Chuyên mục

Thứ Năm, 9 tháng 4, 2015

Hector Bellerin : Thần tốc độ của Arsenal

Hector Bellerin : Thần tốc độ của Arsenal

Hector Bellerin đã phá kỷ lục chạy nhanh nhất Arsenal. Thậm chí, theo giới chuyên môn, cầu thủ này đạt tốc độ cao hơn cả Usain Bolt.

Thierry Henry từng lập kỷ lục trong cuộc đua chạy 40 mét ở Arsenal với thành tích 4,82 giây. Tuy nhiên, kỷ lục này đã bị Theo Walcott phá vỡ với thành tích 4,42 giây. Mặc dù vậy, hiện tại, tiền đạo này đã không còn là người chạy nhanh nhất Arsenal. Bởi mới đây, Hector Bellerin đã lập thành tích 4,41 giây. Thậm chí, theo tờ Daily Express, Hector Bellerin còn chạy nhanh hơn cả Usain Bolt. Theo đó, kỷ lục bong da thế giới được Usain Bolt xác lập vào năm 2009 trên đường chạy 100 mét là 9,58 giây. Nếu như chỉ tính quãng đường 40 mét thì Hector Bellerin đã chạy trước kỷ lục gia người Jamaica tới … 2 mét.
Bellerin là một hậu vệ cánh phải. Điểm mạnh của anh là khả năng tấn công và tốc độ. Cầu thủ trẻ người Tây Ban Nha xuất thân từ lò đào tạo La Masia trứ danh, sau đó anh đã gia nhập hệ thống đào tạo bong da trẻ của Arsenal, cùng với 1 đồng đội khác là Jon Toral.
Những màn trình diễn xuất sắc của Bellerin tại đội trẻ Barcelona đã lọt vào mắt xanh của HLV Wenger. Và hậu vệ này đã thừa nhận, Wenger là lý do lớn nhất để anh chuyển tới Arsenal.
“Tôi đã gặp HLV Wenger và mọi thứ thật tốt đẹp”, Bellerin nói, “Tôi nhớ mọi điều ông ấy nói, tất cả đều tuyệt vời. Một CLB có thể đảm bảo cho bạn 1 vị trí trong đội 1, hơn nữa lại có thể chơi là Premier League, CLB như thế là không thể từ chối”.
Bellerin bắt đầu sự nghiệp ở vị trí của 1 cầu thủ chạy cánh, nhưng HLV đội trẻ Terry Burton đã chuyển anh xuống đá hậu vệ phải, và hiện tại anh thường xuyên được thi đấu tại vị trí này. Anh đang dần hoàn thiện những kĩ năng của 1 hậu vệ để đóng góp vào ket qua bong da của toàn đội, những vẫn còn đó bản năng của 1 cầu thủ chạy cánh, mà pha bóng vượt qua 4 cầu thủ Benfica hay pha tạt cánh chính xác cho Joel Campbell vô lê ghi bàn là những minh chứng rõ nét nhất. Với khả năng đột phá, cùng với tốc độ khủng khiếp của mình, anh có thể tạo ra những pha bóng thay đổi cục diện cả trận đấu. Arsenal từng có Ashley Cole, hậu vệ cánh trái hàng đầu thế giới, cũng xuất thân từ vị trí tiền đạo. Nhưng Bellerin tự nhận rằng phong cách thi đấu của mình giống với Cafu nhiều hơn.
bong da
Bellerin có tất cả những tố chất để thành công ở vị trí hậu vệ cánh: thể hình, sức mạnh, tốc độ, và kĩ thuật hoàn hảo. Dưới sự dìu dắt của HLV Burton, Bellerin sẽ dần hoàn thiện kĩ năng phòng thủ của mình.
Arsenal đã để cho Jenkinson đến West Ham theo dạng cho mượn. Chambers đang được HLV Wenger nhắm đến vị trí trung vệ.Hiện tại trong đội hình 1 chỉ có Debuchy chuyên đá hậu vệ phải. Như vậy Bellerin sẽ là sự lựa chọn hàng đầu để thay thế Debuchy khi cần thiết. Với 1 đội bóng thi đấu trên nhiều đấu trường như Arsenal, không quá khi hi vọng trong mùa giải 2014-2015, Bellerin có thể được thi đấu cho đội một khoảng 10 trận.
Và 1 ngày không xa, anh có thể khoác lên mình chiếc áo Arsenal với 1 số áo nhỏ hơn rất nhiều – Bellerin mang áo số 39 trong trận gặp Benfica – số áo của 1 cầu thủ không thể thay thay thế.
Theo gooners

0 nhận xét:

Đăng nhận xét