Chuyên mục

Thứ Sáu, 15 tháng 5, 2015

Inter tin Juventus sẽ đá như thả ở vòng 36 Siere A

Juventus đã đăng quang Scudetto nên Inter Milan có quyền tin tưởng vào khả năng giành 3 điểm trong trận đấu với Juventus vào cuối tuần này

Báo bong da Italia trong những ngày qua tràn ngập thông tin về Juventus, đội bóng đã đánh bại Real Madrid ở bán kết Champions League và trở thành niềm tự hào của xứ sở mỳ ống. Sau 12 năm chờ đợi, Lão bà đã có mặt ở chung kết giải đấu số 1 châu Âu. Quan trọng hơn, thầy trò Max Allegri đang đứng trước cơ hội sở hữu cú ăn 3 lần đầu tiên trong lịch sử.

Juventus đã có danh hiệu đầu tiên trong mục tiêu ăn 3. Đó là chức vô địch Serie A thứ 4 liên tiếp trước 4 vòng đấu. Bởi vậy, gần như chắc chắn HLV Max Allegri sẽ cho những trụ cột nghỉ dưỡng sức ở các trận đấu còn lại của Serie A mùa này.

Thực tế, HLV Max Allegri đã bắt đầu xoay tua lực lượng từ nhiều vòng đấu vừa qua, kể cả khi Juventus chưa chính thức đăng quang Scudetto. Bởi vậy, Lão bà đã tạo cơ hội giành điểm cho rất nhiều đội bóng. Trong đó, đáng kể nhất là 2 thất bại trước Parma và Torino.

Ở vòng đấu trước, Juventus với lực lượng gồm nhiều nhân tố dự bị cũng bị Cagliari cầm hòa 1-1. Điểm số giờ không còn là yếu tố quá quan trọng với thầy trò Max Allegri. Do đó, ở trận derby d’Italia cuối tuần này giữa Inter Milan - Juventus, các tifosi khó có thể trông chờ 1 keo bong da hay, nhất là khi Juventus vừa có chuyến đi nhọc nhằn ở Madrid.

Đây có thể xem là cơ hội để Inter Milan giành 3 điểm, đồng thời tiếp tục cuộc đua giành vé dự Europa League mùa tới.

Trong những vòng đấu gần đây, Inter Milan đã có dấu hiệu khởi sắc khi có ket qua bong da thắng 3/4 trận gần nhất. Với 52 điểm trong tay, thầy trò Roberto Mancini đang xếp thứ 8 nhưng cũng chỉ kém nhóm dự Europa League mùa tới vỏn vẹn 3 điểm.

Thực ra, Inter Milan chỉ cần về đích ở vị trí thứ 6 bởi trận chung kết Coppa Italia mùa này là cuộc đụng độ giữa Juventus và Lazio, 2 đội bóng đã chắc chắn giành vé dự cúp châu Âu mùa tới. Do đó, tấm vé dự Europa League thứ 3 của Italia sẽ được chuyển cho đội xếp thứ 6, vị trí đang được sở hữu bởi Sampdoria.

Cơ hội bứt phá của Inter Milan cuối tuần này là khá cao bởi Sampdoria phải đụng độ Lazio, đội bóng đang khát điểm để sớm kết thúc cuộc đua top 3.

Do để thua Inter ở vòng đấu trước, Lazio đã mất vị trí thứ 2 vào tay AS Roma. Hiện tại, thầy trò Petkovic chỉ hơn Napoli (xếp thứ 4) vỏn vẹn 3 điểm. Đây là khoảng cách khá mong manh bởi Serie A vẫn còn tới 3 vòng đấu nữa.
Napoli vẫn còn nguyên cơ hội giành vé dự Champions League
Đáng nói ở chỗ Napoli vừa bị loại ở bán kết Europa League. Điều đó đồng nghĩa thầy trò Benitez không thể nhắm suất dự Champions League mùa tới bằng chức vô địch Europa League. Họ buộc phải cạnh tranh vị trí thứ 3 tại Serie A.

Cơ hội tạo nên cuộc lật đổ của thầy trò Benitez là khá cao bởi trong phần còn lại của Serie A mùa này, Lazio có lịch thi đấu rất khó khăn. Sau trận làm khách ở Sampdoria, đội bóng thủ đô phải đụng độ gã hàng xóm Roma trước khi có trận tử chiến với Napoli ở vòng hạ màn.

Đó là chuyện của những vòng đấu tới. Còn cuối tuần này, Napoli buộc phải đánh bại Cesena để tiếp tục cuộc đua. Đây là nhiệm vụ không quá khó với thầy trò Benitez bởi Cesena xem ra đã buông súng trong cuộc đua trụ hạng…

0 nhận xét:

Đăng nhận xét