool và Chelsea sẽ gặp nhau trên sân Stamford Bridge trong trận cầu tâm điểm vòng 36 Giải ngoại hạng Anh (Premier League). Đây là trận đấu cuối cùng Gerrard khoác áo Liverpool chống lại Chelsea, bởi sau khi mùa bóng đá năm nay kết thúc, anh sẽ chuyển sang Mỹ thi đấu. Vì vậy, trong cuộc họp báo trước trận đấu, HLV Jose Mourinho đã dành nhiều lời tán dương Gerrard - ngôi sao sáng nhất tại sân Anfield trong gần hai thập kỷ qua.

Phát biểu trước giới truyền thông, HLV Jose Mourinho cho biết:

"Kẻ thù thân mến của tôi, anh (Steven Gerrard) đã giúp tôi trở thành một HLV giỏi hơn, bởi việc ngăn chặn anh là điều vô cùng khó. Tôi rất buồn vì đây là lần cuối cùng tôi đối mặt với anh"

Trong nhiệm kỳ đầu dẫn dắt Chelsea (2004-2007), "người đặc biệt" đã nhiều lần tìm cách đưa Gerrard về sân Stamford Bridge nhưng đều thất bại. Sau đó, khi sang dẫn dắt Inter Milan (Ý), rồi Real Madrid (Tây Ban Nha), HLV Mourinho tiếp tục tìm cách chiêu mộ Gerrard nhưng cũng không thành công. HLV Mourinho cho biết ông rất ngưỡng mộ Gerrard, đặc biệt là nhân cách và lòng trung thành của tiền vệ này.

HLV Mourinho nói tiếp:

"Đã quá muộn để có Gerrard. Anh ấy thật sự là một cầu thủ tuyệt vời với người hâm mộ của mình. Gerrard từ chối tất cả các CLB lớn chỉ để chơi cho Liverpool, điều này cho tôi cảm giác như họ là của nhau".

HLV Mourinho cũng cho biết nếu Gerrad gia nhập Chelsea, ông có thể kết hợp anh với Lampard trở thành cặp tiền vệ trung tâm hàng đầu thế giới, điều mà nhiều đời HLV tuyển Anh đến nay vẫn chưa làm được. "Với tôi, Gerrard và Lampard là hai số 8 tốt nhất ở châu Âu. Theo quan điểm và tầm nhìn của tôi, khi có Gerrard và Lampard trong đội hình, bạn không cần phải có số 10. Bạn sẽ chơi với một số 6 và hai số 8 di chuyển tự do phía trên, bởi bộ đôi này ghi nhiều bàn thắng hơn bất kỳ số 10 và tiền đạo nào", HLV Mourinho nói về cách kết hợp giữa Gerrard và Lampard.

Với Chelsea, trận đấu cuối tuần này không có nhiều ý nghĩa, bởi thầy trò HLV Mourinho đã đăng quang ngôi vô địch từ vòng đấu trước. Nhưng với Liverpool, đây là một trận đấu rất quan trọng, bởi họ đang đua tranh với Manchester United (M.U) để giành vé tham dự Champions League mùa giải tới. Sau 35 vòng đấu, Liverpool xếp thứ năm với 61 điểm, kém M.U bốn điểm.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét