Chuyên mục

Thứ Ba, 21 tháng 6, 2016

Argentina vs Mỹ: Sáng cửa vào chung kết Copa

Khởi đầu thất vọng bằng trận thua 0-2 Colombia trong ngày khai mạc, nhưng được vinh dự đứng ra đăng cai tổ thức Đại lễ kỷ niệm 100 năm Copa America ra đời, đội chủ nhà Mỹ không muốn sớm đứng ngoài cuộc chơi và họ đang có một giải đấu được đánh giá là thành công.  

Argentina vs Mỹ: Sáng cửa vào chung kết Copa

Sau trận thua Colombia, thầy trò HLV Juergen Klinsmann đã nhanh chóng sửa sai bằng ba chiến thắng liên tiếp trước những đối thủ khá khó chịu là Costa Rica, Paraguay và Ecuador để hiên ngang tiến vào bán kết mà chưa hề có một lời bàn tán nào về sự ưu ái của các ông "vua áo đen" dành cho đội chủ nhà như nhiều kỳ Copa America trước đây, Tuy nhiên, nhìn màn trình diễn ấn tượng của đối thủ ĐT Mỹ trong trận bán kết, nhiều người đều có chung quan điểm khi nhận định cơ hội lần đầu tiên tiến vào chung kết của đội bóng "khách mời" Copa America là không nhiều cho dù đội chủ nhà được tạo điều kiện thuận lợi về lịch thi đấu khi được nghỉ nhiều hơn tới...2 ngày, bởi Argentina đang sở hữu một hàng tấn công hủy diệt với những ngôi sao có đẳng cấp vượt trội và họ nhẹ nhàng tiến vào bán kết với thành tích toàn thắng (ghi 14 bàn, thủng lưới 2 lần), cho dù HLV Tata Martino chưa cho các học trò chơi hết sức.
Không những thế, ĐT Mỹ còn nhận một tổn thất khi thiếu vắng sự phục vụ của Jermaine Jones, tiền vệ có khả năng gây đột biến cao nhất bên phía đội chủ nhà do anh phải nhận án treo giò từ chiếc thẻ đỏ trong trận tứ kết vừa qua. Đây chắc chắn sẽ là một bất lợi không nhỏ với đội chủ nhà ở trận đấu khó khăn sắp tới. Hơn nữa, có thể thấy điểm yếu lớn nhất của đội bóng HLV Juergen Klinsmann là họ dựa vào đội hình quá lớn tuổi, với những ngôi sao đã "về vườn" để chơi ở giải MLS sau nhiều năm chinh chiến ở châu Âu như đội trưởng Michael Bradley, tiền đạo chủ lực, lão tướng 33 tuổi Clint Dempsey hay Wondolowski, Brad Guzan, Geoff Cameron. Chính vì vậy, trong hầu hết các trận, như cuộc đối đầu với Ecuador hay Paraguay vừa qua, Mỹ thường bị áp đảo trong hiệp 2, và điều này sẽ vô cùng nguy hiểm khi đối đầu với Argentina.
Về phía Argentina, họ thể hiện rõ quyết tâm lên ngôi vô địch Copa America sau 23 năm dài chờ đợi khi mà HLV Gerardo Martino mang theo đội hình ưu tú nhất với những siêu sao như Lionel Mesi, Gonzalo Higuain, Sergio Aguero...thậm chí cầu thủ chơi tuyệt hay trong màu áo Juventus mùa giải vừa qua la Paulo Dybala cũng bị loại bởi ông muốn giữ nguyên "bộ khung" đã hoạt động suôn sẻ trong những năm qua của nhà đương kim Á quân Nam Mỹ và thế giới. Tổn thất lớn nhất đến từ chấn thương của Di Maria, nhưng cổ động viên Albiceleste cũng chẳng phải lo lắng khi mà Erik Lamela, Nicolas Gaitan hay Javier Pastore đã sẵn sàng lấp vào chỗ trống một cách hoàn hảo.


0 nhận xét:

Đăng nhận xét