Chuyên mục

Thứ Sáu, 24 tháng 4, 2015

Nhận định các kèo đấu vòng bán kết Champions League

Vòng bán kết là sự góp mặt của 4 đội bóng lớn, dù kết quả bốc thăm lich bong da có như thế nào thì nó cũng hứa hẹn sẽ đem đến những trận đấu hay nhiều duyên nợ.

Real Madrid, Barcelona, Bayern Munich và Juventus hướng về Nyon (Thụy Sỹ) vào 17h ngày 24/4 (giờ Hà Nội), chờ đón đối thủ cho trận bán kết Champions League. Bốn CLB hàng đầu, với 21 danh hiệu vô địch châu Âu, có thể tạo ra sáu cặp đấu duyên nợ. Dưới đây là những khả năng các cặp đấu có thể xảy ra.

Suarez và Chiellini có thể tái ngộ ở bán kết Champions League.
Barca - Juventus. Nếu hai đội gặp nhau, đây sẽ là cuộc chạm trán của Luis Suarez và những "nạn nhân" trong những vụ bê bối lớn trên sân cỏ.

Đầu tiên là "oan gia" Patrice Evra, người đang đá cho Juventus sau khi rời Man Utd. Suarez từng bị cấm thi đấu tám trận vì cáo buộc phân biệt chủng tộc với cựu hậu vệ Man Utd trong keo bong da derby nước Anh. Suarez và Evra trở mặt thành thù sau dạo đó, đến nỗi không thèm bắt tay trên sân cỏ. Evra cũng từng chế giễu Suarez bằng cách cắn bàn tay giả, nhại lại sự cố Suarez cắn tay Branislav Ivanovic của Chelsea.

Suarez còn có thể gặp lại Giorgio Chiellini, trung vệ Italy nhận đòn "cẩu xực" tại World Cup 2014. Vụ tai tiếng này khiến tiền đạo người Uruguay bị cấm thi đấu bốn tháng ở cấp CLB, 10 trận trong màu áo tuyển quốc gia. Dù sau trận, Chiellini nhận lời xin lỗi nhưng Suarez vẫn hứng chịu nhiều chỉ trích, thậm chí còn được yêu cầu đến gặp chuyên gia tâm lý. 

Bayern Munich - Barca. Pep Guardiola có cơ hội lần đầu tiên đối mặt với đội bóng cũ ở vòng bán kết mùa này. Sau khi đưa Barca thống trị châu Âu trong ba năm với lối đá tiki-taka, Pep rời đi vào năm 2012. 

Trong khi Barca đang cố gắng tạo ra một chu kỳ thành công mới thì Pep ở Bayern vẫn loay hoay tạo ra một đội ngũ bất khả bại như xưa. "Hùm xám" vẫn giữ sự thống trị ở Đức trong hai mùa giải chiến lược gia người Tây Ban Nha dẫn dắt nhưng chưa có được thành công ở châu Âu. 

image-2165-1429836705.jpg
Real từng vũ nhục Bayern mùa trước. Ảnh: AFP.
Real Madrid - Bayern Munich. Đây là cặp đấu tái hiện trận bán kết mùa trước với những ký ức kinh hoàng dành cho người Đức. Real thắng với ket qua bong da 5-0 sau hai lượt trận, trong đó có trận thắng đậm 4-0 tại Allianz Arena. Nếu lá thăm đưa hai đội gặp nhau, đây sẽ là lần thứ ba trong bốn mùa gần đây, Real gặp Bayern ở bán kết.

Cặp đấu cũng chứng kiến lần đầu tiên Toni Kroos đối mặt với đội bóng cũ. Bên kia chiến tuyến, Xabi Alonso cũng rơi vào hoàn cảnh tương tự.

Juventus - Real Madrid. Hai đội từng gặp nhau ở chung kết năm 1998 với phần thắng nghiêng về Real. "Kền kền trắng", với mục tiêu là đội đầu tiên bảo vệ chức vô địch Champions League, cần chú ý đến phong độ sân nhà của "Lão bà". Juventus chỉ thua đúng một lần trên sân nhà trên mọi mặt trận mùa này. Khả năng phòng ngự, cùng với những cầu thủ kỳ cựu như Pirlo, Tevez có thể kết liễu nhà đương kim vô địch.

Barca - Real Madrid. Trận Kinh điển của bóng đá thế giới cũng có khả năng xảy ra tại vòng bán kết. Hai đội gặp nhau hai lần mùa này ở Liga, với mỗi đội thắng một trận. Không cần nói quá nhiều về trận đấu này, nơi hội tụ những ngôi sao sáng nhất của bóng đá thế giới. Real - Barca từng xuất hiện ở bán kết Champions League nhưng chưa từng diễn ra ở chung kết.

Juventus - Bayern Munich. Khả năng cuối cùng cho các cặp ở bán kết là hai đội bóng không thuộc Tây Ban Nha gặp nhau. Trong bốn lần đối đầu gần nhất, Juventus đều không thắng Bayern. Lần gần nhất là tháng 4/2013, khi Bayern thắng 2-0 ở tứ kết.

Nếu gặp nhau ở bán kết mùa này, Juventus có thể cắt chuỗi thành tích không tốt này. Đoàn quân của HLV Max Allegri có đủ khả năng khắc chế sự bất ổn của Bayern dưới thời Guardiola.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét