Chuyên mục

Thứ Năm, 25 tháng 12, 2014

LEE CHONG WEI CHÍNH THỨC BỊ TRUẤT NGÔI

Lee Chong Wei chính thức bị truất ngôi

Sau 6 năm, Lee Chong Wei cuối cùng cũng đã đánh mất ngôi số 1 vào tay Chen Long do những lùm xùm liên quan đến doping.

Bảng xếp hạng được Liên đoàn cầu lông thế giới (BWF) công bố hôm qua đánh dấu sự xáo trộn lớn nhất ở vị trí dẫn đầu khi Chen Long thay Lee Chong Wei nắm ngôi số 1 sau 6 năm.
Đây là kết cục đã được dự báo từ trước bởi kể từ khi dính doping Lee Chong Wei bị đình chỉ không được tham dự tất cả các giải đấu lớn. Trong đó có sân chơi cuối năm Super Series Finals 2014 vừa kết thúc ở Dubai mới đây.
bong da
Ngôi số 1 chính thức tuột khỏi tay Lee Chong Wei.
Chen Long với việc vô địch Super Series Finals 2014 đang có 90.001 điểm trong khi Lee Chong Wei sở hữu 84.631 điểm. Thời gian tới thứ hạng của Lee Chong Wei sẽ tiếp tục giảm sút và không ngoại trừ bị đánh bay khỏi top 100 như trường hợp của Lin Dan trước đây.
Theo một nguồn tin bên lề, Lee Chong Wei nhiều khả năng sẽ chỉ chịu án phạt 1 năm thay vì 2 năm như nhiều dự đoán trước đó. Sắp tới tay vợt Malaysia sẽ có phiên điều trần cực kỳ quan trọng với BWF.
Ở top sau của BXH, Nguyễn Tiến Minh vẫn duy trì được vị trí số 20. Trong khi ngôi sao trẻ Phạm Cao Cường có mặt trong top 215 nhờ thành tích đi đến vòng 3 giải Mỹ Grand Prix vừa qua. Phía nữ, Vũ Thị Trang hiện đang đứng thứ 50.
Theo TTVN

0 nhận xét:

Đăng nhận xét