Chuyên mục

Thứ Tư, 11 tháng 2, 2015

MU vs Burnley, 02h45 ngày 12/2: Không có chỗ cho sự hèn nhát

MU vs Burnley, 02h45 ngày 12/2: Không có chỗ cho sự hèn nhát

MU vs Burnley – vòng 25 giải Ngoại hạng Anh sân Old Trafford (Manchester)

Rất nhiều áp ực đang đổ dồn lên vai thầy trò HLV Louis Van Gaal khi đội bong da của ông có 1 trận hòa đầy bạc nhược và hèn nhát trên sân của West Ham cuối tuần vừa rồi. Trở lại với thánh địa của mình, sẽ không có lời nào để bào chữa cho bất kỳ 1 thái độ thi đấu hời hợt hay 1 quyết định mang tính thiếu suy nghĩ trước các cổ động viên nhà…

TLCA: 0.91*0:1 1/2*0.86| HT: -0.93*0:3/4*0.83
TBT: 0.84*2 3/4*-0.94| HT: -0.89*1 1/4*0.80
MU – Van Gaal phải chịu mọi chỉ trích
“Smalling vào sân thế chỗ cho Falcao” – hầu như tất cả các CĐV Quỷ đỏ ở bất kỳ đâu trên thế giới đều cảm thấy không thể tin vào mắt mình khi Van Gaal có 1 quyết định thay người có ý nghĩa lịch sử với đội bóng thành Man. Trận đấu bong da chỉ còn 6 giây với 1 quả phát bóng lên dành cho United thế nhưng thay vì để cho cả đội dồn lên để chiếm lấy cơ hội cuối cùng thì Tulip thép lại quyết định câu giờ.
Đó không phải là quyết định khó hiểu duy nhất của ông kể từ khi vị chiến lược gia người Hà Lan này đến với sân Old Trafford. Với Falcao – đây là mẫu cầu thủ thích hợp với sơ đồ 1 tiền đạo cắm thế nhưng ông cứ ép anh phải đá cặp với Persie rồi chạy lung tung nhận bóng; đó không phải là lối chơi ưa thích của “Mãnh hổ’. Hay với Di Maria – cầu thủ tạo nên thương hiệu ở Real nhờ màn trình diễn tuyệt hảo ở vị trí tiền vệ trung tâm thế nhưng về với MU, anh hết đá cánh, đá cắm rồi vừa qua là đá hộ công để rồi bây giờ cầu thủ người Argentina đang bị các CĐV chỉ trích với những màn trình diễn không tốt.
MU vs Burnley
Học trò thua mà vẫn ngồi im cầm tờ giấy ghi chép, không hiểu Van Gaal nghĩ gì
Chung quy lại, chính vị HLV này là người phải chịu trách nhiệm cho màn trình diễn nhat nhòa thiếu bản sắc suốt từ đầu mùa giải cho tới giờ. Đội hình thì luân phiên liên tục, những con người tốt và thích hợp nhất cho từng vị trí thì không sử dụng, tường xuyên thử nghiệm đội hình và vẫn không rút ra cho mình bài học, đội bóng bị dẫn bàn thế nhưng vẫn ngồi ghi chép là điều mà NHM của MU đã quá mệt mỏi mỗi tuần xem đội bóng con cưng thi đấu.
Burnley – cầm vàng lại để vàng rơi
Là 1 đội bóng mới lên chơi ở giải đấu cao nhất nước Anh vì thế không khó hiểu khi mà Burnley tỏ ra thiếu kinh nghiệm và yếu kém trong việc nắm giữ lợi thế của mình. Có tới 2/3 vòng đấu gần nhất của đội khách tại giải Ngoại hạng Anh mà họ vươn lên dẫn trước đối thủ tới 2 bàn chỉ sau có 30’ đầu tiên của trận đấu.
Thế nhưng có thể là do vui mừng quá sớm hoặc kém bản lĩnh khi phải đối mặt với sức ép quá lớn khi bị đối thủ ép ngược, Burnley lần lượt để Crystal Palace đánh bại với tỉ số ket qua bong da 3-2 và West Brom trong trận bong da cuối tuần vừa rồi gỡ hòa 2-2 trước khi tiếng còi mãn cuộc vang lên đưa NHM của đội bóng này đến với tận cùng của sự thất vọng.
 MU vs Burnley
Thi đấu thiếu kinh nghiệm, niềm vui chẳng ở lại lâu với Burnley
Nếu như không có những lần mất điểm vô duyên đó, có lẽ hành trình trụ hạng của đội bóng nhà nghèo Burnley đã có thể kết thúc sớm ở vị trí cao hơn chứ không phải là chỗ đứng 17 như hiện tại. Chỉ hơn nhóm xuống hạng có đúng 1 điểm, sẽ rất gay go nếu Burnley cứ tiếp tục cầm vàng mà lại để vàng rơi như thế này.
Hẳn ai cũng nhớ MU đã thi đấu bế tắc như thế nào trước Burnley ở trận lượt đi của 2 đội; thậm chí ở trận đó MU còn suýt thua nếu như các tiền đạo của đội khách không vô duyên trong những tình huống xử lý cuối cùng. Đó cũng là trận đấu mà tân binh đắt giá Di Maria có màn ra mắt CLB mới với những pha bóng thể hiện tốc độ và khả năng xử lý bóng tuyệt vời.
Gặp lại nhau trong trận lượt về này, nhất là lại đá ở Old Trafford nơi mà MU rất có khướu làm thịt những kẻ đã khiến mình mất mặt (Leicester là 1 ví dụ điển hình) thì không nhiều người hy vọng vào việc Burnley sẽ có điểm. Thêm vào đó, việc vừa thể hiện 1 thái độ hèn nhát trong trận đấu gần nhất khiến cho các cầu thủ MU sẽ càng phải cố gắng hết mình để giành chiến thắng trọn vẹn sau 90’ sắp tới nhằm xoa dịu cơn thịnh nộ của các CĐV.
PHÁT BIỂU TRƯỚC TRẬN ĐẤU MU VS BURNLEY:
Phil Jones (MU): Chúng tôi cảm thấy thực sự thất vọng trong phòng thay đồ khi không thể giành được 3 điểm trước West Ham; tuy nhiên chúng tôi cần phải quên đi sự thất vọng đó ngay lập tức bởi trước mắt vẫn còn trận đấu lớn vào ngày thứ 4.
Dyche (Burnley): Chúng tôi biết con đường mình đang đi là như thế nào. Lại 1 lần nữa chúng tôi để mất điểm và chúng tôi thực sự phải chú tâm vào điều đó. Đá với MU là rất khó vì thế chúng tôi cần cố gắng hết sức.
THỐNG KÊ ĐÁNG CHÚ Ý MU VS BURNLEY:
1 – MU tuy đá không tốt nhưng vẫn chỉ để thua 1/17 trận đấu gần nhất của họ ở mọi đấu trường
9 – MU thắng tới 9/11 lần đá ở Old Trafford gần nhất ở giải Ngoại hạng Anh.
4 – Lần gần nhất 2 đội gặp nhau tại Old Trafford là cách đây 4 năm. Khi đó MU thắng 3-0.
1 – Burnley chỉ thắng 1/6 trận đấu gần nhất của họ.
2 – Và đội khách chỉ thắng được 2/30 lần làm khách gần nhất của họ ở Premier League.
THÔNG TIN LỰC LƯỢNG MU VS BURNLEY:
Đội chủ nhà ngoài sự thiếu vắng của Carrick do chấn thương thì còn không có sự phục vụ của Luke Shaw do vừa nhận thẻ đỏ trong trận đấu với West Ham. Bên phía đội khách, những cầu thủ như Ward, Long, Taylor và Marney sẽ phải ngồi trên khán đài để theo dõi các đồng đội của mình thi đấu.
ĐỘI HÌNH DỰ KIẾN MU VS BURNLEY:
MU (4-3-3): De Gea - Valencia, Jones, Rojo, Blind - Mata, Fellaini, Di Maria - Rooney, Falcao, van Persie
Burnley (4-4-2): Heaton - Trippier, Shackell, Keane, Mee - Boyd, Jones, Marney, Arfield - Barnes, Ings
Nhận định tỷ số ket qua bong da MU VS BURNLEY: 2-0
KÈO PHỤ SÁNG NHẤT MU VS BURNLEY:
MU VS BURNLEY
 Hàng công nhìn thì tưởng "ngon" nhưng đá thì không như người ta kỳ vọng
Tổng bàn thắng nhỏ hơn 2 3/4 bàn: Burnley được nhận định ket qua bong da là sẽ vào trận để đá phòng ngự nhằm ít nhất kiếm được 1 điểm mang về và thêm vào đó là việc MU đá tấn công cực kỳ bế tắc thì không mấy người tin vào việc họ sẽ ghi hơn 2 bàn thắng vào lưới của đội khách.
Bản thân chiến thắng gần nhất của MU trên sân nhà trước Leicester thì là do may mắn họ mới có được bàn thắng từ thế việt vị của Persie và nếu không có tình huống sai sót đó của trọng tài, không biết khi nào MU mới có thể có được bàn mở tỉ số. Chọn xỉu là 1 phương án hợp lý nếu như MU cứ đã, đang và sẽ thể hiện bộ mặt tấn công như lúc này của mình.
QUANG VŨ
________________________
CHUYÊN GIA THẾ GIỚI LỰA CHỌN:
Mark Lawrenson (cựu cầu thủ, chuyên gia BBC) dự đoán tỉ số là 3-0.
Robbie Savage (cựu cầu thủ, BLV BBC) cho rằng MU không thể ghi nhiều hơn 2 bàn.
Steve McManaman (cựu cầu thủ, chuyên gia của đài BT Sport) tin vào kết quả 2-0 cho đội chủ nhà.

0 nhận xét:

Đăng nhận xét